Tip hay

Nên làm 3 việc trong khung giờ 21h - 23h để giữ gìn sức khỏe

Nên làm 3 việc trong khung giờ 21h - 23h để giữ gìn sức khỏe

Theo y học cổ truyền, bạn nên làm 3 việc này trong khung giờ từ 21h - 23h sẽ rất tốt để chăm sóc sức khỏe. Cùng tìm hiểu đó là những việc gì ngay nhé!

Buổi tối có 2 khung giờ rất tốt để chăm sóc sức khỏe mà bạn cần biết đó là từ 21h - 23h. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thực hiện một số hoạt động, giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc và dễ đi vào giấc ngủ trước 23h. Cùng Tip Hay tìm hiểu xem 3 việc mà bạn nên làm là gì nhé!

1 Ngâm chân

Nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên ngâm chân bằng nước ấm trước khi ngủ bởi việc này đem lại nhiều lợi ích.

Bàn chân là nơi có nhiều huyệt đạo trên cơ thể, mỗi huyệt đạo sẽ có chức năng khác nhau. Khi ngâm chân bằng nước ấm kết hợp với massage sẽ giúp các mạch máu ở bàn chân được thư giãn, máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó cải thiện được trí não, tinh thần để bạn có giấc ngủ sâu.

Ngâm chân bằng nước ấm còn giúp giải độc những vùng cơ thể cần chữa lành, tăng cường miễn dịch, tiêu viêm, kháng khuẩn.

Ngâm chânNgâm chân

Tham khảo thêm:  Ngâm chân nước muối có tác dụng gì? Lưu ý khi ngâm chân

2 Chải tóc bằng tay

Thực tế chúng ta đều chải tóc hằng ngày, tuy nhiên chúng ta không biết rằng hành động này cũng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời, nhất là khi bạn dùng tay để chải tóc vào ban đêm trước khi ngủ.

Chải tóc bằng tay được thực hiện bằng cách dùng ngón tay làm lược để chải tóc, xoa bóp da đầu trong khoảng 3 phút trước khi ngủ. Hành động này giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn, từ đó giúp bạn dễ chịu và ngủ ngon hơn. Hơn nữa, việc massage da đầu còn giúp kích thích mọc tóc.

Chải tóc bằng tayChải tóc bằng tay

3 Đập lưng

Hành động đập lưng được mô tả là khi bạn chấp 2 tay sau lưng và vỗ nhẹ nhàng dọc theo sống lưng từ trên xuống dưới, thực hiện động tác này trong 10 phút.

Động tác này sẽ giúp các cơ ở lưng được thư giãn và kích thích các mô, huyệt đạo ở lưng. Từ đó, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn và bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Đập lưngĐập lưng

Trên đây là 3 việc cần làm để tăng cường sức khỏe trong khung giờ từ 21-23h mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn chăm sóc sức khỏe tốt hơn!

Nguồn: Suckhoegiadinh.com.vn

Từ khóa: Nên làm 3 việc trong khung giờ 21h - 23h để giữ gìn sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh