Tip hay

Nguy hại khôn lường khi quan hệ không dùng bao cao su

Nguy hại khôn lường khi quan hệ không dùng bao cao su

Bao cao su được xem là 1 "biện pháp quan hệ an toàn". Vậy nếu không dùng bao cao su thì sẽ xảy ra những tình trạng như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Dùng bao cao su vốn là 1 phương pháp quan hệ tính dục an toàn được nhiều cặp đôi lựa chọn. Vai trò bảo vệ của bao cao su không chỉ là ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn, mà nó còn là bảo vệ người dùng khỏi các bệnh tình dục nguy hiểm.

1 Mang thai ngoài ý muốn

Khi xây dựng các mối quan hệ bền vững, các cặp đôi sẽ hướng tới kế hoạch hóa chuyện con cái, hoặc muốn có con sớm, hoặc không.

Vì thế, các biện pháp tránh thai được sử dụng, trong đó bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả hàng đầu.

Bạn nghĩ rằng tránh thai có thể dùng thuốc, hoặc cấy que tránh thai, tiêm hoocmon hay đặt vòng tránh thai… Nhưng chắc chắn rằng, khi đem so sánh hiệu quả tránh thai của các biện pháp trên với bao cao su, tất cả đều không bằng.

Dùng thuốc tránh thai có thể dễ quên theo lịch kỳ quy định làm mất tác dụng của thuốc, que cấy tránh thai không giúp tránh thai vĩnh viễn cũng như không hiệu quả 100%, vòng tránh thai cũng có nguy cơ bị xô lệch…, và hơn hết chúng đều có tác dụng phụ lên cơ thể nữ giới.

Vì vậy nếu không dùng bao cao su khi quan hệ rất dễ dẫn đến tình trạng mang thai ngoài ý muốn.

2 Mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục

Mặc dù bao cao su không thể bảo vệ việc lây nhiễm tất cả các bệnh tình dục, nhưng chúng có hiệu quả trên những bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, và nhất là HIV…

Khi chọn không dùng bao cao su khi quan hệ, nhất là khi quan hệ kém lành mạnh, bạn sẽ đối diện với nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm, đặc biệt với 4 bệnh tình dục chưa có thuốc chữa (không thể chữa khỏi hoàn toàn):

- Sùi mào gà: Gây ra bởi virus HPV gây u nhú. Bệnh chỉ có thể ức chế hiệu quả bằng thuốc khi mới chớm bị nhờ phát hiện sớm, nhưng dễ tái phát, người bệnh lưu giữ virus trong cơ thể suốt đời, và virus nhân lên trong cơ thể tới số lượng nhất định sẽ lại phát thành bệnh.

- Herpes simplex: Do virus Herpes simplex (HSV), gây nên nhiễm khuẩn da cấp tính với các mụn nước mọc thành nhóm trên nền da đỏ, gây đau rát, ngứa, tê… sau đó viêm mủ loét, phù vảy, dễ xuất hiện nhiễm thứ phát tại vị trí đã phát bệnh.

- HIV: Hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người, virus gây tổn thương nghiêm trọng lên hệ thống miễn dịch khiến cơ thể không còn khả năng chống lại tác nhân gây bệnh, dẫn đến chết người.

- Viêm gan B: Là 1 bệnh truyền nhiễm do Hepatitis B virus (HBV) gây ra, lây từ người sang người qua đường máu, quan hệ tình dục và từ mẹ sang thai nhi. Quan hệ tình dục bằng miệng cũng có nguy cơ lây lan HBV khi khoang miệng người bệnh có sẵn các tổn thương.

Chưa cần thống kê hết, chỉ nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và các bệnh tình dục không thể chữa khỏi cũng khiến người ta liên tưởng ra tác hại khôn lường khi từ chối dùng bao cao su trong giao hợp, nhất là với các mối quan hệ "ngoài luồng", quan hệ kém lành mạnh.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Nguy hại khôn lường khi quan hệ không dùng bao cao suquan hệ không dùng bao cao su có sao khôngquan hệ không dùng bao cao suquan hệ không dùng bao cao su có bị hivbao cao su