Tip hay

Ngưng làm việc này ngay nếu không muốn da mặt đầy mụn!

Ngưng làm việc này ngay nếu không muốn da mặt đầy mụn!

Nếu bạn vẫn duy trì thói quen này, chẳng bao lâu mụn sẽ nổi đầy mặt bạn. Ngưng ngay những thói quen vô cùng gây hại cho da nếu bạn đang bị mụn này nhé.

1 Tiếp xúc quá nhiều với điện thoại

Tiếp xúc quá nhiều với điện thoại

Có vẻ buồn cười nhưng việc nghe điện thoại cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng mụn. Bởi điện thoại sẽ tiếp xúc với những thủ phạm tích tụ nhiều vi khuẩn như khói bụi, quần áo, bàn tay của bạn và nghe điện thoại, da sẽ trực tiếp tiếp xúc với một ổ vi khuẩn dẫn đến mụn càng lây lan.

Bạn nên sử dụng tai nghe thường xuyên hay để điện thoại xa một chút khi nghe, tránh da mặt tiếp xúc quá nhiều với điện thoại và thường xuyên vệ sinh điện thoại sạch sẽ.

2 Chạm tay lên mặt

Chạm tay lên mặt

Tay là nơi tích tụ khá nhiều vi khuẩn gây hại, việc dùng tay chạm lên mặt sẽ khiến vi khuẩn lây lan làm mụn nổi nhiều hơn ở các vùng da bạn chạm vào. Thói quen dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn ngày càng nghiêm trọng hơn.

Để điều trị mụn hiệu quả, trước tiên bạn hãy lưu ý không chạm tay lên da mặt. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da mặt nữa nhé.

3 Không giặt chăn gối thường xuyên

Không giặt chăn gối thường xuyên

Chăn, ga, gối, khăn tắm là những vật dụng tiếp xúc da mặt nhiều nhất. Chính vì vậy các nàng cần chú ý vệ sinh thường xuyên những vật dụng này để đảm bảo da mặt luôn sạch sẽ và hạn chế mụn bùng phát.

4 Mụn vì....tóc bẩn

Mụn vì....tóc bẩn

Đối với những bạn để tóc dài và để mái thì đây cũng là những nguyên nhân cần chú ý tới. Bởi khi xõa tóc, tóc sẽ thường xuyên chạm vào da mặt một cách vô tình mà bạn không để ý tới.

Phần mái dài cũng khiến da ở vùng trán bít tắc lỗ chân lông gây ra mụnNếu bạn đang gặp vấn đề về mụn hay muốn có một làn da tươi đẹp thì hãy đừng quên giữ mái tóc mình luôn sạch sẽ nhé!

5 Rửa mặt quá nhiều cũng là nguyên nhân gây mụn mặt

Rửa mặt quá nhiều

Rửa mặt nhiều lần bằng sữa rửa mặt quá không hề tốt như chúng ta vẫn thường nghĩ. Khi rửa mặt nhiều lần, lớp sừng trên da sẽ bị mất đi, da khô và mỏng hơn, dễ bị nhiễm khuẩn.

Việc chà quá mạnh cũng khiến da bị tổn thương. Ngược lại, nếu rửa mặt không kĩ, lớp trang điểm, mĩ phẩm, dầu nhờn và bụi bẩn sẽ không được lấy đi triệt để, chúng sẽ lưu lại trên da cả đêm gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

Rửa mặt đúng cách sẽ rất quan trọng trong quá trình điều trị mụn của nàng, đừng quên bỏ qua bước quan trọng này để chăm sóc da mụn của mình nhé.

6 Lạm dụng sản phẩm trị mụn

Lạm dụng sản phẩm trị mụn

Mụn phát sinh bởi rất nhiều nguyên nhân và mỗi nguyên nhân có cách chữa trị khác nhau. Chính vì vậy lạm dụng sản phẩm trị mụn sẽ làm cho da mặt trở nên nặng nề hơn nếu dùng sai cách. Chú ý đến nguyên nhân dẫn đến mụn của bạn mà từ đó sẽ đưa ra giải pháp trị mụn hiệu quả.

Từ khóa: Ngưng làm việc này ngay nếu không muốn da mặt đầy mụn!cách giảm bớt mụnngừa mụn