Tip hay

Ngỡ ngàng trước những công dụng từ vỏ trứng mà bạn chưa biết

Ngỡ ngàng trước những công dụng từ vỏ trứng mà bạn chưa biết

Chắc hẳn khi nấu nướng xong bạn thường hay bỏ vỏ trứng đi vì nó không có công dụng gì. Vậy để Bách Hóa XANH giới thiệu cho bạn những công dụng từ vỏ trứng.

Không chỉ lòng trắng và lòng đỏ của trứng mới bổ dưỡng mà phần bỏ trứng cũng có rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Nếu có thói quen hay vứt bỏ đi phần vỏ trứng, chắc hẳn bạn chưa biết được những mẹo vặt với trứng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng đúng không. Hãy để Bách Hóa XANH chỉ cho bạn những cách làm sạch chảo cháy, làm phân bón cho cây,... với nguyên liệu mà chúng ta đã vứt bỏ đi bao lâu nay nhé!

1 Vỏ trứng giúp làm sạch nồi, chảo cháy

Vỏ trứng giúp làm sạch chảo cháy

Chắc hẳn không ít lần nấu nướng mà lỡ quên để quá lửa, làm cho những thức ăn khét bám vào đáy chảo vô cùng khó chịu. Để chà sạch được chảo, bạn phải tốn rất nhiều công sức, nhiều khi chà đi chà lại đến 4,5 lần mới sạch. Nếu chảo không sạch còn ảnh hưởng tới những món ăn sau rất nhiều.

Rửa chảo khét chẳng là vấn đề với bạn nếu như bạn bóp nát vỏ trứng và cho vào chảo/nồi cùng với muối và nước sôi. Sau đó, bạn dùng miếng chà nồi chà lên mặt chảo. Chỉ cần chà nhẹ nhàng vết cháy cũng sẽ đi mất. Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước là được.

Tham khảoChiếc nồi cháy đen sẽ sạch bong như mới với nguyên liệu vứt đi này

2 Vỏ trứng có tác dụng chăm sóc cây cối

Vỏ trứng có tác dụng chăm sóc cây cối

Yêu thích làm vườn, trồng hoa hái quả, có lẽ bạn phải thường xuyên mua phân bón về rải lên gốc cây để giúp đất thêm màu mỡ. Thế nhưng, bạn có biết vỏ trứng là một loại phân bón thiên nhiên, rất rẻ và đầy những khoáng chất giúp nuôi dưỡng cây và ngăn ngừa cây bị hư. Trong vỏ trứng có chứa đến 97% canxi cacbonat và các khoáng chất như phốt pho, magiê, natri và kali.

Cách làm phân bón từ vỏ trứng như sau: Đầu tiên, bạn nghiền nát vỏ trứng rồi rang lên trên chảo cho đến khi vỏ trứng khô lại. Khi cần bón cho cây, bạn rắc đều vỏ trứng lên đất trồng và tưới nước bình thường cho cây phát triển khỏe mạnh.

3 Giúp cà phê ngon hơn

Giúp cà phê ngon hơn

Không ít lần nghe về cà phê từ trứng, nhưng nghe đến sử dụng vỏ trứng cho cà phê nghe có vẻ kỳ lạ và khó uống, nhưng thật ra đây là cách làm ngọt cà phê vì hàm lượng canxi cacbonat kiềm trong vỏ trứng làm giảm độ đắng và giúp cà phê lành mạnh hơn.

Bạn có thể nghiền hoặc xay nhuyễn vỏ trứng, bỏ vào bột cà phê và tiến hành pha cà phê như bình thường.

4 Vỏ trứng giúp làm sạch lưỡi máy xay sinh tố

Vỏ trứng giúp làm sạch lưỡi máy xay sinh tố

Lưỡi máy xay khá là sắc nhọn và nằm ở dưới máy xay làm đôi khi bạn vệ sinh chúng không được sạch lắm. Lưỡi máy xay không sạch làm ảnh hưởng đến chất lượng những món ăn tiếp theo mà bạn làm. Chỉ cần bỏ trứng vào bên trong máy xay và đổ thêm nước cho ngập hết vỏ trứng. Sau đó, bật máy xay và chờ điều kỳ diệu biến lưỡi máy xay vừa sạch lại vừa sắc.

Tham khảoLý do nên bỏ vỏ trứng vào máy xay sinh tố sau khi sử dụng

5 Phấn viết bảng từ vỏ trứng

Phấn viết bảng từ vỏ trứng

Phấn viết bảng hiện nay để lại khá nhiều bụi, ít nhiều gây trở ngại đến sức khỏe của người sử dụng. Hãy thử tạo phấn viết bảng với vỏ trứng bằng cách nghiền mịn vỏ trứng rồi hòa vào với bột mì và nước để tạo độ kết dính, sau đó đổ vào khuôn bằng ống tre để tạo hình cho viên phấn và phơi khô. Khoảng 3 ngày sau là bạn đã có được viên phấn viết bảng.

Mặc dù không có được độ trắng sáng như phấn viết bảng thông thường nhưng có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe do bụi phấn thông thường gây ra.

Qua bài viết trên, có phải trước giờ chúng ta đã bỏ qua rất nhiều công dụng hay với vỏ trứng rồi phải không? Những công dụng của vỏ trứng thật đa dạng. Hy vọng với những công dụng này, bí quyết tạo phấn không bụi hóa học, cách chăm sóc cây hay giúp vệ sinh lưỡi máy xay nằm ngay trong góc bếp của bạn sẽ được bạn tận dụng tối đa.

Từ khóa: Ngỡ ngàng trước những công dụng từ vỏ trứng mà bạn chưa biếttrứngvỏ trứngmẹo vặt gia đìnhtrứngvỏ trứngmẹo vặt gia đình