Tip hay

Nếu biết điều này bạn sẽ không bao giờ gọt vỏ khi ăn táo nữa

Nếu biết điều này bạn sẽ không bao giờ gọt vỏ khi ăn táo nữa

Táo là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, trong khi đó vỏ táo cũng chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết rõ vỏ táo có lợi ích gì nhé.

Táo có nguồn gốc từ Tây Âu, trong táo có nhiều chất dinh dưỡng như: chất xơ, một số nguyên tố vi lượng, giàu vitamin và chất chống oxy hoá. Đây là loại trái cây quen thuộc và thường được sử dụng với vai trò tráng miệng sau mỗi bữa ăn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người có thói quen gọt bỏ lớp vỏ ngoài khi ăn nhưng không biết được đó cũng là vô tình loại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

>> Bạn đã ăn táo đúng cách để tốt nhất cho sức khỏe chưa?

1 Công dụng của vỏ táo

Giàu vitamin

Theo The Healthsite, vitamin là một chất dinh dưỡng vô cùng cần thiết để duy trì sức khỏe tổng thể cho cơ thể. Được biết trong lớp vỏ táo chứa gần một nửa hàm lượng vitamin trên một quả táo. Vỏ táo chứa đến 8,4 mg Vitamin C và 98 IU Vitamin A. Vì vậy, nên ăn kết hợp cả ruột và vỏ táo để cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất cũng như giúp cho làn da thêm trẻ đẹp.

Giàu vitaminGiàu vitamin

Tốt cho hệ tiêu hoá và tim mạch

Trong vỏ táo chiếm đến ⅔ lượng chất xơ của táo, có cả chất xơ hoà tan (FOS) và không hòa tan. Trong đó tỉ lệ chất xơ không hòa tan chiếm khoảng 77% có tác dụng liên kết với nước để đẩy chất thải tiêu hoá sang ruột già ngăn ngừa khó tiêu và táo bón. Các chất xơ hoà tan thì có tác dụng hạn chế tăng lượng đường trong máu. Điều này giúp duy trì một hệ thống tim mạch và tiêu hóa khỏe mạnh.

Tốt cho hệ tiêu hoá và tim mạch

Giúp giảm cân

Trong vỏ táo rất giàu chất xơ có tác dụng giúp no lâu và hạn chế được cảm giác đói và bên cạnh đó thành phần trong vỏ táo còn có một loại axit ursolic có tác dụng đốt cháy lượng calo trong cơ thể. Đây là cách giúp giảm cân khá hiệu quả.

>> Tham khảo: Mách nàng thực đơn giảm cân với quả táo

Giúp giảm cân

Ngăn ngừa ung thư

Theo nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ) vào năm 2007 cho biết trong vỏ táo chứa hợp chất triterpenoids - chất có khả năng chống lại và tiêu diệt các tế bào tạo ung thư có hại như các tế bào ung thư vú và ung thư gan,...

Ngăn ngừa ung thư

Hỗ trợ điều trị về các bệnh hô hấp

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã tìm thấy một hợp chất Quercetin chỉ có ở phần vỏ mà không ở thịt táo. Hợp chất này có tác dụng kháng virus ngăn ngừa cảm cúm, hỗ trợ hoạt động của phổi và giúp giảm nguy cơ bị hen suyễn.

Hỗ trợ điều trị về các bệnh hô hấp

Một số lợi ích khác

Bên cạnh các công dụng trên, vỏ táo còn chứa các chất như kali, canxi, sắt,... giúp duy trì cho răng và xương chắc khỏe, điều trị được tình trạng thiếu máu,...

Tham khảo thêm: Táo chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin C có tác dụng tăng cường miễn dịch, tăng sức đề kháng cũng như chống lão hóa.  Vậy một quả táo chứa bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu nhé.

2 Những lưu ý khi ăn táo cả vỏ

- Nhiều người không sử dụng vỏ táo vì sợ táo chứa thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, trước khi ăn bạn cần rửa táo thật sạch và kỹ, tốt hơn thì bên ngâm vào một ít nước muối pha loãng.

trước khi ăn bạn cần rửa táo thật sạch và kỹ

- Chọn mua những quả táo được đóng trong bao, túi xốp như vậy táo sẽ ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản.

>> Cách phân biệt táo Trung Quốc và táo nhập khẩu

- Bề mặt táo tươi có lớp sáp tự nhiên, trường hợp nếu thấy vỏ táo bóng thì nên gọt vỏ trước khi ăn.

- Nếu những bạn nào không ăn được vỏ táo sống thì bạn có thể dùng táo chế biến thành một số món ăn như táo hấp chín với cách làm đơn giản là cắt táo thành từng miếng nhỏ, thả vào nước lạnh đun sôi vài phút. Khi táo chín vớt ra ăn cả vỏ để có dưỡng chất. Ngoài ra, bạn có thể làm món táo nướng để ăn cả vỏ và thịt.

Hy vọng qua bài viết bạn sẽ nhìn thấy được công dụng hữu ích của vỏ táo và nếu bạn nào có thói quen gọt vỏ khi ăn thì nên tập cách ăn táo cả vỏ để cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe nhé.

Nguồn: The Healthsite

Từ khóa: Nếu biết điều này bạn sẽ không bao giờ gọt vỏ khi ăn táo nữalợi ích của vỏ táovỏ táotáotrái cây