Tip hay

Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái? Các cách giúp giảm nghén mùi

Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái? Các cách giúp giảm nghén mùi

Khi mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều thay đổi, trong đó có nghén mùi. Vậy nghén mùi khi mang thai là gì có cách nào giảm nghén mùi không? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nghén mùi khi mang thai có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ nào, quan niệm nghén mùi được người xưa xem như một cách để chẩn đoán giới tính của thai nhi. Vậy nghén mùi khi mang thai là trai hay gái? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay!

1 Nghén mùi khi mang thai là gì?

Khi có thai, cơ thể phụ nữ xảy ra nhiều sự thay đổi khác nhau liên quan đến nội tiết tố, tính cách, và cả giác quan bao gồm khứu giác. Một số mẹ bầu có cảm giác nhạy cảm mạnh mẽ với mùi hương so với bình thường, chính điều này gây nghén mùi ở phụ nữ mang thai.

Một số mùi hương có thể khiến mẹ bầu bị nghén nặng như mùi đồ nướng, các loại thịt, , rượu, bia, thuốc lá, mùi xăng dầu, mùi hóa chất tẩy rửa,...

Tình trạng nghén mùi thường bắt đầu xuất hiện ở 3 tháng đầu của thai kỳ và giảm dần. Nghén mùi có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe mẹ bầu như nôn ói, chán ăn.

Nghén mùi khi mang thai Nghén mùi khi mang thai

Tham khảo thêm:  8 cách an toàn giảm nghén, buồn nôn cho mẹ bầu

2 Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái?

Theo quan niệm dân gian, người xưa cho rằng nếu mẹ bầu bị nghén mùi từ nhẹ đến nặng với các mùi hương xung quanh thì chứng tỏ đang mang thai con gái. Bởi khi bà bầu mang thai con gái sẽ có nhiều sự biến đổi về nội tiết tố hơn so với khi mang thai con trai.

Tuy vậy, dùng dấu hiệu nghén mùi khi mang thai để xác định là trai hay gái chưa có nghiên cứu hay bằng chứng khoa học cụ thể nào khẳng định tính chính xác. Do đó, quan niệm trên chỉ là suy đoán, có độ tin cậy không cao, chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi.

Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái?Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái?

3 Cách giảm nghén mùi khi mang thai

  • Giữ cho không gian ngôi nhà luôn thoáng mát, tránh ngột ngạt. Vào mùa đông nên mặc áo ấm, đi dạo để tận hưởng không khí trong lành.
  • Hạn chế tiếp xúc với mùi lạ và khó chịu như thuốc lá, mùi nhà bếp, mùi nhà vệ sinh,...
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để tránh mệt mỏi, căng thẳng.
  • Dùng sản phẩm tẩy rửa có mùi dịu nhẹ
  • Sử dụng tinh dầu tự nhiên như tinh dầu oải hương, tinh dầu gừng,...
  • Làm vệ sinh tủ lạnh, hạn chế mùi hôi.
  • Luôn mang theo những vật dụng có mùi hương yêu thích bên mình, để kiểm soát được tình trạng buồn nôn khi ngửi thấy những mùi hương khó chịu nào đó.

Cách giảm nghén mùi khi mang thaiCách giảm nghén mùi khi mang thai

Tóm lại, bà bầu có dấu hiệu nghén mùi khi mang thai là trai hay gái chỉ là mẹo dân gian được truyền miệng lại nên không thể xác định chính xác giới tính thai nhi. Tốt nhất bạn nên dùng que thử thai hoặc đến bệnh viện kiểm tra nhé!

Nguồn: MarryBaby, Nhà thuốc Long Châu

Từ khóa: Nghén mùi khi mang thai là trai hay gái? Các cách giúp giảm nghén mùinghén mùinghén mùi khi mang thaicách giúp giảm nghén mùinghén mùi khi mang thai là trai hay gái