Tip hay

Người lớn có nên dùng phấn thơm cho bé không?

Người lớn có nên dùng phấn thơm cho bé không?

Phấn rôm hay còn gọi là phấn thơm trẻ em thường được dùng để phòng ngừa bệnh rôm sẩy ở trẻ. Tuy nhiên sản phẩm này cũng có những công dụng nhất định đối với người lớn. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu kĩ hơn nhé!

Phấn thơm có những công dụng gì đối với người lớn?

Phấn thơm có những công dụng gì đối với người lớn?

Là sản phẩm dành cho trẻ em với tác dụng ngăn ngừa rôm sẩy và làm thoáng mát cho da, phấn thơm trẻ em vẫn có những công dụng nhất định đối với người lớn.

Dựa trên đặc tính kiềm dầu và mồ hôi, phấn rôm có thể khử mùi và mồ hôi đôi giày của bạn. Rắc một ít phấn thơm vào giày trước khi mang sẽ giúp chân bạn khô thoáng đồng thời khử mùi hôi chân. Phấn thơm cũng có thể ngừa ẩm mốc cho giày thể thao đồng thời ngăn kiến và côn trùng bò vào.

Bạn có thể dùng phấn thơm như phấn phủ để khóa kem nền và làm mịn lớp trang điểm

Bạn có thể dùng phấn thơm như phấn phủ để khóa kem nền và làm mịn lớp trang điểm. Chải một ít phấn thơm lên lông mi trước khi sử dụng mascara cũng giúp làn mi bạn trông dày hơnmascara không bị vón cục.

phấn rôm có thể được sử dụng như một loại dầu gội khô

Ít người biết rằng, phấn rôm có thể được sử dụng như một loại dầu gội khô. Những hạt phấn có tác dụng hút ẩm sẽ kiềm dầu và trả lại cho bạn mái tóc mượt mà tự tin.

Ngoài ra, phấn thơm còn rất hiệu quả trong việc thay thế lăn khử mùi. Nếu bạn mẫn cảm và thậm chí ra mồ hôi vùng dưới cánh tay nhiều hơn khi dùng lăn khử mùi dạng nước và sáp, hãy thử thoa đều phấn thơm vào vùng cần khử mùi. Loại phấn này sẽ giúp bạn khô ráocó mùi thơm dễ chịu.

Công dụng của phấn thơm trẻ em thực tế rất phong phú, đây thực sự là sản phẩm không chỉ hữu hiệu đối với trẻ nhỏ mà còn với người lớn.

Những lưu ý khi sử dụng phấn thơm em bé

Khi sử dụng loại phấn này, bạn nên lưu ý mua phấn của những hãng sản xuất uy tín, có nhãn mác rõ ràng và đặc biệt phải còn hạn dùng. Bạn nên lựa chọn các loại phấn thơm của các thương hiệu uy tín như phấn rôm Johnson baby 500ml, phấn rôm Pigeon,...

Những lưu ý khi sử dụng phấn thơm em bé

Không nên lạm dụng sản phẩm này chỉ vì cảm giác khô ráo và mùi thơm. Thực tế bạn chỉ nên dùng phấn thơm để “cứu cánh” trong một số trường hợp nhất định và phải luôn nhớ đây không phải là sản phẩm vạn năng.

Phấn rôm có thể có nhiều tác dụng trong việc trang điểm nhưng cũng chỉ ở mức tương đối bởi nó không phải sản phẩm chuyên dụng. Nên hạn chế hít phải bột phấn bởi những hạt nhỏ li ti này nếu hít nhiều có thể gây nên các bệnh về đường hô hấp. Bạn cũng không nên thoa trực tiếp phấn thơm lên vùng da đang dị ứng hay vết thương hở để tránh nhiễm trùng.

Công dụng của phấn thơm trẻ em đối với người lớn cũng không kém phong phú đúng không nào? Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi sử dụng sản phẩm này để không bị phản tác dụng. Hãy theo dõi những bài viết của Bách Hóa XANH để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Xem thêm: Mẹo sử dụng phấn thơm cho bé chăm sóc nhà cửa hiệu quả

Nguồn tham khảo: daikynguyenvn.com

Từ khóa: Người lớn có nên dùng phấn thơm cho bé không?người lớn có nên dùng phấn thơm cho bé khôngngười lớn có nên dùng phấn thơm cho bécó nên dùng phấn thơm cho béphấn thơm cho béphấn thơmngười lớn có nên dùng phấn thơm cho bé khôngngười lớn có nên dùng phấn thơm cho bécó nên dùng phấn thơm cho béphấn thơm cho béphấn thơm