Tip hay

Ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Rụng tóc luôn là nỗi lo lắng, phiền muộn của rất nhiều người. Tip Hay sẽ mách cho bạn một số cách ngăn ngừa và trị rụng tóc từ thiên nhiên để xua tan đi nỗi lo lắng này nhé!

1 Nước cốt dừa

Nước cốt dừaNước cốt dừa

Nước cốt dừa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho mái tóc. Vitamin E, vitamin C kích thích tóc mọc, giúp tóc chắc khỏe, dưỡng ẩm cho từng sợi tóc.

Dùng nước cốt dừa bôi lên chỗ vùng da đầu bị rụng tóc và nhẹ nhàng mát xa da đầu. Sau đó gội lại bằng dầu gội. Sử dụng một thời gian, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ đó.

2 Sả và dầu ô liu

Mách bạn các cách ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Dầu ô liu và sả có tác dụng chăm sóc và kích thích mọc tóc rất hiệu quả. Hỗn hợp này còn giúp cho mái tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt hơn rất nhiều.

Cách thực hiện:

- Đun nóng 500 ml dầu ô liu và 2 đến 3 cây sả đã thái nhỏ. Để sôi khoảng 10 phút và tắt bếp nhấc xuống.

- Để hỗn hợp nguội, cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

- Mỗi tuần dùng 1 lần, mát xa nhẹ nhàng khoảng 5 phút và gội lại như bình thường.

3 Rau dền

Mách bạn các cách ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Rau dền có rất nhiều sắt, vitamin A, vitamin C, protein,… giúp chữa trị rụng tóc hiệu quả và giảm gãy rụng.

Ép lá rau dền lấy nước. Sau đó, bạn dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước rau dền, đắp lên da đầu khoảng 20 phút, xả lại với nước và để tóc khô tự nhiên. Thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.

4 Tỏi

Mách bạn các cách ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên

Tỏi cung cấp cho da đầu các vitamin B1, vitamin B2, vitamin E giúp hạn chế tình trạng rụng tóc, cung cấp dinh dưỡng cho quá trình mọc tóc.

Nghiền nhuyễn tỏi và đắp lên da đầu ở các khu vực rụng tóc khoảng 60 phút, sau đó xả lại với nước. Thực hiện liên tục từ 7 đến 10 ngày, mỗi ngày 1 lần. Nghỉ khoảng 10 ngày và tiếp tục thực hiện.

Bạn cũng có thể giã nhuyễn và lấy nước tỏi bôi lên da đầu, mát xa nhẹ nhàng để tinh chất tỏi thấm sâu vào da đầu.

Nếu bạn đang lo lắng về tình trạng mái tóc của mình, hãy thử áp dụng ngay những cách trên để có một mái tóc khỏe đẹp và óng mượt bạn nhé!

Xem thêm: Chọn dầu xả theo loại tóc

Thông tin tham khảo theo: Lương Y Cao Sơn

Từ khóa: Ngăn ngừa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiênngăn ngừa rụng tóc từ nguyen liệu thiên nhiênngăn ngừa rụng tócrụng tóctóckhỏe đẹp mỗi ngày