Tip hay

Ngủ không cần gối và những lợi ích bất ngờ cho làn da của bạn

Ngủ không cần gối và những lợi ích bất ngờ cho làn da của bạn

Chắc hẳn rất hiếm khi bạn ngủ không có gối phải không? Ngủ không cần gối mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ cho bạn đấy. Cùng tìm hiểu xem những lợi ích đó là gì thông qua bài viết sau.

Ngủ với gối đã là một thói quen ăn sâu vào trong tiềm thức của bạn. Khi ngủ không có gối bạn cảm thấy khó chịu, không thể nào ngủ được, tuy nhiên nếu tập được thói quen này, tình trạng đau cột sống cải thiện và ngay cả làn da cũng cải thiện nữa đấy. Cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây bạn nhé.

Theo trang Bright Side - một trang chuyên về khoa học và giáo dục được thành lập bởi Công ty Truyền Thông The Soul Publishing và đang xếp thứ 36 trong những kênh được đăng ký nhiều nhất Youtube, cho biết những lợi ích khi bạn ngủ không cần gối như sau:

1 Da giảm nếp nhăn

Da giảm nếp nhăn

Vỏ gối ngủ ảnh hưởng tới da của bạn bởi vì chúng sử dụng vải cotton, khi ma sát sẽ làm cho da khô và xuất hiện nếp nhăn. Thông thường bạn cũng ngủ với tư thế nằm nghiêng hoặc nằm sấp, việc này sẽ tạo áp lực lên da và khiến da chảy xệ. Do đó, ngủ không dùng gối về lâu dài sẽ khiến da bạn giảm nếp nhăn hiệu quả.

2 Giúp da mịn màng hơn

Giúp da mịn màng hơn

Do vỏ gối làm bằng vải cotton nên khiến da dễ bị khô, bong tróc ra. Việc ngủ không có gối sẽ khiến cho da bạn giữ được độ ẩm cần thiết, da nhờ đó mà mịn màng và căng bóng hơn.

3 Giảm kích ứng da

Giảm kích ứng da

Nếu bạn đang sở hữu một làn da nhạy cảm và bị mụn, việc ngủ trên vỏ gối cotton sẽ khiến cho da bạn dễ bị kích ứng hơn, làm trầm trọng hơn các tình trạng da đang có. Do đó, gối dễ trở thành nơi sản sinh vi khuẩn, ngủ áp mặt vào gối sẽ làm da nổi nhiều mụn hơn trông thấy.

4 Tăng khả năng hồi phục tổn thương da

Tăng khả năng hồi phục tổn thương da

Ngủ là lúc cơ thể bạn đang ở chế độ phục hồi, cũng là lúc da tái tạo và hồi phục những tổn thương. Do đó, nếu bạn áp mặt vào gối sẽ làm cản trở quá trình tái tạo, phục hồi của da, khiến những tổn thương trên da lâu lành. Ngủ không có gối sẽ giúp tăng khả năng phục hồi cho da của bạn.

5 Giúp da hồng hào hơn

Giúp da hồng hào hơn

Ngủ trên gối cao làm lượng máu khó đưa lên đầu, do đó, bạn dễ bị đau cổ, vai, gáy và làn da khô, xỉn màu. Hạn chế dùng gối khi ngủ để lượng máu được lưu thông ổn định hơn, nhờ vậy mà da bạn hồng hào hơn nhiều.

6 Ít “nếp nhăn khi ngủ” hơn

Ít “nếp nhăn khi ngủ” hơn

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với nhiều nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt thì chiếc gối bạn đang nằm có thể là nguyên nhân đấy. Những loại gối bông dày sẽ gây ra nếp nhăn cho da của bạn, mặc dù nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày nhưng tổn thương cho da cứ ngày một tăng làm nếp nhăn trở nên vĩnh viễn.

Do đó, hạn chế dùng gối khi ngủ sẽ giúp làn da bạn trông khỏe khoắn hơn, ít nếp nhăn hơn nhiều.

Ngủ không dùng gối tuy nghe không quen tai lắm nhưng lại mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Hãy thử thực hiện và kiểm tra kết quả trên chính làn da của mình bạn nhé!

Nguồn: Bright Side

Xem thêm:

>> "Thức dậy" với 4 biểu hiện sau, cho thấy bạn là người có tuổi thọ ngắn

>> 6 lợi ích tuyệt vời của việc dậy sớm nghe xong muốn thực hành ngay

>> 4 loại thực phẩm ăn vào bữa tối vừa khó tiêu lại gây hại cho cơ thể

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ngủ không cần gối và những lợi ích bất ngờ cho làn da của bạnngủsức khỏe