Tip hay

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì để đẩy lùi bệnh tật?

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì để đẩy lùi bệnh tật?

Có một chế độ ăn lành mạnh, bổ sung nhiều trái cây, rau xanh sẽ giúp đẩy lùi bên gan nhiễm mỡ. Điểm qua những loại trái cây người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn.

Gan nhiễm mỡ là tình trạng gan tích tụ quá nhiều chất béo, gây suy giảm chức năng gan. Người bệnh gan nhiễm mỡ có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi, lờ đờ, đau bụng trên bên phải.

Có nhiều cách để đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ, trong đó chế độ ăn uống lành mạnh đóng vai trò quan trọng. Chế độ ăn uống lành mạnh cho người gan nhiễm mỡ cần bao gồm nhiều trái cây, rau xanh và chất xơ.

Dưới đây là một số loại trái cây có thể giúp đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ:

1  Bưởi

Tiến sĩ Jinal Patel, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Apollo Spectra, Mumbai cho biết, bưởi có thể giúp sửa chữa những tổn thương gan xảy ra sau khi bị gan nhiễm mỡ.

Theo ông, vitamin Cchất chống oxy hóa có trong bưởi giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, từ đó cải thiện sức khỏe gan.

Bưởi có thể giúp sửa chữa những tổn thương gan xảy ra sau khi bị gan nhiễm mỡ. Bưởi có thể giúp sửa chữa những tổn thương gan xảy ra sau khi bị gan nhiễm mỡ.

2

Theo chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cấp cao Shruti Bharadwaj của Narayana Hrudayalaya, quả bơ là một thực phẩm giàu chất béo lành mạnh, đặc biệt là cholesterol HDL (cholesterol tốt). Do đó, bơ được khuyến khích sử dụng cho những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD).

Bơ có thể giúp giảm mỡ hoặc lipid máu, từ đó ngăn ngừa tổn thương gan. Cụ thể, bơ có chứa các chất chống oxy hóa như carotenoids, vitamin Elutein, giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, bơ còn chứa các chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có tác dụng giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Bơ được khuyến khích sử dụng cho những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu Bơ được khuyến khích sử dụng cho những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu

3 Việt quất

Quả việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị gan nhiễm mỡ. Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ gan khỏi các tác hại của các gốc tự do.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả việt quất có thể giúp cải thiện chức năng gan, giảm viêm và giảm lượng chất béo tích tụ trong gan. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người bị gan nhiễm mỡ uống nước ép việt quất trong 12 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ trong gan và cải thiện các dấu hiệu chức năng gan.

Việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị gan nhiễm mỡ Việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị gan nhiễm mỡ

4 Chuối

Chuyên gia dinh dưỡng Bharadwaj khuyến nghị bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên ăn chuối. Chuối là nguồn cung cấp vitamin B6, C và A dồi dào, đồng thời chứa nhiều tinh bột kháng, rất có lợi cho sức khỏe gan.

Chuyên gia dinh dưỡng Bharadwaj khuyến nghị bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên ăn chuối Chuyên gia dinh dưỡng Bharadwaj khuyến nghị bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên ăn chuối

5 Nam việt quất

Nam việt quất là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tương tự như quả việt quất. Theo tiến sĩ Jinal Patel, nam việt quất chứa nhiều anthocyanins, một loại chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương.

Nam việt quất chứa nhiều anthocyanins, một loại chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương. Nam việt quất chứa nhiều anthocyanins, một loại chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ gan khỏi bị tổn thương.

6 Nho

Nho là một nguồn resveratrol dồi dào, một chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Theo Tiến sĩ Jinal Patel, resveratrol có thể giúp bảo vệ gan khỏi tổn thương, giảm nguy cơ mắc bệnh ganhỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh.

Nho là một nguồn resveratrol dồi dào, một chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan Nho là một nguồn resveratrol dồi dào, một chất chống oxy hóa có thể giúp cải thiện sức khỏe của gan

7 Chanh

Chanh là một loại trái cây có múi, được biết đến với hàm lượng axit citric, kali, vitamin C và bioflavonoids cao. Những chất dinh dưỡng này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm giải độc và giảm viêm.

Chanh giúp giải độc và giảm viêm gan Chanh giúp giải độc và giảm viêm gan

8 Táo

Táo là một loại trái cây tốt cho sức khỏe gan, đặc biệt là đối với người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

Táo chứa nhiều chất xơ, có tác dụng giải độc gan và giúp gan hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, táo cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

Bên cạnh đó, người bị bệnh gan nhiễm mỡ cần có chế độ ăn uống lành mạnh, tránh các thực phẩm không tốt cho gan như đồ ăn vặt, cay, nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn và đóng hộp.

Táo là một loại trái cây tốt cho sức khỏe gan, đặc biệt là đối với người bị bệnh gan nhiễm mỡ.Táo là một loại trái cây tốt cho sức khỏe gan, đặc biệt là đối với người bị bệnh gan nhiễm mỡ.

Trên đây là một số loại trái cây người mắc gan nhiễm mỡ nên ăn để đẩy lùi bệnh tật. Hy vọng qua bài viết này từ Bách hoá XANH, bạn đã có thêm những thông tin hữu ích!

Nguồn: Báo Pháp luật

Từ khóa: Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn trái cây gì để đẩy lùi bệnh tật?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh