Tip hay

Nguy cơ gây hại sức khỏe từ chiếc quần tất mà chị em mặc hằng ngày

Nguy cơ gây hại sức khỏe từ chiếc quần tất mà chị em mặc hằng ngày

Nhiều chị em có thói quen mang quần tất hằng ngày, tuy nhiên nếu mang sai cách sẽ gây hại sức khỏe. Cùng điểm qua những nguy hại đó là gì và các lưu ý khi mang quần tất nhé!

Những chiếc quần tất nếu dùng sai cách lâu ngày có thể tiềm ẩn những rủi ro gây hại sức khỏe mà người mang chúng không hề hay biết đến khi bệnh nặng. Cùng tìm hiểu những nguy hại đó là gì và các lưu ý khi mang quần tất mà các chị em nên biết qua bài viết sau nhé!

1 Những nguy hại từ chiếc quần tất nếu mặc sai cách

Gặp vấn đề về chân

Một số người mang quần tất quá chật sẽ làm tăng nguy cơ khiến cho ngón chân bị cong vẹo, hếch lên quá mức, thậm chí không còn duỗi thẳng bình thường được nữa.

Khi mang giày, việc di chuyển sẽ khó khăn hơn và sự ma sát giữa ngón chân với mũi giày sẽ dễ khiến hình thành móng chân mọc ngược gây tổn thương rãnh móng và dẫn đến nhiễm trùng gây viêm quanh móng.

Các vấn đề về da

Để đảm bảo việc ôm sát tự nhiên, đa số quần tất được sản xuất từ chất liệu sợi hóa học với độ thoáng khí kém, do đó nếu mang trong một thời gian dài ở môi trường nhiệt độ cao sẽ gây đổ mồ hôi, da ẩm ướt và ngứa ngáy khó chịu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, tình trạng viêm da có thể xảy ra.

Những nguy hại từ chiếc quần tất nếu mặc sai cáchNhững nguy hại từ chiếc quần tất nếu mặc sai cách

Gặp vấn đề về chi dưới

Khi mặc quần tất quá chật sẽ ảnh hưởng đến khả năng lưu thông máu bình thường của chân, thậm chí gây sưng phù mắt cá chân và đau nhức nặng nề.

2 4 lưu ý khi sử dụng quần tất

  • Chọn loại quần có kích thước và chất liệu phù hợp với đôi chân của mình.
  • Hạn chế mặc quần tất quá lâu trong môi trường lạnh. Thay vào đó nên mặc quần áo dày và cách nhiệt tốt.
  • Vệ sinh thường xuyên quần tất sạch sẽ, khô ráo, hạn chế vi khuẩn gây hại làn da.
  • Đối tượng cần thận trọng và cân nhắc có nên mang quần tất hay không: Người bị giãn tĩnh mạch chi dưới, người gặp vấn đề về khớp, người có làn da nhạy cảm, người mắc bệnh tắc động mạch chi dưới,...

4 lưu ý khi sử dụng quần tất4 lưu ý khi sử dụng quần tất

Trên đây là những nguy cơ đe dọa sức khỏe nếu bạn mang quần tất sai cách mà Tip Hay muốn thông tin đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe một cách tốt hơn!

Nguồn: QQ, The Healthy, Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Nguy cơ gây hại sức khỏe từ chiếc quần tất mà chị em mặc hằng ngàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh