Tip hay

Nên mang thai ở độ tuổi nào để trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt

Nên mang thai ở độ tuổi nào để trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt

Để bảo vệ cho sức khỏe của thai nhi sau này, mẹ bầu cần lưu ý độ tuổi nên mang thai nhằm giúp con khi lớn lên sẽ mang một sức đề kháng tốt.

Sau kết hôn, các cặp vợ chồng cần xác định thời điểm có con hợp lý nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai nhi. Hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ rõ hơn cho bạn về độ tuổi nên mang thai để trẻ phát triển thật tốt nhé!

1 Phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi nào?

Độ tuổi phù hợp mà phụ nữ nên sinh conĐộ tuổi phù hợp mà phụ nữ nên sinh con

Tùy theo cơ địa của mỗi người khác nhau mà khả năng sinh sản của mỗi phụ nữ cũng sẽ khác nhau. Vì thế, thực chất không có một độ tuổi mang thai cụ thể, xác định nào là phù hợp với tất cả mọi người.

Tuy nhiên, theo CDC - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, phụ nữ khi sinh con sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề như sức khỏe, tài chính, tình cảm,... Do vậy, về mặt sinh học và tâm lý, độ tuổi phù hợp nhất để sinh con là khoảng 20 - 35 tuổi, khi đó người phụ nữ đã đủ trưởng thành và ổn định kinh tế để chăm lo được cho con của mình.

Ngoài ra, việc mang thai trong giai đoạn này cũng sẽ hạn chế được nhiều biến chứng, rủi ro khi người phụ nữ mang thai và sinh con, điển hình như tiền sản giật, mang thai ngoài tử cung, thai chết lưu,... Đồng thời, chất lượng trứng trong khoảng tuổi này cũng thường sẽ tốt hơn, từ đó giúp tỉ lệ mang song thai, đa thai được cao hơn.

2 Khả năng sinh sản theo độ tuổi của người phụ nữ

Phụ nữ sinh con ở độ tuổi dưới 20

Khả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi dưới 20Khả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi dưới 20

Ở giai đoạn dưới 20 tuổi, khung xương chậu của người phụ nữ còn khá hẹp, đồng thời các chức năng sinh sản cũng chưa thực sự hoàn chỉnh nên việc chuyển dạ, sinh nở sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Ngoài ra, do người con gái dưới 20 tuổi vẫn còn bị hạn chế về nhiều mặt như tâm lý chưa vững vàng, không đủ kinh nghiệm sống, khả năng tài chính chưa ổn định,... nên thông thường, người con gái cần hạn chế sinh con trong giai đoạn này để tránh việc đứa trẻ lớn lên mà không có đủ sức khỏe hay điều kiện sống không đảm bảo.

Sinh con ở độ tuổi từ 35 trở lên

Khả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi từ 35 trở lênKhả năng sinh sản của phụ nữ ở độ tuổi từ 35 trở lên

Trái ngược với độ tuổi dưới 20 còn hơi non trẻ, phụ nữ khi từ 35 tuổi trở lên thường đã có khá nhiều kinh nghiệm sống, tâm lý vững vàng hơn cũng như điều kiện tài chính tương đối ổn định, có thể đủ sức để lo cho bản thân và cả gia đình của mình.

Thế nhưng, ở khoảng độ tuổi này, cơ thể của người phụ nữ lại dần bị lão hóa, từ đó khiến cho trứng cùng các bộ phận sinh sản khác không còn hoạt động tốt như trước, nghiêm trọng hơn là dẫn đến một số tình trạng như đẻ non, đẻ khó, sẩy thai, tiền sản giật, thai lưu,... hoặc thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc bệnh Down cho con mình sau này.

Trên đây là các thông tin về độ tuổi nên mang thai để trẻ sau này được phát triển tốt. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, các cặp vợ chồng sẽ xác định được thời điểm có con thích hợp nhằm tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con sau này nhé!

Từ khóa: Nên mang thai ở độ tuổi nào để trẻ khỏe mạnh phát triển tốtmẹ và bémẹ bầubà bầu