Tip hay

Nguy cơ tiềm ẩn từ quả óc chó

Nguy cơ tiềm ẩn từ quả óc chó

Quả óc chó và các sản phẩm làm từ óc chó hiện nay đang được nhiều người ưa chuộng vì lợi ích của nó đối với sức khỏe. Nhưng liệu có tác hại nào của loại quả này mà chúng ta chưa được biết hay không. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Tăng cân

Khó có thể biết rằng quả óc chó tuy nhỏ nhưng lại có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều

Khó có thể biết rằng quả óc chó tuy nhỏ nhưng lại có thể khiến bạn tăng cân nếu ăn quá nhiều. Trong quả óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng như Omega3, Protein và nguồn năng lượng rất lớn. Nếu bạn nghiện loại quả này thì nên tiết chế lại và điều chỉnh chế độ ăn vừa phải và phù hợp để kiểm soát cân nặng của mình.

2 Gây dị ứng và nhiều triệu chứng nghiêm trọng

Những người dị ứng với các loại hạt không nên dùng nhiều óc chó

Tùy theo cơ địa mỗi người, loại thực phẩm này có thể gây dị ứng và tạo ra nhiều trạng thái biểu hiện khác nhau.

Phát ban, sưng, xuất hiện mẩn đỏ: thường gặp phải ở những người dị ứng và nhạy cảm với các loại hạt.

Buồn nôn: quả óc chó chứa nhiều kháng thể. Những kháng thể này kích thích tế bào máu trắng tiết ra kháng chất Histamine. Loại kháng chất này gây ra hiện tượng buồn nôn và ói mửa.

Tiêu chảy: đối với nhiều người, kháng chất Histamine nói trên cũng gây ra triệu chứng tiêu chảy. Bạn nên ngưng ăn quả óc chó và đến bác sĩ tư vấn ngay khi gặp trường hợp này.

Tiêu chảy là một trong những triệu chứng khi dị ứng quả óc chó

Sưng họng và lưỡi: đây cũng là một dạng biểu hiện của cơ thể khi bị dị ứng với quả óc chó. Những người mẫn cảm hơn có thể bị sưng vòm họng ngay cả khi sử dụng những sản phẩm có chiết xuất từ quả này.

3 Ung thư môi khi cắn nhiều óc chó

Cắn nhiều quả óc chó có thể gây ung thư môi

Có thể bạn không ngờ tới, hành động cắn quả óc chó nhiều sẽ làm cho chất Jugione trong quả này tiếp xúc với da môi và gây nguy cơ ung thư nếu sử dụng kéo dài và liên tục. Tác dụng phụ này hiếm khi xảy ra đối với những người ăn quả óc chó ở một mức độ vừa phải.

4 Hen suyễn

Phụ nữ mang thai không nên ăn nhiều óc chó

Những người bị hen suyễn không nên dùng nhiều quả óc chó. Những sản phẩm tương tự như , lạc,… cũng có chất kích thích khiến bệnh hen suyễn nặng hơn. Bà bầu cũng được khuyến cáo là không nên ăn nhiều quả óc chó, bơ, lạc,… để tránh nguy cơ con sinh ra bị mắc loại bệnh này.

Quả óc chó tuy rất bổ dưỡng nhưng chúng ta cần sử dụng nó với một chế độ hợp lý và vừa phải thì mới phát huy hết lợi ích loại quả này mang lại. Nếu gặp bất kì triệu chứng bất thường nào khi sử dụng chúng, bạn nên đến bác sĩ để được tư vấn và điều chỉnh lại chế độ ăn uống nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hoá XANH

Từ khóa: Nguy cơ tiềm ẩn từ quả óc chóăn quả óc chó nhiều có tốt khôngtác hại quả óc chóóc chóquả óc chóbà bầu có nên ăn óc chóăn quả óc chó nhiều có tốt khôngtác hại quả óc chóóc chóquả óc chóbà bầu có nên ăn óc chó