Tip hay

Người nào không nên ăn chuối

Người nào không nên ăn chuối

Chuối là một trong những thực phẩm giàu Kali và Vitamin B6, giúp tế bào thần kinh khỏe mạnh và một số hợp chất có trong chuối còn ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư. Thế nhưng, có một số người tuyệt đối không nên ăn chuối. Tip Hay sẽ chia sẻ chi tiết hơn qua thông tin sau.

1 Người bị suy thận, viêm cầu thận

Nếu kết quả xét nghiệm chứa lượng Kali trong máu cao thì bạn nên hoặc hạn chế ăn chuối

Nếu kết quả xét nghiệm chứa lượng Kali trong máu cao thì bạn nên hoặc hạn chế ăn chuối. Bởi bản chất của chuối là giàu Kali, trong khi đó cơ thể bạn đang mắc bệnh suy thận, viêm cầu thận (dư Kali), do đó nếu nạp vô quá nhiều sẽ khiến nhịp tim bất thường, buồn nôn, mạch đập chậm hơn bình thường khiến bệnh ngày càng trầm trọng. Ngoài chuối thì bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm như: đậu nành, đậu xanh, sầu riêng, cá ngừ, thịt bò…

2 Những người đang bị đau đầu

Và nếu bạn ăn khi đang bị đau đầu thì nó sẽ khiến bạn càng đau thêm chứ không giảm được tình trạng.

Trong chuối chứa Tyramine, Phenyethyamine và các loại Axit Amin có tác dụng làm giảm mạch máu. Và nếu bạn ăn khi đang bị đau đầu thì nó sẽ khiến bạn càng đau thêm chứ không giảm được tình trạng.

3 Những người đang cần sự tỉnh táo

Vì trong chuối chứa Tryptophan – loại Axit Amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, do đó khi ăn vào sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ.

Chuối là nguyên nhân gây buồn ngủ do đó nhiều nhà khoa học khuyên bạn nên ăn chuối trước khi đi ngủ để giấc ngủ được ngon và sâu hơn. Thế nhưng, nếu bạn đang cần sự tỉnh táo thì chuối không phải là thực phẩm bạn nên dùng. Vì trong chuối chứa Tryptophan – loại Axit Amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, do đó khi ăn vào sẽ khiến bạn có cảm giác buồn ngủ.

4 Những người bị tiểu đường loại 2

Chuối chứa lượng đường cao do đó nếu đang mắc phải bệnh tiểu đường type 2 thì không nên ăn chuối chín vì sẽ làm lượng đường trong máu của bạn tăng cao.

5 Những người bị bệnh tim mạch

Nếu bạn còn bổ sung thêm chuối (thực phẩm giàu Kali) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với người mắc bệnh tim mạch cần phải dùng một loại thuốc chẹn beta khiến cho hàm lượng Kali trong máu tăng cao. Nếu bạn còn bổ sung thêm chuối (thực phẩm giàu Kali) sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm: Ăn chuối xanh có tốt hay không?

Trên đây là một số người không nên ăn chuối vì sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Hy vọng mọi người nắm rõ và dừng ngay thói quen ăn chuối nếu đang mang trong mình một số bệnh nêu trên.

Nguồn tham khảo: 24h.com.vn

Từ khóa: Người nào không nên ăn chuốichuốitác dụng của chuối đối với sức khỏelưu ý khi ăn chuốinhững người không nên ăn chuốingười nào không nên ăn chuối