Tip hay

Ngoài trị bỏng thì nguyên liệu này còn giúp trị mụn trứng cá, đầu đen cực hiệu quả

Ngoài trị bỏng thì nguyên liệu này còn giúp trị mụn trứng cá, đầu đen cực hiệu quả

Ngoài chức năng trị bỏng, mỡ trăn còn có với khả năng trị mụn vượt trội. Vậy mỡ trăn có tác dụng như thế nào và làm thế nào dùng nó cho đúng cách.

Thông thường, mỡ trăn được biết đến với khả năng giúp những người bị bỏng phục hồi vết thương nhanh chóng. Tuy nhiên, ít người biết rằng chúng còn có khả năng trị mụn trứng cá và đầu đen rất tốt. Vậy tại sao mỡ trăn lại có khả năng này và dùng như thế nào cho đúng cách.

Mụn đầu đen có thể được “triệt tiêu” bởi mỡ trănMụn đầu đen có thể được “triệt tiêu” bởi mỡ trăn

1 Mỡ trăn có tác dụng gì với làn da ?

Đúng như tên gọi của nó, đây là loại mỡ được chiết từ mỡ con trăn và đã được chế biến thành dạng lỏng để tiện sử dụng. Theo Th.S Nguyễn Thị Hồng Minh, Giảng viên khoa Công nghệ Hoá học - Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ, mỡ trăn là nguồn chứa acid béo không bão hòa vô cùng dồi dào cũng như là các hợp chất có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn khi được bôi lên da.

Với đặc tính dễ len lỏi vào trong da và niêm mạc, các phân tử này giúp da kiềm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da, từ đó hạn chế tình trạng viêm trên da. Hơn thế nữa, nhờ đặc tính này mà nó giúp quá trình tái tạo các tế bào da trở nên mạnh mẽ hơn, từ đó sẽ lấp đầy được các lỗ chân lông, giúp giảm nguy cơ bị mụn đầu đen, nhất là ở khu vực vùng mũi.

Ngoài tác dụng trị mụn ra, chúng còn giúp tạo độ căng bóng, đàn hồi cho da và hạn chế quá trình lão hoá của da.

Mỡ trăn có khả năng trị mụn rất tốtMỡ trăn có khả năng trị mụn rất tốt

2 Cách sử dụng mỡ trăn trị mụn tại nhà hiệu quả nhất

Đầu tiên, bạn cần phải lấy khỏi da những ngòi mụn đầu đen li ti để tạo điều kiện cho mỡ trăn len lỏi vào. Hằng ngày, bạn dùng tinh chất mỡ trăn để thoa lên vùng da trên và giữ thói quen này từ 2-4 tuần thì bạn sẽ bắt đầu thấy được sự thay đổi từ lỗ chân lông của bạn. Mụn đầu đen có thể được đánh bay bởi lỗ chân lông được thu nhỏ lại.

Giữ thói quen dùng mỡ trăn để nhận được kết quả mong muốnGiữ thói quen dùng mỡ trăn để nhận được kết quả mong muốn

3 Những lưu ý khi trị mụn bằng mỡ trăn

Đối với những bạn có da tiết nhiều dầu, bạn nên hết sức cẩn trọng khi sử dụng mỡ trăn bởi nếu quá lạm dụng thì nó sẽ gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân gây ra các tình trạng mẩn ngứa, lên mụn thậm chí tệ hơn là viêm da. Đồng thời trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm trôi nổi, và nếu sử dụng chúng thì sẽ có thể gây kích ứng da, nguy hiểm hơn là nhiễm trùng. Thế nên bạn cần tìm tới những nơi có nguồn cung được cấp phép. Ngoài ra, nếu như da bạn có dị ứng với mỡ trăn thì hãy ngừng sử dụng lại lập tức.

Ngoài ra, trước khi bạn sử dụng mỡ trăn thì cần làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông bằng cách tẩy trang và rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt. Bạn có thể tẩy tế bào chết hàng tuần để giúp cho da bạn dễ “thở” hơn.

Bạn không nên quá lạm dụng mỡ trănBạn không nên quá lạm dụng mỡ trăn

Mỡ trăn không những có tác dụng phục hồi các vết bỏng trên da chúng ta một cách nhanh chóng, mỡ trăn còn có hiệu quả trong việc điều trị mụn bởi tính thấm nhanh của nó trên da. Hy vọng với những thông tin bổ ích ở trên, bạn đã có thêm gợi ý cho việc điều trị mụn của mình.

Đón xem nhiều bí quyết làm đẹp tại chuyên mục Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Xem thêm:

>> Trị mụn và sẹo thâm chỉ từ muối!

>> Tạm biệt mụn đầu đen với các cách trị mụn hiệu quả cực nhanh

>> Tạm biệt vĩnh viễn da mụn với cách trị mụn bằng mật ong cực hiệu quả

Tham khảo: HealthPlus

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Ngoài trị bỏng thì nguyên liệu này còn giúp trị mụn trứng cá đầu đen cực hiệu quảmỡ trăntrị mụntrị bỏng