Tip hay

Ngoài xay thực phẩm, đây là 6 công dụng của máy xay sinh tố ít ai biết đến

Ngoài xay thực phẩm, đây là 6 công dụng của máy xay sinh tố ít ai biết đến

Ngoài xay thực phẩm, máy xay sinh tố còn có thể làm gì? Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay 6 công dụng của máy xay sinh tố mà ít ai biết đến!

Máy xay sinh tố dần trở thành vật dụng nhà bếp tiện ích trong mọi gia đình. Nhờ vào cấu tạo đặc biệt gồm cối xay, lưỡi dao, công suất mạnh mẽ từ 220W đến 500W, chiếc máy đã giúp tối giản nhiều bước trong nấu nướng.

Các dòng máy cao cấp không chỉ xay nhuyễn trái cây mà còn tương tác với nhiều nguyên liệu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu 6 công dụng tuyệt vời của máy xay sinh tố bên dưới nhé!

1 Làm mọi loại nước sốt

Bất kỳ loại nước xốt nào bạn yêu thích đều có thể được tạo ra từ máy xay sinh tố. Để làm nước sốt thơm ngon cho món mì Ý, bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu như sốt cà chua đóng hộp, muối, rau, dầu olive, gia vị,... vào máy xay và xay nhuyễn cho đến khi đạt được độ sệt hoàn hảo.

Máy xay sinh tố có thể làm bất kỳ loại sốt bạn thíchMáy xay sinh tố có thể làm bất kỳ loại sốt bạn thích

Ngoài ra, bạn có thể tự tay làm sốt mayonnaise tự chế tại nhà chỉ với 3 thành phần đơn giản gồm trứng, dầu olive và chanh. Tất cả được cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn khoảng 5 phút. Bạn có thể dùng ngay sốt chấm thơm béo này để ăn kèm với vài lát bánh mì, mì trứng hoặc salad trộn.

2 Làm bột bánh kếp

Có phải bạn đang gặp khó khăn trong lúc trộn bột bánh kếp? Một chiếc máy xay sinh tố sẽ đảm bảo bột mịn, xốp và không bị vón cục.

Nhờ vậy, bạn dễ dàng rán bột trên chảo và tạo ra những chiếc bánh kếp mềm dẻo, thơm ngon. Với cách xay bột này, bạn có thể sáng tạo nhiều loại bánh tươi mà bạn thích.

Máy xay sinh tố tạo bột bánh kếp mịnMáy xay sinh tố tạo bột bánh kếp mịn

3 Làm cả sữa ngũ cốc và sữa hạt

Nhờ vào sự cải tiến của công nghệ, những chiếc máy xay sinh tố được nâng cấp lưỡi dao và cối xay để nghiền tốt thực phẩm khô.

Công dụng này giúp thay thế máy làm sữa ngũ cốc cao cấp. Đôi khi, các loại hạt xay nhuyễn đến mức mà bạn không cần phải lọc bỏ bã mà có thể đem đi nấu sữa và sử dụng ngay.

Máy xay sinh tố có thể tạo ra sữa hạt thơm ngonMáy xay sinh tố có thể tạo ra sữa hạt thơm ngon

4 Đánh kem trứng

Đánh bông kem trứng bằng tay là công việc mất khá nhiều thời gian. Lúc này, máy xay sinh tố như “vị cứu tinh" giúp kem trứng mịn, xốp và trắng đều.

Đầu tiên, bạn tách lòng trắng trứng cho vào máy xay, thêm một ít muối và chanh, sau đó khởi động và xay trong 30 giây. Để giúp kem trứng tơi hơn, bạn cho thêm một đường và xay nhuyễn cho đến khi kem mịn nhé.

Kem trứng bông, xốp hơn nhờ máy xay sinh tốKem trứng bông, xốp hơn nhờ máy xay sinh tố

5 Làm kem trái cây

Không cần dùng đến máy đánh trứng hay máy làm kem, bạn vẫn có thể dùng máy xay sinh tố để tạo ra những hộp kem bắt mắt và mát lạnh.

Chỉ cần chọn loại trái cây mà bạn thích, cắt nhỏ và cho vào máy xay sinh tố. Thêm một ít sữa tươi, đường và bắt đầu xay nhuyễn hỗn hợp. Sau đó, bạn cho ra khuôn và bỏ vào tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng là hoàn thiện rồi đấy.

Làm được nhiều loại kem yêu thíchLàm được nhiều loại kem yêu thích

6 Làm phân bón cho cây trồng

Liệu một chiếc máy xay sinh tố có thể làm phân bón hữu cơ cho cây trồng không? Với lưỡi dao sắc bén, cối xay chắc chắc và tốc độ xay mạnh, chúng có thể nghiền nát các loại vỏ trái cây dễ dàng.

Tiện ích này giúp chất thải thực phẩm phân hủy nhanh hơn. Sau đó, bạn chỉ cần cho vào thùng ủ và trộn đều với đất để trồng cây.

Làm phân bón cho cây trồngLàm phân bón cho cây trồng

Hy vọng với những tiện ích của máy xay sinh tố mà Tip Hay chia sẻ có thể giúp bạn tận dụng ngay chiếc máy xay tại nhà để tiết kiệm thời gian khi nấu nướng và chăm sóc gia đình nhé!

Từ khóa: Ngoài xay thực phẩm đây là 6 công dụng của máy xay sinh tố ít ai biết đếnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh