Tip hay

Ngoài cam, chanh muối cũng giúp tăng đề kháng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả

Ngoài cam, chanh muối cũng giúp tăng đề kháng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả

Chanh muối vốn đã không còn xa lạ trong ẩm thực Việt Nam. Nhưng ít người biết hết những tác dụng của chanh muối. Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ cùng bạn tìm hiểu trong chanh muối có gì mà lại giúp tăng cường đề kháng và phòng ngừa cảm cúm nhé!

Thời tiết chuyển lạnh dễ khiến chúng ta mắc các triệu chứng cảm cúm, khó chịu. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, uống nước chanh muối sẽ giải quyết được sự khó chịu trong cơ thể do mất nhiều nước. Chanh muối không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà nó còn có công dụng trị ho, tiêu đờm, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Chanh muối có nhiều công dụng cho sức khỏe bởi các đặc tính dưới đây:

1 Thông cổ, sát trùng

Theo Đông y, vỏ chanh muối có nhiều tinh dầu, giúp làm thông cổ họng, vị mặn của chanh muối có thể sát trùng làm giảm ngứa cổ ngay tức khắc.

Khi bị đau họng, bạn có thể uống nướng chanh muối hoặc cắt lát chanh muối để ngậm, sau vài lần bệnh sẽ thuyên giảm.

2 Cung cấp Vitamin C

Vitamin C có nhiều trong nước chanh là một trong những phương thuốc giúp thoát khỏi tình trạng căng thẳng cho trí não và cơ thể, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh hiệu quả.

3 Tiêu diệt vi khuẩn có hại

Chanh muối chứa lợi khuẩn axit lactic có thể giết chết các loại vi khuẩn có hại.

4 Tốt cho tiêu hóa

Chanh muối cũng được xem là một dạng lên men nên chứa lợi khuẩn probiotic nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Quá trình lên men đã tăng thêm giá trị dinh dưỡng của quả chanh, đặc biệt là các loại vitamin.

Qua bài thông tin trên đây, bạn đã hiểu được phần nào về tác dụng của nước chanh muối mang đến cho sức khỏe, đặc biệt là công dụng tăng sức đề kháng và phòng ngừa cảm cúm hiệu quả. Một loại nước uống tốt cho sức khỏe như thế này bạn có thể thường xuyên sử dụng cho mình và cả gia đình cùng uống để cung cấp lượng dinh dưỡng cần thiết hiệu quả nhé.

Tham khảo thêm: Cách làm chanh muối ngon, đơn giản, bảo quản để lâu tại nhà

Từ khóa: Ngoài cam chanh muối cũng giúp tăng đề kháng phòng ngừa cảm cúm hiệu quảchanh muốicamthực phẩm giúp tăng đề khángthực phẩm giúp ngừa cảm cúm