Tip hay

Người trên 65 tuổi muốn tiêm vaccine Covid-19 cần lưu ý gì?

Người trên 65 tuổi muốn tiêm vaccine Covid-19 cần lưu ý gì?

Bộ Y tế đã có hướng dẫn tiêm vaccine Covid-19 cho người từ 65 tuổi trở lên, nhưng cần phải thận trọng. Vậy người trên 65 tuổi muốn tiêm vaccine Covid-19 cần lưu ý gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu xem nhé!

Khả năng mắc bệnh nghiêm trọng do Covid-19 gia tăng theo độ tuổi. Đây là lý do vì sao vaccine Covid-19 được Bộ Y tế khuyên những người từ 65 tuổi trở lên nên tiêm vaccine Covid-19. Sử dụng vaccine kháng Covid-19 là một bước quan trọng trong việc phòng ngừa bị mắc bệnh gây ra bởi Covid-19. Những muốn được tiêm vaccine Covid-19 thì người từ 65 tuổi trở lên cần phải lưu ý gì? Cùng tham khảo qua bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Theo như CDC (trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) cho hay, các vaccine Covid-19 được cấp phép hiện nay đều đã được khuyên dùng cho mọi người từ 12 tuổi trở lên. Cho nên người từ 65 tuổi trở lên đã được cho phép tiêm chủng nhưng cần phải lưu ý một số điều nếu muốn được tiêm.

Người cao tuổi có nhiều khả năng bị bệnh nặng vì Covid-19 nên cần được tiêm vaccine Covid-19Người cao tuổi có nhiều khả năng bị bệnh nặng vì Covid-19 nên cần được tiêm vaccine Covid-19

Người trên 65 tuổi muốn tiêm vaccine Covid-19 cần lưu ý gì?

PGS.TS Dương Thị Hồng (Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) cho biết, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn triễn khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, đây là những người đa số có nhiều bệnh nền, vì vậy, cần phải thận trọng khi tiêm chủng. Và phải lưu ý 2 điều sau nếu muốn được tiêm vaccine Covid-19

  • Người trên 65 tuổi phải có chỉ định của bác sĩ và phải được thực hiện tại cơ sở y tế có năng lực, điều kiện xử trí tốt.
  • Phải được tiêm chủng và theo dõi tại bệnh viện, không tiêm chủng ở điểm tiêm lưu động.

Người trên 65 tuổi phải có chỉ định của bác sĩ và phải được thực hiện tại cơ sở y tế có năng lực, điều kiện xử trí tốt.Người trên 65 tuổi phải có chỉ định của bác sĩ và phải được thực hiện tại cơ sở y tế có năng lực, điều kiện xử trí tốt.

Để giúp bảo vệ bạn bè và thành viên gia đình đang sống tại cộng đồng, hãy đi tiêm vaccine Covid-19 để đưa cuộc sống của mọi người trở lại bình thường. Hiện nay các bạn có thể đăng ký tiêm vaccine Covid-19 cho bản thân bằng hình thức thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hoặc đăng ký trên website. Tip Hay hy vọng thông qua bài viết trên giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về vaccine Covid-19 này. Chúc các bạn luôn có nhiều sức khỏe.

Nguồn: Bộ Y tế

Từ khóa: Người trên 65 tuổi muốn tiêm vaccine Covid-19 cần lưu ý gì?covid-19vaccine covid-19người lớn tuổivaccine cho người lớn tuổicovid-19vaccine covid-19người lớn tuổivaccine cho người lớn tuổi