Tip hay

Ngâm hoa hồi với giấm trắng, mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Ngâm hoa hồi với giấm trắng, mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Ngâm hoa hồi với giấm trắng mang đến nhiều lợi ích bất ngờ mà ít ai biết đến. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu cách làm, công dụng tuyệt vời của hai nguyên liệu trên nhé!

Giấm trắng và hoa hồi có lẽ là những nguyên liệu không còn xa lạ với mọi người. Nhưng hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu những công dụng tuyệt vời của chúng!

1 Cách ngâm hoa hồi với giấm trắng

Nguyên liệu

Giấm trắng và hoa hồiGiấm trắng và hoa hồi

Cách thực hiện

Bước 1 Chuẩn bị một cái tô nhỏ và cho hoa hồi vào. Sau đó, đổ giấm trắng vào tô đựng hoa hồi, để ngâm khoảng 15 phút.

Bước 2 Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín hỗn hợp giấm trắng và hoa hồi trong khi ngâm. Sau khi ngâm xong, lấy một chiếc tăm, chọc vài lỗ nhỏ màng bọc là xong.

Các bước thực hiện hoa hồi ngâm giấm trắngCác bước thực hiện hoa hồi ngâm giấm trắng

2 Công dụng của hoa hồi ngâm giấm trắng

Khử mùi tủ lạnh

Công dụng hữu ích đầu tiên của hỗn hợp giấm trắng hoa hồi là khử mùi hôi khó chịu có trong ngăn mát của tủ lạnh.

Hỗn hợp sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnhHỗn hợp sẽ giúp khử mùi hôi khó chịu trong tủ lạnh

Trong tủ lạnh thường có rất nhiều nguyên liệu tươi sống khác nhau. Vì vậy sẽ dễ bị ám mùi lẫn nhau và tạo nên mùi khó chịu. Đặt trực tiếp hỗn hợp dung dịch hoa hồi giấm trắng vào tủ lạnh sẽ nhanh chóng khử đi mùi hôi trong tủ lạnh.

Đuổi côn trùng

Công dụng hữu ích tiếp theo chính là đặt hỗn hợp này cạnh khung cửa sổ, những nơi có nhiều côn trùng. Hỗn hợp này sẽ có tác dụng xua đuổi một số loài côn trùng muốn bay vào nhà. Đặt cạnh cửa sổ, hay nơi nào có gió sẽ giúp đẩy nhanh quá trình bay mùi và đuổi côn trùng.

Có tác dụng đuổi các loại côn trùngCó tác dụng đuổi các loại côn trùng

Giấm trắng có tác dụng khử trùng và diệt khuẩn, còn mùi của hoa hồi có tác dụng xua đuổi một số loài côn trùng. Vì thế mà xung quanh khung cửa sổ đều có mùi của giấm trắng và hoa hồi. Côn trùng không thích mùi hăng hắc của hoa hồi nên sẽ không bay vào phòng.

Khử mùi nhà bếp

Công dụng thứ ba là đặt trong nhà bếp để khử mùi dầu mỡ bám trong bếp. Bếp thường xuyên có nhiều khói dầu, nên đặt trực tiếp hỗn hợp giấm trắng và hoa hồi trên bếp để nhanh chóng hút các mùi dầu.

Hỗn hợp có công dụng khử mùi rất tốt cho nhà bếpHỗn hợp có công dụng khử mùi rất tốt cho nhà bếp

Trong giấm trắng có Axit Axetic, có thể khử được mùi khói dầu bám dai trong bếp. Ngoài ra, mùi thơm trong hoa hồi có tác dụng khử mùi thức ăn khó chịu trong bếp, giúp bếp luôn thơm tho.

Khử mùi nhà vệ sinh

Bạn hãy đặt dung dịch này vào phòng tắm, nhà vệ sinh. Mùi của dung dịch giấm trắng hoa hồi tỏa hương rất thơm, được thoát ra liên tục từ các lỗ nhỏ đục sẵn, sẽ làm tăng thêm hương thơm cho phòng tắm, nhà vệ sinh. Giúp phòng tắm và nhà vệ sinh không còn mùi hôi, hiệu quả rất tốt.

Khử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quảKhử mùi nhà vệ sinh rất hiệu quả

Qua bài viết trên, Bách Hóa XANH hy vọng đã mang lại những kiến ích bổ ích từ những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong gia đình, giúp cho việc nhà dễ dàng hơn!

Từ khóa: Ngâm hoa hồi với giấm trắng mang đến nhiều công dụng bất ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh