Tip hay

Nên sử dụng ly nhựa hay ly thuỷ tinh?

Nên sử dụng ly nhựa hay ly thuỷ tinh?

Ly là một vật dụng phổ biến đều có trong mỗi gia đình, có thể đó là ly nhựa hoặc ly thủy tinh. Nhưng có nhiều người cho rằng sử dụng ly nhựa ảnh hưởng đến sức khỏe hơn ly thủy tinh.Vậy loại ly nào sử dụng sẽ tốt cho sức khỏe nhất? Hãy tìm hiểu cùng Tip Hay qua bài viết dưới đây nhé!

Ly nhựa hay ly thủy tinh có lẽ đều có trong mỗi gia đình, với mỗi loại ly sẽ có mục đích sử dụng riêng và tùy vào hoàn cảnh sử dụng. Vậy nên sử dụng ly nhựa hay ly thủy tinh hợp lý nhất thì cùng Tip Hay giải đáp qua bài viết dưới đây!

1 Ly nhựa

Ly nhựa với nhiều kiểu mẫu, màu sắc đẹp mắt khiến nhiều khách hàng muốn sở hữu và giá tiền của ly nhựa khá rẻ so với các loại ly khác. Chúng ta có thể thấy ly nhựa đang được sử dụng phổ biến trong các hàng quán kể cả nhà hàng khách sạn.

Ly nhựaLy nhựa

Ưu điểm

- Đa dạng kiểu mẫu, màu sắc phong phú, đẹp mắt, tiện dụng.

- Khó bị vỡ.

- Dễ dàng xếp chồng lên nhau, gọn gàng.

- Dễ bảo quản.

- Giá bình dân, dễ mua.

Nhược điểm

- Ly nhựa sử dụng với nước có nhiệt độ cao tầm 80-100 độ gây ra hiện tượng biến dạng hoặc các chất vi nhựa nóng chảy trong nước nóng.

- Không đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

- Ly dễ bị bám mùi lâu, khó làm sạch.

2 Ly thủy tinh

Ly thủy tinh

Ly thủy tinh là một trong những loại ly được nhiều khách hàng tin dùng nhiều nhất bởi cái vẻ sang trọng, lịch sự mang nét hiện đại.

Ưu điểm

- Ly làm bằng thủy tinh nên trong suốt, có tính thẩm mỹ cao.

- Đa dạng kiểu dáng, kích cỡ.

- Không bị bám mùi, dễ dàng rửa sạch.

- Có khả năng chịu nhiệt tốt, an toàn cho sức khỏe.

- Có thể sử dụng ở nhiệt độ cao như trong lò vi sóng hoặc lò nướng, tủ lạnh.

Nhược điểm

- Chỉ có một màu trong suốt, không phong phú màu sắc như ly nhựa.

- Giá tiền khá mắc.

- Không thể xếp chồng lên nhau, muốn chồng lên nhau phải dùng giấy hay miếng lót để tránh ly bị trầy xước hay khít lại.

- Trọng lượng ly khá nặng, khi sử dụng cần phải nắm thật kỹ để tránh ly bị rơi, bể.

- Khi va chạm ly dễ bị vỡ, nứt.

3 Nên mua ly nhựa hay ly thủy tinh?

Qua tìm hiểu về ly nhựa và ly thủy tinh thì chúng ta có thể thấy mỗi loại ly đều có ưu, nhược điểm riêng, ưu điểm của loại này là nhược điểm của lại kia. Khi chúng ta sử dụng thì tùy vào điều kiện tài chính, sở thích của bạn và tùy vào hoàn cảnh mà bạn muốn sở hữu loại ly nào.

Tuy nhiên, trong gia đình bạn có trẻ em thì bạn nên chọn ly nhựa để an toàn cho các bé, bởi vì trẻ nhỏ rất hay quậy phá dễ làm rơi rớt, đổ vỡ nên sử dụng ly thủy tinh rất nguy hiểm cho các bé.

Nên mua ly nhựa hay ly thủy tinh?

Trường hợp nếu như điều kiện tài chính của bạn khó khăn thì việc sử dụng ly nhựa sẽ hợp lý hơn, bạn sẽ có thể chọn lựa nhiều kiểu dáng cũng như màu sắc đẹp mắt mà cũng sang trọng.

Nhưng đối với những buổi yến tiệc sang trọng, hiện đại thì bạn nên sử dụng ly thủy tinh bởi nó sẽ thể hiện được sự quý phái và đảm bảo an toàn sức khỏe của mọi người hơn.

Qua bài viết trên, Tip Hay hy vọng bạn có thể chọn lựa cho một loại ly phù hợp với điều kiện kinh tế và mục đích nhu cầu sử dụng của gia đình bạn nhé!

Xem thêm:

>> 5 mẹo tái sử dụng ly nhựa, ly giấy cực hay

>> Cẩm nang chọn mua ly giấy, ly nhựa dùng một lần chất lượng, an toàn

>> Cách để chọn đúng ly thuỷ tinh cho từng loại đồ uống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nên sử dụng ly nhựa hay ly thuỷ tinh?tìm hiểu về ly nhựa và ly thủy tinhthông tin về ly nhựa và ly thủy tinhnên sử dụng ly nhựa hay ly thủy tinhtìm hiểu về ly nhựa và ly thủy tinhthông tin về ly nhựa và ly thủy tinhnên sử dụng ly nhựa hay ly thủy tinh