Tip hay

Người bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ có tốt không?

Người bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ có tốt không?

Tinh bột nghệ có thể dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau, vậy người bị bệnh tuyến giáp có thể dùng tinh bột nghệ hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tinh bột nghệ là một loại thảo dược có khả năng điều trị và làm giảm nhiều bệnh lý nguy hiểm. Người bệnh tuyến giáp có được uống tinh bột nghệ hay không? Cùng Tip Hay tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé!

1 Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Tác dụng chống viêm

Tinh bột nghệ là thực phẩm có công dụng tốt cho sức khỏe nhờ chứa hợp chất chống viêm. Các hoạt chất này có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ quá trình điều trị các căn bệnh như hen suyễn, tắc nghẽn đường hô hấp COPD và viêm ruột,...

Ngoài ra, trong tinh bột nghệ còn có chứa curcumin, chất này có khả năng giúp làm giảm các cơn đau do viêm khớp, viêm loét dạ dày và đau nhức cơ bắp.

Tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏeTác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch

Tinh bột nghệ còn giúp làm giảm lượng cholesterol LDL có hại trong máu, đồng thời phòng ngừa và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lý nguy hiểm. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp ngăn chặn quá trình kết tụ tiểu cầu hình thành cục máu đông, từ đó ngăn ngừa quá trình xơ vữa động mạch và đột quỵ.

Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa

Hỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóaHỗ trợ điều trị các bệnh về tiêu hóa

Trong tinh bột nghệ chứa nhiều vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa, chất chống viêm và curcumin, đây là những chất có khả năng điều trị và giải quyết những vấn đề về hệ tiêu hóa rất hiệu quả. Curcumin có khả năng kích thích bài tiết mật ở gan, giúp cải thiện triệu chứng đầy hơi, vàng da, đau dạ dày.

Phòng ngừa ung thư

Sử dụng tinh bột nghệ có thể giúp loại bỏ những gốc tự do và ngăn ngừa ung thư do trong tinh bột nghệ có chứa curcumin - hợp chất có khả năng giúp ngăn chặn các tế bào ung thư một cách hiệu quả,

2 Người mắc bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ được không?

Người mắc bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ được không?Người mắc bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ được không?

Hiện nay chưa có nghiên cứu cụ thể nào khẳng định tinh bột nghệ có thể điều trị bệnh tuyến giáp ở người, tuy nhiên theo một nghiên cứu được khảo sát trên 2335 người ở Pakistan cho thấy thì những người tiêu thụ nghệ trong bữa ăn có nguy cơ mắc bệnh bướu tuyến giáp ít hơn so với những người ít tiêu thụ nghệ.

Do đó, người mắc bệnh tuyến giáp hoàn toàn có thể sử dụng tinh bột nghệ trong việc điều trị bệnh, tuy nhiên cần sử dụng có liều lượng và phải theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

3 Cách dùng tinh bột nghệ cho người bệnh tuyến giáp

Cách dùng tinh bột nghệ cho người bệnh tuyến giápCách dùng tinh bột nghệ cho người bệnh tuyến giáp

Để sử dụng tinh bột nghệ điều trị cho người bệnh tuyến giáp thì bạn hãy tham khảo cách dùng như sau:

  • Liều lượng: Bạn chỉ nên uống 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ, chia nhỏ cho 2 lần/ngày. Mỗi lần bạn pha 1/2 muỗng với 250ml nước ấm và uống.
  • Cách uống: Bạn có thể uống trực tiếp hoặc pha cùng với mật ong để tạo vị ngọt dễ uống.

Lưu ý: Bạn không nên dồn lại uống một lần trong ngày mà nên chia nhỏ ra làm 2 - 3 lần uống vì nếu sử dụng nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

4 Lưu ý khi người mắc bệnh tuyến giáp dùng tinh bột nghệ

Lưu ý khi người mắc bệnh tuyến giáp dùng tinh bột nghệLưu ý khi người mắc bệnh tuyến giáp dùng tinh bột nghệ

Khi sử dụng tinh bột nghệ thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chỉ nên dùng tinh bột nghệ với một lượng vừa đủ theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không nên tự kết hợp tinh bột nghệ với bất cứ loại thuốc tây nào mà không có sự cho phép của bác sĩ
  • Không nên dùng tinh bột nghệ nếu bạn là phụ nữ đang đến ngày kinh nguyệt hoặc bà bầu đang cho con bú
  • Tinh bột nghệ có thể gây một số tác dụng phụ như tiêu chảy, nóng trong người, kích thích dạ dày,...

Tinh bột nghệ có nhiều công dụng trong cuộc sống, tuy nhiên bạn cần phải lưu ý khi sử dụng và phải sử dụng có chừng mực. Hy vọng qua bài viết này của Tip Hay bạn sẽ có thêm cho mình những thông tin bổ ích cho sức khỏe nhé.

Nguồn: hellobacsi.com

Từ khóa: Người bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ có tốt không?người bệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệbệnh tuyến giáp uống tinh bột nghệ có tốt không