Tip hay

Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoa

Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoa

Trong chúng ta ai cũng biết, tăm, chỉ nha khoa là vật dụng có tác dụng rất tốt trong việc lấy đi các thức ăn thừa. Vậy, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về việc nên chọn tăm tre hay chỉ nha khoa, để tốt cho sức khỏe bạn nhé!

Ưu nhược điểm của tăm tre

Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoa

Ưu điểm

- Từ xưa, tăm tre đã là một vật dụng rất quen thuộc với con người. Đây là loại vật liệu dễ tìm và rẻ tiền.

- Tăm tre cũng rất dễ dàng để sử dụng và tiện lợi. Bạn có thể đưa tăm vào sâu trong hàm, để lấy mảng bám một cách dễ dàng.

Nhược điểm

- Sử dụng tăm tre thường xuyên, sẽ làm kích thước giữa các kẽ răng ngày càng thưa ra, thức ăn vì thế sẽ dễ dàng mắc lại và nhanh chóng hình thành mảng bám.

- Tăm tre rất cứng nên dễ làm tổn thương lợi, rách lợi. Khi đó, vi khuẩn có sẵn trong khoang miệng sẽ tấn công vào chỗ bị thương, gây nên tình trạng viêm sưng ở lợi.

- Viêm lợi, tưởng như là một bệnh không quá nghiêm trọng và nguy hiểm. Nhưng thực tế, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ tuần hoàn, ngăn cản máu lưu thông lên não. Từ đó, gây suy giảm nhận thức của não.

Ưu nhược điểm của chỉ nha khoa

Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoa

Ưu điểm

- Chỉ nha khoa có kích thước nhỏ, giúp ta dễ dàng lấy đi các mảng bám giữa các kẽ răng.

- Với kích thước mảnh và nhỏ của chỉ nha khoa, bạn sẽ không cần lo lắng về việc khoảng cách giữa các kẽ răng sẽ bị thưa ra trong quá trình sử dụng.

- Bên cạnh đó, với chất liệu bằng lụa hoặc sợi nilong, chỉ nha khoa sẽ hạn chế việc gây tổn thương cho lợi, tránh tình trạng chảy máu khi dùng.

Nhược điểm

- Với đặc điểm về cách dùng, nhiều người không thể đưa chỉ nha khoa tới những răng trong cùng để vệ sinh được.

- Nếu dùng chỉ nha khoa không cẩn thận và quá sát với lợi, cũng có thể gây ra chảy máu.

- Ngoài ra, giá thành của chỉ nha khoa cũng cao hơn nhiều so với tăm tre.

Vậy, chúng ta nên sử dụng tăm tre hay chỉ nha khoa

Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoa

- Các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên chọn chỉ nha khoa thay cho tăm tre, để bảo vệ sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

- Do cách bảo quản, chỉ nha khoa mang cũng tính vệ sinh hơn hẳn so với tăm tre. Vì chất liệu gỗ của tăm tre, nếu không bảo quản đúng cách sẽ rất dễ bị nhiễm nấm mốc.

- Tuy nhiên, bạn cũng cần thận trọng, sử dụng chỉ nha khoa đúng cách và nhẹ nhàng, để không làm tổn thương đến lợi.

- Chúng ta có thể để chỉ nha khoa trong túi và mang ra sử dụng bất cứ khi nào cần đến.

- Bạn nên chọn những nhãn hàng uy tín và đảm bảo chất lượng, để mang lại hiệu quả tốt nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Nguồn tham khảo: giadinhnestle.com.vn

Với những ưu nhược điểm của tăm tre và chỉ nha khoa mà chúng tôi chia sẻ, mong bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn. Cùng đến Tip Hay để mang về cho gia đình những sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nên dùng tăm tre hay chỉ nha khoanên dùng tăm tre hay chỉ nha khoaưu nhược điểm của tăm treưu nhược điểm của chỉ nha khoadùng chỉ nha khoa có tốt khôngkhỏe đẹp mỗi ngày