Tip hay

Ngồi máy tính cả ngày cũng không sao khi có các cách bảo vệ mắt này

Ngồi máy tính cả ngày cũng không sao khi có các cách bảo vệ mắt này

Đối với nhân viên văn phòng, việc tiếp xúc với màn hình máy tính hằng ngày là điều không tránh khỏi. Việc này ảnh hưởng đến mắt rất lớn, cùng tìm hiểu một số giải giải tỏa sức ép cho mắt ở dưới bài viết dưới đây nhé.

Trước đây, chúng ta chỉ sử dụng màn hình điện tử trong làm việc, thì bây giờ những thiết bị này còn giúp chúng ta giải trí, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Chính vì điều này đã làm tăng thời gian làm việc của mắt lên, dẫn đến quá tải. Mắt là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể, chúng ta cần biết cách để bảo vệ và chăm sóc mắt một cách hiệu quả.

1 Một số phương pháp bảo vệ mắt hiệu quả

Chớp mắt nhiều hơn

Một vài thống kê cho rằng, khi đang tập trung làm việc trên máy tính, mọi người thường chỉ chớp mắt từ 1 - 3 lần/phút. Việc này sẽ khiến mắt bị khô, dần dần sẽ gây mờ mắt, mỏi mắt và thậm chí là đau đầu do mỏi mắt. Để tránh trường hợp này, hãy tập thói quen chớp mắt liên tục, tầm 20 lần/phút để giữ mắt đủ ẩm và không bị mỏi.

Tham khảo thêm: 5  mẹo chữa nháy giật mắt liên tục đơn giản

Nhìn ra xa hơn

Theo hướng dẫn của các chuyên gia, bạn có thể tuân thủ theo quy tắc 20-20-20: Mỗi 20 phút nhìn vào màn hình máy tính, bạn hay nhìn về một hướng khác tầm 6 - 7m trong vòng 20 giây để mắt thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn có thể đứng dậy đi lại, vì ngồi quá lâu trước máy tính tác động xấu đến cột sống của bạn, gây đau mỏi vai gáy, thậm chí là thoát vị đĩa đệm.

Kiểm tra mắt định kỳ

Nếu không may bạn bị thoái hóa điểm vàng, nếu không phát hiện sớm và điều trị có thể dẫn đến tình trạng mù vĩnh viễn. Chính vì điều này, bạn cần phải thăm khám mắt định kỳ 2 lần/năm để có thể phát hiện những vấn đề về mắt và tìm hướng giải quyết tốt nhất

2 Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt

Ngoài một số phương pháp giúp bảo vệ mắt tốt hơn, thực phẩm cũng là một yếu tố không thể thiếu, dưới đây là một số thực phẩm bảo vệ mắt tốt:

Quả bơ

Trong bơ có chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt.

Ngoài ra, bơ còn chứa chất beta-carotenevitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và để bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

Cà rốt

Cà rốt có chứa hàm lượng vitamin A rất cao, giúp mắt khỏe mạnh. Việc thiếu hụt nghiêm trọng vitamin A có thể dẫn đến hạn chế tầm nhìn vào ban đêm, chính vì thế việc bổ sung vitamin A từ cà rốt là vô cùng cần thiết.

Khoai lang

Trong khoai lang cũng có chứa một lượng lớn vitamin A, giúp cải thiện thị lực và cũng ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp. Ngoài ra, vitamin A cũng giúp hạn chế tình trạng khô mắtbảo vệ mắt khỏi nhiễm khuẩn và virus.

Trên đây là một số phương pháp bảo vệ mắt khi phải sử dụng máy tính cả ngày. Mong rằng, bạn có thể thực hiện để chăm sóc tốt cho đôi mắt của mình nhé.

Đón xem thêm nhiều thông tin hữu ích về sức khoẻ tại Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ngồi máy tính cả ngày cũng không sao khi có các cách bảo vệ mắt nàybảo vệ mắtcách bảo vệ mắtchăm sóc mắtánh sáng xanhánh sáng đỏbảo vệ mắtcách bảo vệ mắtchăm sóc mắtánh sáng xanhánh sáng đỏ