Tip hay

Nguy cơ gây hại răng miệng khi dùng bàn chải điện không đúng cách

Nguy cơ gây hại răng miệng khi dùng bàn chải điện không đúng cách

Mặc dù có hiệu quả làm sạch răng hơn bàn chải thông thường, bàn chải điện vẫn có khả năng gây hại cho răng miệng nếu ta dùng không đúng cách.

Việc sử dụng bàn chải điện ngày càng trở nên phổ biến hơn vì độ làm sạch răng miệng vượt trội. Tuy nhiên, hôm nay, Tip Hay sẽ điểm qua một số nguy cơ gây hại nếu bàn chải điện không được dùng đúng cách nhé!

1 Bàn chải điện có độ rung quá mạnh

Khi sử dụng bàn chải điện và cài đặt ở chế độ rung quá mạnh, vùng răng lợi sẽ rất dễ dàng bị tổn thương, đặc biệt là ởđối với sức khỏe của nam giới, từ đó gây ra nhiều tình trạng bệnh nghiêm trọng cho vùng răng miệng như tụt lợi, mòn men răng, mòn cấu trúc xi măng của răng, ngà răng bị mềm,...

2 Bàn chải điện không rõ nguồn gốc

Bàn chải điện không rõ nguồn gốc gây hại cho sức khỏe răng miệngBàn chải điện không rõ nguồn gốc gây hại cho sức khỏe răng miệng

Theo nghiên cứu của Cochrane Collaboration, 1 tổ chức phi lợi nhuận ở Anh, các loại bàn chải điện có phần lông thô, độ rung không ổn định, kém chất lượng hay chưa rõ nguồn gốc thực chất chỉ có hiệu quả tương đương với bàn chải thông thường, thậm chí còn sẽ tăng nguy cơ khiến răng mẻ và gặp nhiều chấn thương nghiêm trọng khác.

3 Sử dụng bàn chải điện khi mắc vấn đề về răng miệng

Sử dụng bàn chải điện khi mắc vấn đề về răng miệng gây hại cho sức khỏe răng miệngSử dụng bàn chải điện khi mắc vấn đề về răng miệng gây hại cho sức khỏe răng miệng

Đối với các bệnh nhân đang mắc phải những tình trạng nghiêm trọng như răng lung lay mạnh, thường xuyên chảy máu răng, hay bị đau răng đột ngột, viêm nha chu nặng,... thì không nên sử dụng bàn chải điện, đồng thời cũng cần đến thăm khám tại các bệnh viện, cơ sở y tế để nhận được sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên môn.

4 Lạm dụng bàn chải điện quá mức

Lạm dụng bàn chải điện quá mức gây hại cho sức khỏe răng miệngLạm dụng bàn chải điện quá mức gây hại cho sức khỏe răng miệng

Việc lạm dụng bàn chải điện một cách mù quáng như dùng bàn chải điện quá nhiều lần trong ngày, đánh mạnh như khi đánh bằng bàn chải thông thường hay dùng bàn chải điện để tẩy trắng, lấy cao răng nhanh hơn... sẽ có thể dẫn đến tình trạng làm mòn men răng, ảnh hưởng đến vùng nướu và gây nên nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

Trên đây là một số nguy cơ gây hại nếu bạn dùng bàn chải điện không đúng cách. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, bạn sẽ có thể sử dụng bàn chải điện cách hiệu quả và từ đó giúp sức khỏe răng miệng được bảo vệ, cải thiện tốt hơn nhé!

Nguồn: Báo điện tử Lao Động

Từ khóa: Nguy cơ gây hại răng miệng khi dùng bàn chải điện không đúng cáchKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh