Tip hay

Nghiên cứu mới chỉ ra ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19 rất mạnh

Nghiên cứu mới chỉ ra ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19 rất mạnh

Ngải cứu là một loại thảo dược phổ biến và có nhiều tác dụng trong y học cổ truyền. Gần đây, giống ngải cứu ngọt còn được phát hiện có khả năng dùng để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Hãy cùng Bách Hóa XANH khám phá ngay trong bài viết sau đây!

Đối với người Việt Nam, ngải cứu là loại cây mang nhiều đặc tính tốt, không chỉ được dùng để ăn kèm cùng nhiều món ăn cùng mùi hương đặc trưng. Nó còn được dùng như một loại thuốc nam để chữa bệnh cực kỳ tốt.

Đọc thêm: Ngải cứu là gì? Công dụng chữa bệnh và làm đẹp của ngải cứu

Ngải cứu được dùng như một loại thuốc nam để chữa bệnh cực kỳ tốt

1 Vì sao ngải cứu có khả năng chống virus Covid-19?

Một nhà khoa học tại bang Massachusetts, Hoa Kỳ cho biết ngải cứu còn có tiềm năng dùng để điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Giáo sư Pamela Weathers - Đại học Bách khoa Worcester, bang Massachusetts, Mỹ cùng với nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra chiết xuất từ trong lá cây ngải cứu ngọt có khả năng ngăn chặn được sự nhân rộng của SARS-CoV-2 virus và hai biến thể của nó.

Cũng theo bà Weathers, ngải cứu đã được sử dụng từ hàng ngàn năm trước để hỗ trợ làm hạ sốt, và đặc biệt là chống sốt rét. Chúng không có nhiều ở Mỹ, nhưng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những vùng hay bị sốt rét thì cây này lại mọc rất nhiều.

Các nhà khoa học đã nhúng nước nóng những lá ngải cứu khô lấy từ bốn châu lục, thử nghiệm phương pháp chống SARS-CoV-2 virus và hai biến thể của nó (xuất hiện tại Vương quốc Anh và Nam Phi). Một vài mẫu lá có 12 năm tuổi vẫn có tiềm năng chống được virus.

Chiết xuất từ ngải cứu có khả năng cản trở nguy cơ nhân rộng của virus

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiết xuất của ngải cứu tuy không ngăn chặn được virus tấn công vào tế bào, nhưng nó cản trở nguy cơ nhân rộng của virus, và như vậy, sẽ giết chết được nó.

Việc thử nghiệm phương pháp này trên cơ thể người đang được thực hiện với các bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhằm xác định tính hiệu quả của nó. Các nhà khoa học hy vọng rằng việc thử nghiệm sẽ có kết quả tích cực, được cơ quan kiểm dịch chất lượng thực phẩm và dược phẩm FDA thông qua vì sự an toàn và hiệu quả là hai điều quan trọng nhất.

2 Các món ăn chế biến với ngải cứu

Ngải cứu có thể kết hợp cùng nhiều nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon, các bạn có thể tham khảo những công thức dưới đây để chế biến thành những món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe nhé!

Ngải cứu là một loại thảo dược quý và mang nhiều công dụng, thế nhưng tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ nếu có sử dụng loại nguyên liệu này để dùng ngăn ngừa hay điều trị bệnh một cách an toàn và hiệu quả.

Bách Hóa XANH mong rằng với bài viết trên, bạn đã có thêm cho mình được nhiều kiến thức hữu ích hơn về công dụng của loài cây ngải cứu đối với sức khỏe con người. Chúc bạn luôn vui!

Từ khóa: Nghiên cứu mới chỉ ra ngải cứu có hoạt chất chống virus Covid-19 rất mạnhngải cứu chống covidcây ngải cứu chống covidngải cứu chống covidcây ngải cứu chống covid