Tip hay

Ngừng ăn ngay 4 loại trứng gà này vì nguy cơ gây hại nội tạng, sức khỏe

Ngừng ăn ngay 4 loại trứng gà này vì nguy cơ gây hại nội tạng, sức khỏe

Không phải loại trứng gà nào cũng tốt cho sức khỏe. Hãy ngừng ăn ngay 4 loại trứng gà sau đây để tránh nguy cơ gây hại cho nội tạng nhé.

Trứng gà là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại trứng gà sau đây được trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo không nên ăn vì cực kỳ nguy hại cho nội tạng và sức khỏe con người.

1 Trứng gà có vỏ bị vỡ

Khi phát hiện trứng gà có dấu hiệu bị nứt, bị vỡ vỏ thì nên loại bỏ ngay, tuyệt đối không ăn. Theo CDC Hoa Kỳ, vỏ trứng gà có thể chứa vi khuẩn Salmonella - loại vi khuẩn gây ngộ độc, thậm chí là tử vong khi xâm nhập vào cơ thể.

Trứng gà có vỏ bị vỡTrứng gà có vỏ bị vỡ

Do đó, khi vỏ bị nứt, vỡ, phần trứng có thể sẽ nhiễm loại vi khuẩn này và rất nguy hại khi ăn phải. Thậm chí bạn cũng không nên tiếp tục bảo quản chúng trong tủ lạnh vì vi khuẩn có thể sẽ xâm nhập sang các quả trứng khác.

2 Trứng sống và trứng lòng đào

Trứng sống và trứng lòng đào có lẽ là món khoái khẩu của một số người, tuy nhiên việc ăn quá nhiều loại trứng này không chỉ gây nên hiện tượng khó tiêu mà còn có nguy cơ bị ngộ độc.

Cơ thể chỉ hấp thu được khoảng 81% chất dinh dưỡng từ trứng lòng đào, trong khi đó khi ăn trứng luộc chín thì có thể hấp thụ lên đến 98% chất dinh dưỡng.

Trứng sống và trứng lòng đàoTrứng sống và trứng lòng đào

Ăn những quả trứng chưa được chín hoàn toàn còn có thể khiến cơ thể nhiễm vi khuẩn Salmonella. Từ đó gây nên chứng khó tiêu, cản trở quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của đường ruột, thậm chí gây ngộ độc ảnh hưởng đến tính mạng.

4 Trứng để qua đêm

Theo Trương Tân Ý (chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc), các loại trứng đã nấu chín khi để qua đêm có thể sinh ra vi khuẩn nguy hiểm như E.coli, khiến đường ruột khó tiêu, thậm chí nôn mửa, tiêu chảy.

Trứng để qua đêmTrứng để qua đêm

CDC Hoa Kỳ cũng khuyến cáo sau khi nấu chín thì nên ăn trứng ngay, không nên để ở nhiệt độ phòng quá 2 tiếng. Đặc biệt để qua thời gian dài suốt đêm thì cực kỳ nguy hại.

5 Trứng đã rửa được bảo quản trong tủ lạnh

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, trứng sau khi được rửa sạch thì ở lớp vỏ đã mất đi màng bọc bảo vệ trứng khỏi sự xâm nhập của các vi khuẩn.

Để bảo vệ trứng được lâu hơn và giữ an toàn cho sức khỏe khi ăn trứng, bạn không nên rửa sạch vỏ trứng mà có thể trực tiếp bảo quản ngay trong tủ lạnh.

Trứng đã rửa được bảo quản trong tủ lạnhTrứng đã rửa được bảo quản trong tủ lạnh

Trên đây là các loại trứng mà bạn không nên ăn để tránh nguy cơ gây hại cho nội tạng và ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong rằng bài viết trên đã đem lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Tip Hay nhé.

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Ngừng ăn ngay 4 loại trứng gà này vì nguy cơ gây hại nội tạng sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh