Tip hay

Ngoài việc dùng để treo, lỗ tròn trên dao còn có công dụng cực hay này

Ngoài việc dùng để treo, lỗ tròn trên dao còn có công dụng cực hay này

Khi sử dụng dao để chế biến thức ăn, bạn có thắc mắc lỗ tròn ở trên lưỡi dao ngoài việc dùng để treo thì liệu có công dụng nào khác không? Hãy cùng mình tìm hiểu thêm nhé.

Dao là một trong những dụng cụ bếp núc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nếu bạn để ý sẽ thấy có những lỗ tròn ở trên thân dao, nhà bạn có sử dụng lỗ tròn đó để treo lên tường cho gọn gàng hay không? Tuy nhiên, còn một công dụng đặc biệt hơn nữa có thể giúp bạn chế biến những món ốc tại gia đơn giản hơn nhiều.

Công dụng của lỗ nhỏ trên lưỡi daoCông dụng của lỗ nhỏ trên lưỡi dao

Ốc là món ăn vô cùng quen thuộc và bổ dưỡng với nhiều cách chế biến đa dạng như luộc, xào, hấp,... Tuy nhiên vì việc chế biến đòi hỏi khá nhiều kĩ thuật cùng với tâm lý đảm bảo vệ sinh thì nhiều gia đình đã ưu tiên tự làm tại nhà hơn. Việc sử dụng lỗ nhỏ từ chiếc dao có trong nhà sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ đuôi ốc và giúp vệ sinh ốc được sạch hơn.

Mẹo dùng lỗ tròn trên dao

Nếu như bạn có 2 người thì chỉ cần một người giữ con dao để đưa đuôi ốc vào lỗ tròn đó, người còn lại dùng một con dao khác để chặt đi đuôi ốc một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự mình sơ chế bằng cách cố định dao lên thớt và dùng con dao khác để loại bỏ đuôi ốc.

Mẹo dùng lỗ tròn trên dao

Vậy là chỉ với mẹo nhỏ này thì bạn đã bỏ đi phần đuôi ốc, giúp bạn dễ dàng làm sạch ốc và tận hưởng những món ăn thật ngon miệng, đảm bảo an toàn vệ sinh.

Từ khóa: Ngoài việc dùng để treo lỗ tròn trên dao còn có công dụng cực hay nàydaomẹo haymẹo vặt