Tip hay

Nên làm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh răng

Nên làm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh răng

Răng của trẻ nhỏ cũng dễ hình thành mảng bám và vôi răng. Cũng như người lớn, trẻ cũng cần được làm sạch vôi răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cả tính thẩm mỹ. Ba mẹ tham khảo cách làm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh răng nhé!

Không dùng công nghệ tẩy trắng răng cho trẻ - Vì sao?

- Khi hệ răng của bé còn chưa phát triển hoàn thiện, nó rất dễ bị tổn hại và kích ứng dưới tác động của hóa chất dù ở nồng độ rất nhỏ.

- Vì vậy, không nên dùng các công nghệ tẩy trắng răng của người lớn trên trẻ nhỏ. Chúng có thể làm sạch và trắng hàm răng của các bé, nhưng sẽ làm răng bé yếu ớt hơn và nguy cơ bị tác động xuất hiện thêm các bệnh khác về răng miệng.

Công nghệ tẩy trắng răng không thích hợp cho hệ răng chưa hoàn thiện của trẻ nhỏ

Cũng không dùng các thực phẩm tự nhiên làm sạch vôi răng cho bé - Vì sao?

Rất nhiều bài mẹo dùng các thực phẩm tự nhiên như vỏ chanh, vỏ cam, dấm, muối, trà đen... để làm sạch và trắng răng khá hiệu quả. Nhưng cách này vẫn không dùng được cho các bé. Nguyên do:

- Thứ nhất, dùng cách này ngay cả khi áp dụng cho người lớn cũng cần cẩn trọng và áp dụng đúng mới đem lại hiệu quả mà không gây tác dụng ngược.

- Thứ 2, cách này buộc phải đưa thực phẩm lên bề mặt răng và lưu lại trong khoảng thời gian nhất định. Trẻ nhỏ có thể chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc làm nên rất dễ không cộng tác, nhổ bỏ hay nuốt chúng đi. Chưa kể việc làm sạch hoàn toàn cho bé sau đó cũng khó khăn hơn người lớn.

Khi những thực phẩm này không được làm sạch trên răng chúng có thể gây nguy cơ sâu răng, làm mòn men răng, khiến răng xỉn màu...

Vậy nên cách làm sạch mảng bám, vôi răng này cũng không thích hợp cho bé.

Mẹo dùng các thực phẩm tự nhiên làm sạch vôi răng, trắng răng cũng cần cẩn trọng nếu muốn dùng cho bé

Ngăn ngừa và làm sạch vôi răng cho bé bằng cách vệ sinh răng miệng tốt

Vệ sinh răng miệng đúng cách, toàn diện và đều đặn cho bé là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng và hàm răng sáng bóng, chắc khỏe của bé. Ba mẹ hãy kết hợp việc làm sạch mảng bám và tẩy trắng răng cho trẻ ngay trong các bước vệ sinh răng miệng hàng ngày.

- Đầu tiên là phải chọn cho bé kem đánh răng phù hợp với lứa tuổi, dùng đúng liều lượng. Chọn bàn chải đánh răng cho bé 1 tuổi có lông mềm mịn giúp làm sạch răng hiệu quả cho bé.

- Hãy hướng dẫn hoặc hỗ trợ bé cách chải răng đúng, làm sạch toàn diện các bề mặt và kẽ răng để loại bỏ hoàn toàn mảng bám (là nguyên nhân sinh ra vôi răng). Nếu có thể, cho bé dùng thêm chỉ nha khoa để tăng cường hiệu quả làm sạch kẽ răng.

- Bé nên được chải răng đều đặn 2 lần/ngày vào 2 buổi sáng/tối để ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn và giữ cho răng không bị xỉn màu, ố vàng và mảng bám.

Tham khảo thêm:  Cách nhổ răng sữa cho bé tại nhà an toàn không đau

Cách làm sạch vôi răng và giữ răng chắc khỏe cho bé tốt nhất vẫn là vệ sinh răng miệng tốt

- Ngoài ra, ba mẹ có thể kết hợp cho bé ăn các loại thực phẩm có hiệu quả làm sạch răng miệng như táo, lê, dâu...; hạn chế ăn quá nhiều chất bột đường, dư lượng acid, nước tạo màu, nước có gas... để bảo vệ cho răng.

- Không quên việc khám răng định kỳ cho các bé nữa nhé.

Làm sạch vôi răng cho bé, cách tốt và an toàn nhất vẫn là dùng bàn chải và vệ sinh răng miệng thường xuyên, đúng cách cho bé. Ba mẹ nên tham khảo kỹ trước khi dùng bất kỳ phương pháp làm sạch vôi răng nào khác cho bé nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Nên làm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh rănglàm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh răngcó nên lấy vôi răng cho bécách lấy vôi răng an toàn cho bécách làm sạch vôi răng cho bébàn chải đánh rănglàm sạch vôi răng cho bé an toàn bằng bàn chải đánh răngcó nên lấy vôi răng cho bécách lấy vôi răng an toàn cho bécách làm sạch vôi răng cho bébàn chải đánh răng