Tip hay

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngây

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngây

Hạt chùm ngây rất dễ trồng, xuất hiện nhiều và quen thuộc trong nhà vườn. Bạn hãy cùng với Tip Hay tìm hiểu rõ hơn về loại hạt này cùng những giá trị dinh dưỡng rất tuyệt cho sức khỏe ngay nhé.

1 Cân bằng huyết áp

Hạt chùm ngây chứa 75% axit oleic, hỗ trợ hình thành lớp bảo vệ xung quanh các dây thần kinh tim, bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do và giảm huyết áp. Từ đó, bạn có thể để cải thiện các cơn co thắt tim, tim bơm máu hiệu quả, tuần hoàn máu điều độ.

Hạt chùm ngây giúp điều hòa huyết áp

2 Đẹp da

Kết hợp axit oleic và các vitamin A, B1, E và khoáng chất ZinC có trong chiết xuất hạt chùm ngây có khả năng tuyệt vời nuôi dưỡng da bằng cách sản sinh collagen - duy trì làn da trẻ trung và đàn hồi. Sử dụng tinh dầu hạt chùm ngây kèm trong kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn giảm nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da.

Hạt chùm ngây hỗ trợ làm đẹp da

3 Giảm lượng đường trong máu

Hạt chùm ngây cung cấp khả năng sản xuất insulin - hoóc môn chịu trách nhiệm chuyển glucose thành năng lượng có tác dụng giảm mức đường trong máu, giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, suy tim, suy thận...

4 Ngủ ngon hơn

Hạt chùm ngây chứa chất quercetn hỗ trợ giấc ngủ, giúp làm giảm căng thẳng và giảm mệt mỏi để bạn ngủ nhanh hơn. Uống nước ép hạt chùm ngây và nước ấm trước khi đi ngủ giúp cải thiện giấc ngủ và khiến bạn cảm thấy giàu năng lượng hơn.

Hạt chùm ngây cho giấc ngủ thêm sâu, ngon giấc

5 Ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật

Các chất như axit amin, chất chống oxy hóa, kali và canxi có trong hạt chùm ngây vừa là chất tăng cường năng lượng mà còn là một loại thuốc tự nhiên kháng vi khuẩn. Thêm vào đó, pterygospermin trong hạt có tác dụng sát trùng và kháng sinh tự nhiên để điều trị nhiễm trùng và phòng ngừa bệnh như vàng da, viêm phế quản, sưng hạch và nhiễm trùng mắt.

6 Cải thiện tiêu hóa

Hạt chùm ngây có lượng chất xơ dồi dào, giúp bạn cải thiện sự trao đổi chất và tiêu hóa, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe hệ đường ruột, ngăn ngừa tăng cân, đầy hơi và táo bón.

Hạt chùm ngây cải thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh

7 Tăng năng lượng

100g hạt chùm ngây là đủ để cân bằng lượng sắt hàng ngày trong cơ thể và giữ mức hemoglobin cao. Điều này giúp bạn không bị thiếu sắt và giữ cơ thể cân bằng năng lượng cả ngày.

8 Cải thiện thị lực mắt

Hạt chùm ngây có chứa lutein (carotenoid) cao, hữu ích trong việc ngăn ngừa một số bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

Hạt chùm ngây giúp cải thiện thị lực

Vừa rồi Tip Hay đã chia sẻ cùng bạn những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngây. Hãy cùng bình luận ngay ở dưới, bạn đã từng sử dụng loại hạt này chưa và chế biến như thế nào nhé.

Xem thêm: Có nên nhai hạt táo?

Nguồn kham khảo: www.naturalfoodseries.com

Từ khóa: Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngâynguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngâyhạt chùm ngâychùm ngâycác loại hạtgiá trị dinh dưỡng của hạtnguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ hạt chùm ngâyhạt chùm ngâychùm ngâycác loại hạtgiá trị dinh dưỡng của hạt