Tip hay

Nên làm gì khi trẻ bị bọ chét cắn? 10 cách trị bọ chét cắn tại nhà

Nên làm gì khi trẻ bị bọ chét cắn? 10 cách trị bọ chét cắn tại nhà

Khi trẻ bị bọ chét cắn cần xử lý nhanh chóng để trẻ không cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, vậy có những cách nào trị bọ chét cắn tại nhà hiệu quả? Cùng tìm hiểu nhé!

Trẻ em thường rất thích khám phá và vui chơi cùng với thú cưng. Nhưng trên cơ thể của những người bạn bốn chân này lại tồn tại những con bọ ve, bọ đỏ hoặc bọ chét. Khi chơi chẳng may bé bị bọ chét cắn thì sẽ rất ngứa ngáy và khó chịu. Ở bài viết này, Tip Hay cùng bạn tìm hiểu 10 cách trị bọ chét cắn tại nhà nhé!

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Dùng nha đam chữa trẻ bị bọ chét cắn

Nha đamNha đam

Nha đam được xem là một thảo dược có tác dụng giảm đau, giảm viêm, giảm ngứa và  làm dịu những vết thương trên da, kể cả trường hợp bị bọ chét cắn. Vì vậy khi thấy trẻ bị bọ chét cắn, phụ huynh hãy lấy một nhánh lô hội xoa trực tiếp lên vết thương, ngoài lấy lô hội trực tiếp trên cây thì bạn cũng có thể thay thế bằng loại gel lô hội.

2 Chườm lạnh

Chườm lạnhChườm lạnh

Chườm lạnh là giải pháp giúp làm các mạch máu co lại và giảm lưu thông máu, giảm ứ dịch ở các khu vực bị tổn thương, kiểm soát vùng viêm và sưng, giảm đau cho bé khi bị bọ chét cắn. Nhưng trước khi bạn áp dụng biện pháp này thì phải rửa sạch vùng da bị tổn thương bằng nước ấm và xà phòng.

Khi áp dụng phương pháp này để làm giảm cơn đau và ngứa cho bé bạn cần lưu ý không nên đặt đá lạnh trực tiếp lên da trẻ. Nếu không có túi chườm thì bạn nên gói vài viên đá lạnh vào chiếc khăn hoặc túi ni lông, chườm khoảng 5-10 phút/lần và làm nhiều lần trong ngày.

3 Túi trà đã qua sử dụng

Túi trà đã qua sử dụngTúi trà đã qua sử dụng

Túi trà sau khi đã qua sử dụng bạn có thể giữ lại để chữa trị những vấn đề về da, vì bã trà có khả năng kháng viêm, trị dị ứng, còn thường được sử dụng trong các liệu trình làm đẹp. Trong trường hợp bé nhà bạn bị bọ chét cắn thì hãy lấy một túi trà đã sử dụng xong để nguội rồi đắp lên vùng da bị tổn thương.

4 Dùng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm tràTinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và kháng virus, còn giúp ích trong việc chăm sóc da. Do đó, bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà để xoa dịu cơn đau và ngứa do bọ chét gây ra cho bé, bạn chỉ cần thoa một giọt tinh dầu lên vết đốt, xoa nhẹ nhàng xung quanh vùng da bị nổi mẩn đỏ của bé.

5 Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hươngTinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng rất tốt đối với làn da. Do đó, khi bị bọ chét cắn bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để xoa lên vùng da tổn thương của bé để giảm tình trạng viêm da, những cơn ngứa kéo dài, hương thơm của tinh dầu này sẽ làm bé cảm thấy thư giãn, dễ chịu hơn.

6 Nước cốt chanh

Nước cốt chanhNước cốt chanh

Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để giảm tình trạng sưng tấy hiệu quả cho bé. Trong nước cốt chanh có chứa axit giúp cân bằng độ pH ở vùng da nổi mẩn, ngứa giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn. Nhưng khi bạn xoa cho bé nước cốt chanh lên vùng da bị bọ chét cắn thì không nên để bé ra ngoài nắng, vì axit trong chanh dễ bắt nắng sẽ gây ra hiện tượng bỏng da.

7 Sử dụng baking soda

Baking sodaBaking soda

Ngoài những cách trên, bạn có thể sử dụng baking soda cho bé khi bị bọ chét cắn. Vì baking soda có tính kháng khuẩn nên được xem là một liều thuốc giảm đau và ngứa an toàn cho bé. Các chuyên gia còn cho biết rằng việc sử dụng baking soda có tác dụng làm lành vết bọ chét cắn còn ngăn tổn thương không bị bội nhiễm do thói quen gãi ngứa ở trẻ.

8 Giấm táo

Giấm táoGiấm táo

Giấm táo được xem là một bài thuốc tự nhiên có công dụng giảm ngứa khi bị côn trùng cắn, kể cả bọ chét cũng vậy. Tương tự như chanh, trong giấm táo cũng có chứa axit giúp ổn định độ pH làm giảm tình trạng viêm, ngứa.

Nhưng khi bạn sử dụng giấm táo để điều trị vết cắn cho bé thì phải pha loãng với nước để tránh làm bé bị kích ứng da, rồi dùng bông tẩy trang hoặc khăn sạch thấm hỗn hợp để bôi lên vùng da bị tổn thương.

9 Mật ong

Mật ongMật ong

Mật ong cũng được xem là một thần dược vì có nhiều công dụng hữu ích cho cơ thể như kháng khuẩn, chống viêm, giảm kích ứng và phục hồi da, đặc biệt đây là một phương thuốc dễ tìm và hầu như đều có trong mỗi gia đình. Do đó, khi bé bị bọ chét đốt, bạn có thể xoa mật ong lên vùng da bị ảnh hưởng để làm dịu cơn đau và ngứa cho bé.

10 Sử dụng bột yến mạch

Bột yến mạchBột yến mạch

Bột yến mạch là phương thuốc vô cùng hiệu quả bởi đặc tính chống viêm và kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Để điều trị cho bé bạn hãy cho bột yến mạch vào sữa chua, trộn đều và bôi lên vùng da bị ảnh hưởng để làm dịu da và giảm triệu chứng ngứa cho bé nhé. Ngoài ra, bột yến mạch còn có khả năng dưỡng ẩm giúp xoa dịu tình trạng nổi mẩn đỏ và kích ứng trên da bé đấy.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về 10 cách trị bọ chét cắn tại nhà cho bé rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích để chăm sóc cho bé an toàn hơn.

Nguồn: hellobacsi.com

Từ khóa: Nên làm gì khi trẻ bị bọ chét cắn? 10 cách trị bọ chét cắn tại nhàtrẻ bị bọ chét cắncách trị bọ chét cắn