Tip hay

Nên tắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô da vào mùa đông

Nên tắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô da vào mùa đông

Tắm nước nóng hay nước lạnh đều có những lợi ích khác nhau đối với sức khỏe và làn da. Tuy nhiên, bạn cần phải biết "lắng nghe" làn da mình. Nếu da quá khô hoặc ngại da sẽ bị khô, bạn nên tắm nước nóng hay nước lạnh? Cùng Tip Hay tìm câu trả lời nhé!

Lợi ích của việc tắm nước nóng

Vào mùa đông, đặc biệt là mùa đông miền Trung và miền Bắc nước ta, rất nhiều người buộc phải tắm nước nóng để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn duy trì thói quen này trong các mùa còn lại, thậm chí là mùa hè. Vậy tắm nước nóng có lợi ích gì?

Lợi ích của việc tắm nước nóng

- Làm hơi nóng xông lên khoang mũi giúp giảm nghẹt mũi, đem lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

- Giúp cơ bắp thư giãn, cải thiện sự linh hoạt của cơ bắp.

- Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giảm nhức đầu, giúp dễ ngủ.

- Làm dịu các vết sưng tấy.

- Giúp mở lỗ chân lông, làm sạch da, hỗ trợ đào thải độc tố.

Xem thêm: Mùa đông lạnh, khi tắm cần lưu ý điều gì?

Lợi ích của việc tắm nước lạnh

Vào mùa hè nóng bức, đặc biệt là thời tiết miền Nam, tắm nước lạnh sẽ làm mát cơ thể, giúp bạn thoải mái, khoan khoái hơn. Ngoài ra, việc tắm nước lạnh còn có những lợi ích khác như:

Lợi ích của việc tắm nước lạnh

- Giúp tăng cường hệ miễn dịch nhờ kích thích các mạch bạch huyết, có tác dụng tăng cường sản sinh các tế bào kháng viêm và chống lây nhiễm.

- Cải thiện sự tập trung và hiệu quả làm việc.

- Giúp tỉnh táo khi thức dậy vào buổi sáng.

- Cải thiện sự trao đổi chất, từ đó giúp giảm mỡ thừa.

- Tăng cường năng lượng, giúp tâm trạng vui vẻ hơn.

Nên tắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô da

Nên tắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô da

Tắm nước nóng, đặc biệt là nước quá nóng sẽ làm giãn nở lỗ chân lông. Tuy có tác dụng làm sạch lỗ chân lông nhưng cũng đồng thời rửa trôi lớp dầu tự nhiên trên da khiến da khô hơn.

Bên cạnh đó, tắm nước nóng cũng làm giảm huyết quản, khiến cho mách máu dưới da thiếu oxy, dưỡng khí, tăng thêm độ khô cho da.

Vì vậy, để có hiệu quả cao nhất, bạn không nên tắm nước quá nóng, đồng thời tắm đan xen nước nóng và nước lạnh. Ban đầu, bạn nên tắm 3 - 5 phút với nước nóng để giãn nở lỗ chân lông để làm sạch da hiệu quả. Sau đó, trong khoảng 3 - 5 phút các bạn nên tắm lại với nước lạnh để đóng lỗ chân lông lại, giữ một phần nước trên da, giúp da ẩm mượt hơn.

Tóm lại, tắm nước lạnh để tránh bị khô da bạn nhé! Hi vọng chúng tôi vừa cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản nhất về lợi ích của việc tắm nước nóng hay nước lạnh.

Nguồn tham khảo: meovatdoisong.net

Từ khóa: Nên tắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô da vào mùa đôngtắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô datắm nước nóng hay nước lạnhtắm nước nóngtắm nước lạnhkhô datắm nước nóng hay nước lạnh để không bị khô datắm nước nóng hay nước lạnhtắm nước nóngtắm nước lạnhkhô da