Tip hay

Ngắm hoa phượng tím nở rộ tại Đà Lạt đẹp đến nao lòng

Ngắm hoa phượng tím nở rộ tại Đà Lạt đẹp đến nao lòng

Hoa phượng tím nguồn gốc Nam Mỹ đang nở rộ, mang đến vẻ đẹp lãng mạn cho xứ sở ngàn hoa. Cùng ngắm nhìn khung cảnh hoa phượng tím nở rộ đẹp đến nao lòng tại Đà Lạt.

Đến với Đà Lạt, có người sẽ yêu mến vẻ đẹp của mai anh đào, có người yêu thích sự sang trọng của cẩm tú cầu nhưng cũng có người yêu sự lãng mạn của phượng tím.

Hoa phượng tím được biết đến như một sự hãnh diện của Đà Lạt và người dân nơi đây. Sắc tím của phương tựa như tình yêu của Ngạn, thơ mộng, lãng mạn, nhẹ nhàng và thủy chung. Ngắm nhìn từng cánh hoa phượng tím, bạn sẽ có một cảm xúc thương nhớ xa xăm, man mác nỗi buồn khó diễn tả bằng lời, mà cái buồn ấy càng làm cho Đà Lạt thêm hấp dẫn và quyến rũ.

1 Giới thiệu về mùa hoa phượng tím tại Đà Lạt

Phượng tím có tên khoa học là Jacaranda acutifolia, có mặt đầu tiên ở vùng đất Nam Mỹ xa xôi, khi du nhập vào Việt Nam thì được trồng nhiều nhất tại Đà Lạt từ những năm 1970. Kỹ sư Lương Văn Sáu là người đã mang giống hoa xinh đẹp này đến với thành phố mộng mơ. Hoa nở thường nở rộ trong tháng 3, có thể kéo dài tới đầu tháng 4.

Phượng tím là cây thân gỗ, có độ cao khoảng 10 - 15m, tán phủ rộng từ 5 - 7m. Mặc dù dáng hoa và màu sắc khác với phượng vỹ nhưng người dân vẫn gọi chúng là phượng bởi sự giống nhau về hình dáng lá và thân cây.

Mùa hoa phượng tím tại Đà LạtMùa hoa phượng tím tại Đà Lạt

2 Ngắm hoa phượng tím Đà Lạt vào mùa nào?

Khi mùa xuân dần qua đi, những cánh hoa mai anh đào cuối cùng rời cành, cũng là lúc hoa phượng đua nhau khoe sắc trên thành phố mộng mơ. Thời điểm cuối tháng 3 đầu tháng 4, phượng tím bắt đầu nở rộ khắp phố phường Đà Lạt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đẹp say đắm lòng người. Đây cũng chính là thời điểm lý tưởng để du khách đến trải nghiệm những con đường ngập tràn hoa phượng tím, hòa mình vào sắc tím mộng mơ, cùng lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời khó quên.

Ngắm hoa phượng tím Đà Lạt vào mùa nào?Ngắm hoa phượng tím Đà Lạt vào mùa nào?

3 Các cung đường ngắm hoa phượng tím đẹp tại Đà Lạt

Nếu bạn đang có kế hoạch đến để hòa mình vào sắc tím mộng mơ thì đừng bỏ qua những con đường rợp bóng phượng tím dưới đây tại Đà Lạt nhé!

Chợ Đà Lạt

Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, hướng đi vào chợ đêm Đà Lạt chính là cung đường hoa phượng tím lâu đời và nổi tiếng nhất ở xứ xở ngàn hoa. Nơi đây còn sót lại ba cây phượng phát triển từ hạt giống của kỹ sư Lương Văn Sáu gieo trồng năm xưa. Bạn sẽ bắt gặp cây phượng “lão làng” với tuổi đời hơn 60 năm tuổi xum xuê những chùm hoa lung linh trong nắng, rất đẹp mắt. Cùng hội bạn bè lưu lại những thước ảnh ngọt ngào cùng khung cảnh này thì ấn tượng còn gì bằng

Phượng tím hơn 60 năm tuổi đẹp cuốn hútPhượng tím hơn 60 năm tuổi đẹp cuốn hút

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một trong những con đường rợp bóng phượng tím đẹp nhất Đà Lạt. Du khách sẽ được ngắm nhìn từng cành phượng xum xuê hoa tím rũ mình bên cạnh hồ, cánh hoa nhẹ nhàng lướt qua mặt hồ dưới ánh nắng không quá gắt. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình, lãng mạn và đầy hoài niệm.

Hồ Xuân HươngHồ Xuân Hương

Đường Hùng Vương

Cách trung tâm chợ Đà Lạt khoảng 4km, đường Hùng Vương chính là địa điểm tiếp theo được nhiều bạn trẻ thường xuyên ghé thăm mỗi dịp hoa phượng tím nở rộ. Đường Hùng Vương là tuyến đường giao thông chính của thành phố, do vậy những du khách lần đầu tiên muốn trải nghiệm tại đây là bạn nên dựng xe gọn gàng vào ven đường trước khi check in để không làm cản trở giao thông đó nha.

Phượng tím bắt đầu nở rộ khắp phố phường Đà LạtPhượng tím bắt đầu nở rộ khắp phố phường Đà Lạt

Đường 3 Tháng 4

Khung cảnh phượng tím nở rộ trên đường 3 tháng 4 cũng chính là nơi thu hút du khách tiếp theo tại Đà Lạt. Đến đây, du khách sẽ bị quyến rũ bởi những hàng phượng tím nhiều năm tuổi mọc ven theo những ngôi biệt thự sang trọng tạo nên một bức tranh vừa cổ kính, vừa hoài niệm.

Đường 3 Tháng 4Đường 3 Tháng 4

Đồi Robin

Đồi Robin sẽ là một lựa chọn hợp lý cho những ai muốn ngắm nhìn khung cảnh thành phố ngàn hoa một cách bao quát nhất. Sở hữu tầm nhìn vô cùng thoáng đãng cùng hàng phượng tím nở rộ, du khách sẽ chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố Đà Lạt

Hòa mình vào sắc tím mộng mơHòa mình vào sắc tím mộng mơ

Đường Nguyễn Lương Bằng

Nói đến phượng tím, bạn không thể bỏ qua con đường trồng rất nhiều phượng tím, đường Nguyễn Lương Bằng. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước vẻ đẹp như châu Âu khi phượng tím chuyển sang lá vàng và trở nên thơ mộng khi độ hoa nở rộ cuối xuân.

Phượng tím trở nên thơ mộng mỗi độ hoa nở rộPhượng tím trở nên thơ mộng mỗi độ hoa nở rộ

Phượng tím Đà Lạt đường Hai Bà Trưng

Nếu muốn ngắm vẻ đẹp dịu dàng của phượng tím, du khách có thể ghé ngang đường Hai Bà Trưng. Con đường này khá dài và nhiều đoạn có trồng phượng tím đẹp mắt. Dành ít thời gian để dạo bước trên con đường này, bạn chắc chắn sẽ lưu giữ được những khung cảnh đẹp đến nao lòng không thể quên. .

Lưu giữ được những khung cảnh đẹp đến nao lòngLưu giữ được những khung cảnh đẹp đến nao lòng

Đường Trần Phú

Một con đường nổi tiếng với cảnh phượng tím nở rộ khi vào mùa không thể không nhắc đến đường Trần Phú. Từ Hồ Xuân Hương, du khách chỉ cần đi thêm một đoạn ngắn sẽ đến đường Trần Phú, nơi đây còn có nhà thờ Con Gà, khá vắng xe và yên bình để bạn tha hồ nhìn ngắm và lưu giữ những khung ảnh đáng nhớ nhất cùng gia đình, bạn bè.

Đường Trần PhúĐường Trần Phú

Đến tham quan Đà Lạt vào những ngày đầu hạ, ngắm nhìn hoa phượng tím nở rộ chính là những trải nghiệm thú vị dành cho những ai có một tâm hồn mộng mơ, tình yêu thiên nhiên cây cỏ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một chuyến đi để trải nghiệm, khám phá thế giới muôn màu cùng những người thân yêu nữa nhé!

Từ khóa: Ngắm hoa phượng tím nở rộ tại Đà Lạt đẹp đến nao lòngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh