Tip hay

Ngủ lành mạnh: Bạn đã biết cách?

Ngủ lành mạnh: Bạn đã biết cách?

Bạn thường hay mất ngủ hay ngủ không đủ giấc. Bạn đang thắc mắc làm thế nào để có thói quen ngủ lành mạnh? Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá những bí quyết cải thiện giấc ngủ sau nhé!

Chất lượng giấc ngủ là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định năng suất hoạt động vào ngày mới của bạn. Một giấc ngủ sâu và thoải mái sẽ cung cấp một phần năng lượng cần thiết. Bạn nên tham khảo những lưu ý trước khi ngủ sau:

1 Nghe nhạc trước khi ngủ

Nghe nhạc trước khi ngủ giúp đầu óc thư giãn

Âm nhạc là phương tiện giải toả căng thẳng hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu, do nước chiếm 70% trong cơ thể chúng ta nên những rung động âm thanh sẽ ảnh hưởng đến mặt tâm lý. Do đó, âm nhạc sẽ tác động lên các cấu trúc của phân tử nước.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn thể loại nhạc mạnh như rock hay EDM vì những loại nhạc này sẽ kích thích bộ não. Nhạc cổ điển hay ballad du dương sẽ đưa bạn vào giấc ngủ ngon đấy.

Tham khảo thêm: 11 cách đơn giản để ngủ nhanh, chỉ vài phút là có 1 giấc ngủ sâu

2 Đọc sách

Lựa chọn sách nhẹ nhàng để giấc ngủ sâu hơn

Thói quen đọc sách không chỉ giúp bạn có thể thoải mái trước khi đi ngủ hơn mà còn bổ sung thêm nhiều kiến thức. Thế nhưng, bạn nên lựa chọn một đầu sách nhẹ nhàng và không quá khó hiểu để tránh việc bộ não phải suy nghĩ nhiều. Ngoài ra, không nên đọc thể loại kinh dị hay trinh thám trước khi ngủ.

3 Tắt hết những thiết bị di động

Tránh sử dụng sóng wifi trên thiết bị di động để cải thiện giấc ngủ

Điện thoại, máy tính bảng có sóng wifi sẽ gây nhiễu bộ não, từ đó khiến bạn dễ mất ngủ hơn. Ngoài ra, nên tắt âm điện thoại để tránh những cuộc gọi hay tin nhắn phiền toái vào ban đêm nhé. Điều này vô tình khiến bạn thức giấc và khó ngủ trở lại đấy.

4 Không ăn quá no trước khi ngủ

Ăn quá no gây khó tiêu dẫn đến mất ngủ

Ăn quá no sẽ gây khó tiêu và thúc ép dạ dày hoạt động trong thời gian ngủ. Điều này vô tình gây khó chịu và khiến chất lượng giấc ngủ của bạn giảm sút. Nên ăn những loại thực phẩm tốt giúp ngủ ngon để cải thiện vấn đề nhé.

5 Không tập thể dục trước khi ngủ

Không nên vận động mạnh trước khi ngủ

Vận động mạnh 3 giờ trước khi ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn giảm sút vì đây là nguyên nhân kích thích cơ thể hoạt động cả đêm. Điều này dẫn đến tình trạng mất ngủ và ảnh hưởng đến các hoạt động vào ngày hôm sau.

Do đó, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng sớm thay vì ban đêm nhé. Tuy nhiên, các bài tập thư giãn trí não như thiền hay yoga sẽ mang lại kết quả khác đấy.

Tham khảo thêm:  Không ngủ được nên làm gì? Chỉ cần áp dụng vài mẹo nhỏ, bạn có thể chìm trong giấc ngủ ngon và sâu một cách dễ dàng

6 Tập thói quen ngủ đúng giờ

Tạo thói quen ngủ đúng giờ để chất lượng giấc ngủ được cải thiện

Bạn nên điều chỉnh đồng hồ sinh học cho giấc ngủ để cơ thể hoạt động năng suất vào ngày mới. Thời gian ngủ trung bình cho mỗi người vào khoảng từ 7,5 đến 9 giờ mỗi ngày. Để hình thành thói quen ngủ đúng giờ, bạn cần kiên trì thực hiện vì sau đó, bạn sẽ nhận ra những lợi ích của thói quen này.

Tham khảo:  9 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc

Nguồn: Bệnh viện Vinmec

Bên cạnh những bí quyết để có giấc ngủ lành mạnh trên, bạn nên bổ sung thêm những thực phẩm giúp bạn ngủ ngon. Hãy chia sẻ cùng Bách hoá XANH nhé!

Xem thêm: Những thực phẩm điều trị chứng mất ngủ

Tip Hay

Từ khóa: Ngủ lành mạnh: Bạn đã biết cách?những loại thức uống giúp bạn ngủ ngonthực phẩm chữa nghén cho bà bầunhững thực phẩm điều trị chứng mất ngủuống ngũ cốc trị mất ngủchữa mất ngủ bằng nước dừa