Tip hay

Người ăn chay nên ăn gì để mái tóc chắc khỏe? Những thực phẩm tốt cho tóc

Người ăn chay nên ăn gì để mái tóc chắc khỏe? Những thực phẩm tốt cho tóc

Để sở hữu một mái tóc chắc khỏe và không gãy rụng thì người ăn chay nên ăn những loại thực phẩm gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau của Tip Hay ngay nhé!

Tóc sẽ không thể phát triển khỏe mạnh nếu thiếu đi những dưỡng chất cần thiết như protein. Chính vì vậy, việc bổ sung các dưỡng chất cho tóc là điều nên đặc biệt chú ý, nhất là đối với người ăn chay bị hạn chế protein. Cùng theo dõi bài viết sau để biết được những loại thực phẩm tốt cho tóc mà người ăn chay nên bổ sung nhé.

1 Quả bơ

Trong quả bơ chứa hàm lượng lớn vitamin E và các chất chống oxy hóa, nên có khả năng giúp tăng cường lưu thông máu và phục hồi các nang tóc rất hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong bơ còn có khả năng trung hòa các gốc tự do nên giúp giảm gãy rụng tóc rất hiệu quả.

Mái tóc của bạn sẽ khỏe mạnh và óng ả, đồng thời da đầu được bảo vệ sâu nhờ nguồn acid béo dồi dào có trong quả bơ.

Quả bơQuả bơ

2 Các loại hạt

Các loại hạt khác nhau mang đến nhiều dưỡng chất nhiều công dụng khác nhau. Một số loại hạt nổi tiếng có khả năng giúp tóc mọc nhanh và phát triển chắc khỏe có thể kể đến như hạnh nhân, óc chó, hồ đào,...

Các loại hạtCác loại hạt

Trong các loại hạt chứa nhiều biotin, sắt, lưu huỳnh cùng nhiều dưỡng chất khác, nên có khả năng giúp tóc mọc nhanh hơn và chắc khỏe hơn. Bạn nên ăn ít nhất 28g các loại hạt mỗi ngày để có được một mái tóc đẹp và chắc khỏe nhé.

3 Quả hạch

Quả hạchQuả hạch

Các loại quả hạch như óc chó, hồ trăn, hạt dẻ hay hạnh nhân là những loại hạt vừa thơm ngon vừa giàu dinh dưỡng và có khả năng giúp tóc của bạn thêm suôn mượt và chắc khỏe nữa đấy. Trong các loại quả hạch có chứa nhiều vitamin E, vitamin B, kẽm và các loại axit béo cần thiết cho sự phát triển của tóc, các chất này nếu thiếu đi sẽ có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc và ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của tóc.

4 Rau chân vịt

Rau chân vịtRau chân vịt

Rau chân vịt là loại rau chứa nhiều sắt và folate, đây là hai loại dưỡng chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển mạnh khỏe của tóc. Folate là một loại vitamin B có khả năng tạo ra tế bào hồng cầu, còn sắt sẽ giúp tế bào hồng cầu mang oxy đến khắp cơ thể. Tóc sẽ chỉ phát triển mạnh khỏe nếu được cung cấp lượng máu giàu oxy đều đặn mỗi ngày.

Ngoài ra, trong rau chân vịt còn chứa nhiều vitamin A, beta carotene vitamin C, đây là những khoáng chất có khả năng giúp da đầu khỏe mạnh, bồng bềnh hơn và tránh gãy rụng tóc.

5 Đậu lăng

Đậu lăngĐậu lăng

Protein là dưỡng chất có rất nhiều trong thịt, tuy nhiên do người ăn chay không ăn thịt nên họ có thể sẽ bị thiếu đi hàm lượng protein trong cơ thể, từ đó khiến tóc dễ bị yếu và trở nên gãy rụng. Trong khi đó trong đậu lăng có chứa một hàm lượng protein dồi dào, việc sử dụng đậu lăng để chế biến các món ăn có thể giúp cung cấp một hàm lượng lớn protein cho cơ thể.

6 Đậu đỗ

Đậu đỗĐậu đỗ

Trong các loại đậu đỗ như đậu đỏ, đậu xanh, đậu trắng chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất rất cao, đây là các dưỡng chất cần thiết giúp cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe và óng ả. Ngoài ra thì các loại đậu đỗ còn là nguồn protein dồi dào phù hợp cho người ăn chay nữa đấy.

7 Khoai lang

Khoai langKhoai lang

Trong khoai lang chứa một hàm lượng lớn beta-carotene, đây là một tiền chất của vitamin A. Khi chất này vào cơ thể thì sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, chất này có khả năng giúp cho sự phát triển của các tế bào tóc mạnh mẽ hơn rất nhiều. Ngoài ra thì vitamin A còn có khả năng giúp kích thích các tuyến trên da đầu giúp cho tóc không bị khô và xỉn màu.

Trên đây là tổng hợp 7 loại thực phẩm mà người ăn chay nên sử dụng để có thể có cho mình một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được thêm nhiều thông tin bổ ích cho sức khỏe nhé.

Nguồn: phatgiao.org.vn

Từ khóa: Người ăn chay nên ăn gì để mái tóc chắc khỏe? Những thực phẩm tốt cho tócnhững thực phẩm tốt cho tócăn chay ăn gì để mái tóc chắc khỏe