Tip hay

Nghe 15 truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 chọn lọc hay nhất

Nghe 15 truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 chọn lọc hay nhất

Cùng Tip Hay lắng nghe những truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 hay nhất từ kho tàng truyện cổ Andersen, Grimm qua bài viết sau đây nhé.

Thế giới tuổi thơ tràn ngập biết bao câu chuyện cổ tích sống mãi trong ký ức của mỗi người. Trong truyện cổ tích, thế giới huyền bí của những phép màu, tình yêu thương, lòng trắc ẩn,...đều là những bài học giá trị của cuộc sống nuôi ta lớn khôn.Hãy cùng Tip Hay xuyên không về tuổi thơ một lần nữa để được lắng nghe trọn vẹn 15 truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 chọn lọc hay nhất nhé.

1  Cô bé bán diêm

Cô bé bán diêm Cô bé bán diêm

Nghe truyện cổ tích Cô bé bán diêm tại:  Spotify

Một cô bé nghèo khổ, đáng thương, đi bán diêm giữa trời đông đêm Giáng sinh rét buốt. Cô bé nài nỉ mãi nhưng vẫn chẳng có ai mua, vừa lạnh, vừa đói, cô ngồi bệt xuống góc tường, quẹt que diêm sưởi ấm và mơ thấy người bà đã mất của mình. Sáng hôm sau, cô bé mất bên cạnh bao diêm đã đốt hết.

Câu chuyện đầy cảm động này đã dạy cho các em bé bài học sâu sắc rằng: Hãy luôn yêu thương và giàu lòng nhân ái với tất cả mọi người, biết đồng cảm với những khó khăn của người khác, đừng bỏ mặc mà hãy đưa tay ra giúp đỡ, hỗ trợ cho người khác mỗi khi họ lâm vào tình cảnh khốn cùng.

Video kể truyện Cô bé bán diêm:

2 Cô bé quàng khăn đỏ

Cô bé quàng khăn đỏCô bé quàng khăn đỏ

Nghe truyện cổ tích Cô bé quàng khăn đỏ tại:   Zing MP3 Spotify

Một cô bé quàng khăn đỏ vâng lời mẹ đi đến nhà bà ngoại để chăm bà bị ốm. Trên đường đi, cô bé bị lừa gạt bởi một con sói gian ác. Sau đó, sói nhanh chân đến nhà bà ngoại, ăn thịt người bà và đóng giả thành bà của cô bé. Khi chuẩn bị ăn thịt cô bé thì thật may có bác thợ săn cứu giúp cho hai bà cháu.

Qua câu chuyện trên, các bé cần ghi nhớ rằng phải luôn ngoan ngoãn và vâng lời bố mẹ, ông bà. Không được nhẹ dạ, cả tin vào những người lạ mặt, phải biết đề phòng trước cho sự nguy hiểm của bản thân và tuyệt đối không được ham chơi khi chưa hoàn thành công việc mà bố mẹ đã giao.

Video kể truyện Cô bé quàng khăn đỏ:

3 Cô bé Lọ Lem

Cô bé lọ lem Cô bé lọ lem

Nghe truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem tại:  Zing MP3Spotify

Cô bé Lọ Lem sống rất kham khổ với người mẹ kế và hai đứa em. Trong một lần đi lễ hội, vì phải về trước chuông điểm 12h00, Lọ Lem vội vã đã đánh rơi chiếc giày thủy tinh. Hoàng tử vì nhớ thương nàng nên ra lệnh "ai đi vừa chiếc giày thủy tinh sẽ lấy làm vợ". Cuối cùng, chỉ có Lọ Lem là vừa chiếc giày và kết hôn sống hạnh phúc cùng hoàng tử.

Truyện cổ tích Cô bé Lọ Lem là một câu chuyện rất hay và ý nghĩa, muốn nhắc nhở cho các em nhỏ rằng hãy luôn yêu thương, chân thành và tốt bụng với tất cả mọi người. Không ganh đua, đố kỵ, ghen ghét lẫn nhau vì đó là tính xấu, sẽ không mang lại kết cục tốt đẹp cho mai sau.

Video kể truyện Cô bé Lọ Lem:

4 Nàng công chúa ngủ trong rừng

Nàng công chúa ngủ trong rừng Nàng công chúa ngủ trong rừng

Nghe truyện nàng công chúa ngủ trong rừng tại:  Zing MP3Spotify

Khi nàng công chúa Aurora ra đời, nhà vua và hoàng hậu rất đỗi vui mừng nên đã mở yến tiệc mời các bà mụ đến dự. Tuy nhiên, vì không mời bà mụ thứ mười ba khiến cho bà ta giận dữ và ra lời nguyền rằng công chúa sẽ chết vào năm 15 tuổi. Nhờ sự giúp sức của 12 bà mụ còn lại, nàng công chúa Aurora không chết mà sẽ đi vào giấc ngủ cho đến khi gặp tình yêu đích thực.

Tác phẩm trên đã nhắn nhủ rằng chúng ta hãy yêu thương và trân trọng mọi người, đặc biệt dành nhiều thời gian cho gia đình của mình. Đừng bao giờ có ý nghĩ xấu xa, muốn làm hại người khác.

Video kể truyện nàng công chúa ngủ trong rừng:

5 Aladdin và cây đèn thần

Aladdin và cây đèn thầnAladdin và cây đèn thần

Nghe truyện Aladdin và cây đèn thần tại:  Spotify

Vào năm chàng Aladdin 15 tuổi, có một lão phù thủy xuất hiện và dụ dỗ Aladdin đến một cái hầm bí mật lấy cho lão cái đèn dầu cũ. Năm 18 tuổi, bằng sự trợ giúp đắc lực của thần đèn chàng đã cưới được công chúa nhưng lão phù thủy độc ác đã bắt cóc công chúa. Aladdin lại tiếp tục hành trình đi cứu công chúa của mình và sau đó trả tự do cho thần đèn.

Truyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần nhắn nhủ các bé rằng hãy luôn mạnh mẽ, dũng cảm và giàu lòng yêu thương trong cuộc sống. Ngoài ra, hãy tự khám phá những điều kỳ diệu mình thích từ thế giới xung quanh mình.

Video kể truyện Aladdin và cây đèn thần:

6 Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn

Nghe truyện nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn:  Zing MP3Spotify

Nàng Bạch Tuyết môi đỏ như son, da trắng như tuyết bị mụ hoàng hậu mới hãm hại nhiều lần vì ganh tị với sắc đẹp của nàng. Bà ta đã dụ Bạch Tuyết ăn trái táo có tẩm thuốc độc và chết. Tình cờ có một vị hoàng tử say mê nàng, nguyện mang quan tài đi chôn cất, trên đường đi, các thị vệ vấp ngã khiến cho miếng táo độc trong cổ nàng rơi ra. Bạch Tuyết tỉnh lại, sống hạnh phúc.

Bài học giá trị để lại cho chúng ta rằng hãy luôn thận trọng và không tùy tiện nhận bất cứ thứ gì từ người lạ, sống chân thành và tốt bụng, đối xử yêu thương, công bằng với mọi người, không nên ghen ghét hay đố kị với người khác.

Video kể truyện nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn tại:

7 Chú bé tí hon

Chú bé tí hon Chú bé tí hon

Nghe truyện chú bé tí hon tại:  Zing MP3Spotify

Câu chuyện kể về chú bé hiếu thảo, vì muốn giúp đỡ cho ba mẹ của mình có thể thoát khỏi cảnh nghèo, cậu đã nói ba mẹ bán mình đi để lấy số tiền lớn. Sau đó thì cậu đã tìm cách để trở về nhà. Trên đường về, cậu gặp rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. May mắn thay, cuối cùng cậu cũng đã trở về bình an.

Câu chuyện trên đã dạy dỗ các bé rằng nhất định hãy yêu thương và hiếu thảo với cha mẹ, luôn quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ khi cha mẹ cần. Ngoài ra, hãy mạnh mẽ, dũng cảm hơn khi đương đầu với những khó khăn trong cuộc sống.

Video kể truyện chú bé tí hon:

8 Hoàng tử ếch

Hoàng tử ếch Hoàng tử ếch

Nghe truyện hoàng tử ếch tại:  Spotify

Tóm tắt nội dung truyện Câu chuyện xoay quanh nàng công chúa xinh đẹp lỡ tay làm rơi quả cầu vàng xuống hồ nước. Con ếch xấu xí đã tìm lại cho nàng với điều kiện phải làm bạn của nàng. Nhưng nàng đã bực tức, nhốt con ếch xấu xí vào tường và điều kỳ diệu xảy ra, con ếch này chính là một vị hoàng tử bị phù phép và khi nào được công chúa yêu thương thì mới trở lại thành người.

Câu chuyện đã dạy cho chúng ta về bài học sự biết ơn, dù có quyền lực, cao sang phú quý, thì chúng ta cũng không thể làm kẻ vong ơn bội nghĩa. Bên cạnh đó, đừng “trông mặt mà bắt hình dong”, chúng ta nên đánh giá khách quan vào vẻ đẹp tâm hồn thay vì là chỉ trích vẻ ngoài của người khác.

Video kể truyện hoàng tử ếch:

9 Cậu bé người gỗ Pinocchio

Cậu bé người gỗ PinocchioCậu bé người gỗ Pinocchio

Nghe truyện cậu bé người gỗ Pinocchio tại:  Spotify

Cậu bé người gỗ Pinocchio được tạo nên bởi người thợ mộc nghèo nhưng lại vô cùng tài hoa là Geppetto, có khả năng đi đứng, nói năng và suy nghĩ như con người. Tuy nhiên cậu bé rất ngỗ nghịch và hay nói dối. Vì thế, cậu bị trúng lời nguyền của bà tiên, cứ mỗi lần cậu nói dối, mũi cậu sẽ dài ra.

Cậu bé người gỗ Pinocchio đã dạy cho trẻ em bài học quý báu rằng hãy biết vâng lời cha mẹ, ngoan ngoãn, chăm học, không được nói dối và kết giao với những người bạn xấu xa. Bên ngoài xã hội vốn tồn tại rất nhiều cạm bẫy, nên phải thật cẩn thận, không để cái xấu ảnh hưởng đến nhân cách của mình.

Video kể truyện cậu bé người gỗ Pinocchio:

10 Nàng tiên cá

Nàng tiên cáNàng tiên cá

Nghe truyện nàng tiên cá tại:  Spotify

Nàng tiên cá nhỏ vì đem lòng yêu chàng hoàng tử đẹp trai, nên đã chấp nhận hy sinh giọng hát trời ban của nàng để đổi lấy đôi chân được thành người. Đáng thương thay, cuối cùng chàng hoàng tử đã yêu một người con gái khác làm trái tim nàng tiên tan vỡ và nàng đã chết đi, tan thành bọt biển.

Câu chuyện đã dạy cho chúng ta rất nhiều về bài học tình yêu, đôi khi sự hy sinh của chúng ta không phải lúc nào cũng được công nhận. Do đó, hãy mạnh mẽ đối mặt với sự sợ hãi để tạo ra hạnh phúc cho chính mình, giúp các bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Video kể truyện nàng tiên cá:

11 Ba chú heo con

Ba chú heo conBa chú heo con

Nghe truyện ba chú heo con tại:  Spotify

Tóm tắt nội dung truyện Truyện kể về ba anh em heo con đi xây ngôi nhà cho riêng mình. Chú heo thứ nhất xây ngôi nhà bằng rơm rạ không chắc chắn nên sói đã thổi bay ngôi nhà. Chú heo thứ hai xây ngôi nhà bằng củi gỗ cũng không chắc chắn nên sói đã thổi bay ngôi nhà của chú heo thứ hai. Hai chú heo vội vàng chạy đến nương nhờ nhà của chú heo thứ ba được xây bằng gạch nên sói không làm gì được.

Ba chú heo con đã để lại cho đời 3 bài học cực kỳ đắt giá. Bài học thứ nhất là hãy kiên trì và cần cù chịu khó, bài học thứ hai là biết vận dụng trí thông minh và ứng đổi linh hoạt trong cuộc sống, còn bài học thứ ba mà truyện muốn nhắn nhủ là cái ác, cái xấu sẽ luôn bị trừng trị thích đáng.

Video kể truyện ba chú heo con:

12 Ông lão đánh cá và con cá vàng

Ông lão đánh cá và con cá vàngÔng lão đánh cá và con cá vàng

Nghe truyện ông lão đánh cá và con cá vàng tại:  Spotify

Có hai vợ chồng ông lão đánh cá nghèo, sống trong một túp lều tranh. Một hôm ông lão kéo được một con cá vàng, lòng tham trỗi dậy, mụ vợ đòi cá trả ơn, hết lần này đến lần khác, do lòng tham ngày càng quá quắt, kết cục ông lão thấy mụ vợ quay về bên máng lợn sứt mẻ và túp lều tranh rách nát.

Qua câu chuyện trên, chúng ta rút ra bài học rằng hãy biết trân trọng, hài lòng với những gì mình đang có, không nên tham lam, đòi hỏi quá nhiều những thứ vốn không thuộc về mình.

Video kể truyện ông lão đánh cá và con cá vàng:

13 Chú mèo đi hia

Chú mèo đi hia Chú mèo đi hia

Nghe truyện chú mèo đi hia tại:  Spotify

Một bác thợ xây già chết đi và để lại gia tài là một cối xay gió, một con lừa và một con mèo cho ba người con trai. Anh cả giành lấy cối xay gió, anh hai có con lừa, còn con út chỉ có con mèo. Tuy nhiên, đó là một con mèo biết nói, nó yêu cầu anh út cho nó một đôi hia và giúp anh út thay đổi cuộc sống tốt hơn.

Chú mèo đi hia đã dạy cho chúng ta rằng hãy thành công bằng chính sức lực của mình, đừng trông cậy hay dựa dẫm vào bất cứ ai. Bên cạnh đó, hãy là người sống có đạo đức, không được vong ơn bội nghĩa, không được hãm hại lại những người đã giúp mình.

Video kể truyện chú mèo đi hia:

14 Con cáo và chùm nho

Con cáo và chùm nho Con cáo và chùm nho

Nghe truyện con cáo và chùm nho tại:  Spotify

Một con Cáo đang rất đói, bỗng nhìn thấy những chùm nho lủng lẳng trên cao. Nó cố gắng nhảy cao hết mức có thể để lấy cho được những chùm nho này nhưng vô ích. Thấy thế, nó bỏ đi với vẻ chán nản và tự bảo chính mình rằng “những chùm nho này đã chín, nhưng hình như chúng còn chua lắm”.

Con cáo và chùm nho là câu chuyện ẩn dụ cho cuộc sống rằng không phải cứ cố gắng là sẽ thành công, chúng ta cần phải khôn khéo và thích ứng tốt hơn khi đương đầu với những điều khó khăn. Ngoài ra, chúng ta hãy học cách từ bỏ những thứ vốn không thuộc về mình.

Video kể truyện con cáo và chùm nho:

15 Nữ chúa tuyết

Nữ chúa tuyết Nữ chúa tuyết

Nghe truyện nữ chúa tuyết tại:  Spotify

Một ngày nọ, cậu bé Kay bị Nữ Chúa Tuyết đưa đến tòa lâu đài băng tuyết vĩnh cửu ở nơi tận cùng thế giới. Cô bạn Gerda bé nhỏ vì quá thương nhớ Kay nên đã một mình vượt đường xa xôi đi tìm bạn. Biết bao khó khăn và hiểm nguy đang chờ đợi, cuối cùng Gerda cũng đã đưa được Kay trở về.

Truyện cổ tích nữ chúa tuyết đã ca ngợi tình bạn chân thành, trong sáng giữa Kay và Gerda, đồng thời nhắn nhủ chúng ta rằng hãy yêu thương và đoàn kết với bạn bè vì một tình bạn chân thành sẽ tạo nên sức mạnh to lớn, giúp ta cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

Video kể truyện nữ chúa tuyết:

Tham khảo ngay: 7  truyện cổ tích thế giới chọn lọc hay nhất, ý nghĩa sâu sắc

Trên đây là 15 truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 chọn lọc hay nhất mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thật bổ ích khi thưởng thức những câu chuyện này nhé.

Từ khóa: Nghe 15 truyện cổ tích thế giới bản audio MP3 chọn lọc hay nhấtaudio truyện cổ tích thế giớinghe truyện cổ tích thế giới