Tip hay

Người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để bệnh không trầm trọng?

Người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để bệnh không trầm trọng?

Sùi mào gà là một bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục. Cùng Tip Hay xem ngay người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để bệnh không trầm trọng?

Với người bị bệnh sùi mào gà, để nhanh khỏi thì chế độ ăn uống, sinh hoạt là vô cùng quan trọng. Cùng xem ngay người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để bệnh không trầm trọng qua bài viết bên dưới.

1 Bệnh sùi mào gà kiêng ăn gì?

Đậu và các loại hạt

Người mắc bệnh sùi mào gà không nên ăn các loại hạt như đậu phộng, hạt vừng, hạt hướng dương. Đây là những thực phẩm tuy bổ dưỡng với người thường nhưng với người bệnh sùi mào gà thì sẽ khiến các nốt sùi mào gà mọc nhanh hơn vì trong đậu, hạt có chứa arginine.

Đậu và các loại hạtĐậu và các loại hạt

Bia, rượu

Hầu hết những người bị bệnh, đặc biệt là người bệnh sùi mào gà sẽ được bác sĩ nhắc nhở là không nên dùng bia, rượu cũng như các chất kích thích.

Nguyên nhân là do trong những loại đồ uống này có hàm lượng axit rất cao, nên sẽ tạo điều kiện cho virus sùi mào gà phát triển nhanh chóng và kéo dài thời gian trị bệnh.

Bia, rượuBia, rượu

Một số loại cá

Một trong những loại người bị sùi mào gà nên kiêng ăn đó là cá hồi, cá hồng cùng với các loại cá da trơn. Trong những loại cá này có hàm lượng arginine khá cao, khoảng 900mg đến 1040mg.

Nếu bạn ăn khoảng 3 con cá trong những loại cá nêu trên thì sẽ vượt mức arginine được khuyến nghị sử dụng ở người trưởng thành mỗi ngày là từ 2.000 đến 10.000mg, gây ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe.

Cá hồiCá hồi

Ngũ cốc

Ngũ cốc là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng cũng có chứa rất nhiều arginine. Đây là chất giúp tạo điều kiện cho virus HPV tấn công và gây bệnh nên người bệnh sùi mào gà thì nên hạn chế ăn.

Ngũ cốcNgũ cốc

Sữa

Các loại thực phẩm như sữa, phô mai và những sản phẩm được làm từ sữa cũng có chứa nhiều arginine gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình và thời gian điều trị bệnh sùi mào gà. Vì vậy mà người được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà nên hạn chế loại thực phẩm này.

SữaSữa

Đồ uống có chứa caffeine

Ngoài hàm lượng chất arginine cao thì trong những loại đồ uống chứa caffein như trà, cà phê còn có chứa hàm lượng axit cao sẽ khiến thời gian điều trị bệnh sùi mào gà bị kéo dài hơn. Người vừa mới khỏi bệnh cũng nên hạn chế loại thực phẩm này vì có thể khiến bệnh tái phát.

Đồ uống có chứa caffeineĐồ uống có chứa caffeine

Đồ ăn nhanh và đồ ăn cay nóng

Đồ ăn nhanh, cay nóng, nhiều dầu mỡ sẽ gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể. Với người bệnh sùi mào gà thì đây là thứ khiến virus có cơ hội bùng phát và tấn công cơ thể.

Vì vậy mà bạn không nên ăn những loại đồ ăn nhanh như hamburger, xúc xích chiên, cánh gà chiên, gà rán, khoai tây chiên,...

Đồ ăn nhanh và đồ ăn cay nóngĐồ ăn nhanh và đồ ăn cay nóng

2 Bệnh sùi mào gà nên ăn gì?

Các loại thực phẩm giàu vitamin

Người bệnh sùi mào gà nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin để nâng cao sức đề kháng và ngăn ngừa virus gây bệnh, đặc biệt là vitamin B12. Vitamin B12 thường có trong các loại thực phẩm như rau chân vịt, cà chua, hoa quả tươi,...

Ngoài ra thì các vitamin và khoáng chất cần thiết có trong trong rau xanh và hoa quả tươi còn giúp các nốt sùi giảm bớt, rút ngắn quá trình điều trị bệnh.

Các loại thực phẩm giàu vitaminCác loại thực phẩm giàu vitamin

Tỏi

Tỏi là thực phẩm có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên. Bạn nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày hoặc giã nhuyễn và đắp nên các nốt mụn sùi. Tuy nhiên không nên đắp vào vùng kín hoặc khu vực lân cận vì có thể gây kích ứng.

TỏiTỏi

Nấm hương

Trong nấm hương có chứa nhiều vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng, mau khỏi bệnh và rút ngắn thời gian điều trị cho người bệnh sùi mào gà.

Nấm hươngNấm hương

Mật ong

Mật ong là một trong những loại thực phẩm có công dụng trị bách bệnh, và bệnh sùi mào gà cũng nằm trong số đó. Trong mật ong ngoài nhiều chất dinh dưỡng tốt thì còn có chứa kháng sinh tự nhiên làm ức chế sự phát triển của virus gây bệnh.

Mật ongMật ong

3 Người bệnh sùi mào gà cần lưu ý gì trong sinh hoạt?

Ngoài chế độ ăn uống thì sinh hoạt cũng tác động rất nhiều đến quá trình chữa bệnh sùi mào gà. Người bị bệnh sùi mào gà nên hạn chế quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục có bao cao su để tránh lây nhiễm bệnh cho người khác.

Bên cạnh đó thì tâm trạng cũng rất quan trọng trong quá trình điều trị. Người bệnh không nên quá lo lắng, căng thẳng dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe và bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Thay vào đó nên thư giãn, tập thể dục để nâng cao sức khỏe và có thể sử dụng máy sấy, đèn sưởi để giúp bộ phận sinh dục khô hơn.

Sinh hoạt lành mạnh, thư giãnSinh hoạt lành mạnh, thư giãn

Trên đây là những thông tin về việc người bị sùi mào gà nên ăn gì, kiêng gì để mau khỏi bệnh mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Phòng khám đa khoa Quốc tế cộng đồng

Từ khóa: Người bị sùi mào gà nên ăn gì kiêng gì để bệnh không trầm trọng?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh