Tip hay

Ngắm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc Châu

Ngắm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc Châu

Mộc Châu được biết đến là địa điểm ngắm hoa mận đẹp ở Tây Bắc. Cùng ngắm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc Châu nhé.

Mùa hoa mận ở Mộc Châu là thời điểm thu hút được nhiều khách du lịch ghé thăm để ngắm hoa mận và chụp hình sống ảo bởi không khí mát mẻ, trong lành cùng cảnh sắc tuyệt đẹp. Cùng Tip Hay ngắm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc Châu nhé.

1  Mùa hoa mận trắng ở Mộc Châu có gì đặc biệt?

Mộc Châu được biết đến là nơi có diện tích trồng mận lớn nhất nhì Tây Bắc. Nơi đây là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích và muốn ghé thăm bởi cảnh quan nơi đây đa dạng, khí hậu ôn hòa và con đường di chuyển cũng thuận tiện. Đặc biệt là vào mùa hoa mận trắng, lượng du khách đổ về nơi đây nhiều hơn để có ngắm hoa mận và chụp hình sống ảo.

Vào đầu xuân năm mới, từ những con đường làng đến ruộng vườn hay thậm chí là những con hẻm nhỏ, bạn đều có thể bắt gặp được hương sắc của hoa mận, cùng với không khí mát mẻ trong lành đến yên bình.

Khi hoa mận đã bung nở thành chùm, chỉ cần một cơn gió nhẹ cũng có thể cuốn những cánh hoa mỏng bay vào không trung, nếu được ngắm cảnh tượng đó thì còn gì tuyệt vời bằng. Đây là điểm lôi cuốn, du khách khi ghé thăm nơi đây và bắt gặp cảnh sắc này đều cảm thấy lưu luyến, xao xuyến không muốn về.

Mùa hoa mận trắng ở Mộc ChâuMùa hoa mận trắng ở Mộc Châu

2 Những điểm ngắm hoa mận đẹp ở Mộc Châu

Thung lũng mận Pa Phách

Thung lũng mận Pa Phách là cái tên không thể bỏ qua của những người thích du lịch, đặc biệt là vào mùa hoa mận. Con đường nhỏ uốn lượn ngay giữa bản làng Pa Phách cùng những nương mận trải dài bung hoa trắng xóa hai bên đường.

Ngoài hoa mận trắng, Pa Phách còn có những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp để bạn sống ảo. Đến Pa Phách bạn có thể đi săn mây vào sáng sớm cũng rất tuyệt.

Thung lũng mận Pa PháchThung lũng mận Pa Phách

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka là địa điểm ngắm hoa mận đẹp nhất nhì ở Mộc Châu. Cả thung lũng mận hàng trăm ha được phủ kín một màu trắng xóa của hoa mận khiến du khách mỗi lần ghé thăm nơi đây đều không khỏi trầm trồ và xao xuyến.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn một hoặc nhiều nhà vườn để ngắm hoa nhưng đẹp nhất vẫn là khu vườn cuối thung lũng. Ở những khu vườn của cây mận lớn, cổ thụ và giáp với rừng già sẽ có các mỏm đá rất đẹp, các bạn tha hồ mà sống ảo.

Thung lũng mận Nà KaThung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Mu Náu

Thung lũng mận Mu Náu là địa điểm ngắm hoa mận không thể bỏ qua nếu bạn ghé thăm Mộc Châu. Hàng trăm ha mận được trồng nối tiếp nhau trên đỉnh núi, bao quanh bởi rằng già và các dãy núi. Đường lên Mu Náu khó đi, đa số là dốc cao nên bạn có thể thuê xe ôm do người bản địa chở lên nhé.

Thung lũng mận Mu NáuThung lũng mận Mu Náu

3 Những lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận mùa xuân

Để ngắm được hoa mận đẹp nhất, các bạn nên đến thung lũng mận khoảng từ 10 giờ sáng đến 15 giờ. Thời điểm này nắng lên rất đẹp, không có sương mù và có đủ ánh sáng để bạn ngắm hoa và chụp hình.

Mùa hoa mận ở Mộc Châu rơi vào mùa đông xuân nên thời tiết sẽ rất lạnh. Bạn nên chuẩn bị các vật dụng ấm như quần áo ấm, khăn choàng, mũ len,...

Khi vào vườn mận các bạn nên giữ ý thức và không làm tổn hại đến cây mận như hái hoa, cắt cành, hoặc rung cây cho hoa rụng. Nếu là vườn mận của người Mông thì bạn nên xin phép trước khi vào chụp hình. Tuyệt đối không xả rác các bạn nhé.

Những lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận mùa xuânNhững lưu ý khi đến Mộc Châu ngắm hoa mận mùa xuân

Trên đây, Tip Hay đã cùng bạn ghé thăm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc Châu. Còn chần chừ gì nữa mà không ghé thăm những cung đường tràn ngập sắc hương hoa mận ở Mộc Châu nào!

Từ khóa: Ngắm hoa mận trắng khoe sắc khắp triền đồi tại Mộc ChâuKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh