Tip hay

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng cám gạo làm đẹp không an toàn

Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng cám gạo làm đẹp không an toàn

Với rất nhiều cách chăm sóc da đẹp đang được chia sẻ từ hội chị em, nhiều người gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì không tìm hiểu rõ nguồn gốc và cách áp dụng. Một trong những cách làm đẹp mà nhiều người sử dụng hiện nay đó là dùng cám gạo. Tuy nhiên, bạn có biết rằng có rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn nếu dùng cám gạo không an toàn?

Cám gạo có thật sự đa năng như bạn nghĩ?

Trên thực tế, bạn sẽ rất dễ bị xiêu lòng vì những lời quảng cáo tác dụng tuyệt vời của cám gạo như làm trắng da, mịn da, giúp da trẻ hơn tuổi thật, chống nắng, giúp da tái tạo, trị sẹo, nám,…Thế nhưng, thật sự thì cám gạo không hoàn toàn đa năng như bạn nghĩ, vì cám gạo chỉ là một loại sản phẩm tự nhiên, hỗ trợ làm đẹp và không có tác dụng ngay tức thì mà phải trải qua thời gian dài sử dụng.

Cám gạo không đa năng như bạn nghĩ

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng với mức giá rẻ thì quá hời để chọn cám gạo chăm sóc da mà quên rằng cám gạo cũng rất dễ làm giả, thậm chí, dù là sản phẩm dễ tìm thì cám gạo cũng có thể pha trộn thêm các chất độc hại, chất tẩy trắng, có thể làm ảnh hưởng sức khỏe người dùng, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng.

Cám gạo có thể gây dị ứng

Dù là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thậm chí là được cấp phép sử dụng thì cám gạo đôi khi cũng gây dị ứng nếu da bạn không thích hợp sử dụng, có thể bị mẩn đỏ, ngứa,…Do vậy, bạn hãy chỉ sử dụng cám gạo ở một vùng da nhỏ trong lần đầu tiên, nếu da không dị ứng thì mới sử dụng lâu dài và thường xuyên.

Sử dụng cám gạo có thể bị dị ứng

Song song đó, cám gạo nếu chưa được làm sạch hoặc có lẫn tạp chất cũng sẽ rất dễ làm ảnh hưởng đến da, nhất là da nhạy cảm, khiến cho da bị ảnh hưởng, thậm chí sẽ gây ra các dị ứng nghiêm trọng.

Dùng cám gạo như thế nào an toàn

Để đảm bảo việc sử dụng cám gạo thông minh, khi mua cám gạo, hãy tìm hiểu rõ nơi sản xuất, thành phần. Nên sử dụng sản phẩm rõ ràng về nguồn gốc, hạn sử dụng, tránh các sản phẩm giá quá rẻ hoặc không có nơi xuất xứ chính xác.

Nên chọn cám gạo có nguồn gốc rõ ràng và an toàn

Bạn cũng nên sử dụng thử cám gạo và nên sử dụng với lượng vừa phải để chắc chắn mình không dị ứng. Khi sử dụng, nên làm sạch da và nên xả sạch cám gạo với nước ấm để tránh tình trạng cám gạo bám lên da, gây bít lỗ chân lông.

Xem thêm: Công dụng làm đẹp bất ngờ từ cám gạo

Không thể phủ nhận rằng cám gạo giúp nuôi dưỡng làn da đẹp hơn, nhưng chúng ta cũng nên cẩn thận để việc làm đẹp an toàn và hiệu quả. Đừng quên chọn thêm những cách chăm sóc sắc đẹp dễ thực hiện và an toàn khác tại Bách hóa Xanh để luôn tươi trẻ nhé.

Nguồn tham khảo: giadinh.net.vn

Từ khóa: Nguy cơ tiềm ẩn khi dùng cám gạo làm đẹp không an toàncám gạocám gạo làm đẹp dacông dụng của cám gạocám gạo có an toàn khôngsử dụng cám gạo làm đẹpcám gạocám gạo làm đẹp dacông dụng của cám gạocám gạo có an toàn khôngsử dụng cám gạo làm đẹp