Tip hay

Người đàn ông nhiễm sán hơn 1m do thói quen ăn bò tái chanh

Người đàn ông nhiễm sán hơn 1m do thói quen ăn bò tái chanh

Nhiều người có sở thích ăn thịt tái, chưa được nấu chín. Đây là cơ sở để sán trong thịt đi vào cơ thể người. Tìm hiểu một trường hợp nhiễm sán do ăn thịt bò tái ở bài viết này nhé.

Ngày 2-12 vừa qua, tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã thực hiện nội soi và gắp một con sán dây có chiều dài hơn 1m từ trong ruột người đàn ông 56 tuổi, ngụ tại Đồng Nai.

Cụ thể, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để khám bệnh và được nội soi tiêu hóa. Tại khoa nội soi, các bác sĩ đã phát hiện trong tá tràng của bệnh nhân có một con sán dây.

Các bác sĩ tiến hành kéo con sán ra nhưng do nó bám rất chắc nên chỉ kéo ra được một phần. Bệnh nhân được cho uống thuốc xổ để đẩy phần thân sán còn lại ra bằng đường hậu môn.

Người đàn ông nhiễm sán hơn 1m do thói quen ăn bò tái chanh

Bệnh nhân chia sẻ rằng, anh có thói quen ăn thịt bò tái chanh hoặc trụng sơ qua nước sôi thôi, rất ít khi được nấu chín.

Người đàn ông nhiễm sán hơn 1m do thói quen ăn bò tái chanh

Bác sĩ Tăng Trung Hiếu - khoa nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, sán dây bò trưởng thành thường sẽ có độ dài từ 2 - 4m, thân sẽ có từ 800 - 1.000 đốt sán trắng dẹt, mọi người có thể phát hiện các đốt sán qua phân.

Sán thường ký sinh ở ruột non nên sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể, gây nên tình trạng thiếu máu kéo dài, suy dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa và đau bụng.

Để tránh nhiễm sán như trường hợp trên, mọi người cần phải ăn chín, uống sôi. Chỉ nên mà và sử dụng nguồn thực phẩm rõ nguồn gốc, đã qua kiểm định. Đặt biệt, mọi người nên sử dụng thuốc sổ giun sán 2 lần/năm là tốt nhất.

Bạn sẽ quan tâm:

Từ khóa: Người đàn ông nhiễm sán hơn 1m do thói quen ăn bò tái chanhnhiễm sánsángiun sánnhiễn sán khi ăn thịt tháinhiễm sán khi ăn thịt bònhiễm sánsángiun sánnhiễn sán khi ăn thịt tháinhiễm sán khi ăn thịt bò