Tip hay

Nên dùng nước mắm như thế nào cho bé?

Nên dùng nước mắm như thế nào cho bé?

Nước mắm là gia vị không thể thiếu của người Việt, khiến món ăn thêm đậm đà. Nhưng có phải ai dùng nước mắm cũng tốt? Có nên dùng nước mắm cho bé? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Trẻ dưới 12 tháng tuổi

Nguồn dinh dưỡng chính của trẻ dưới 12 tháng tuổi là sữa mẹ (hoặc sữa công thức nếu không có nguồn sữa mẹ). Mẹ nên cho bé bú bất cứ lúc nào bé muốn.

Từ 4 đến 6 tháng tuổi, bé bắt đầu ăn dặm. Mỗi bữa ăn dặm của bé cần có bột (hoặc cháo), thịt (hoặc cá, trứng,…), rau và 1 thìa dầu ăn. Mẹ không nên cho thêm muối hay mắm vào thức ăn của trẻ.

Không nên cho mắm hay muối vào thức ăn dặm của trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Trẻ từ 12 tháng tuổi đến 2 tuổi

Độ tuổi này bé ăn cháo đặc hoặc cơm nát, mỗi bát có kèm thịt (hoặc cá, trứng,…), rau, 1 giọt dầu ăn và chỉ 1 đến 2 giọt nước mắm. Để giúp bé phát triển thể chất và trí não tốt hơn, bạn nên sử dụng nước mắm có bổ sung I-ốt nhé!

Mỗi bát chỉ nên cho 1 đến 2 giọt nước mắm.

Trẻ lớn hơn 2 tuổi

Trẻ trên 2 tuổi đã có thể ăn cơm chung với cả nhà. Thời gian này bé nên được ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, có ăn thêm bữa phụ và trái cây. Một lưu ý nữa là khi nấu ăn cho bé, bạn nên sử dụng muối I-ốt hoặc nước mắm bổ sung I-ốtkhông nấu quá mặn. Tập thói quen ăn mặn từ sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé sau này.

Nên sử dụng muối I-ốt hoặc nước mắm bổ sung I-ốt cho bé.

Ở mỗi độ tuổi phát triển cần có chế độ ăn khác nhau. Mong rằng bài viết này đã góp phần giúp bạn hiểu hơn về việc sử dụng nước mắm cho bé. Cùng tìm đọc thêm nhiều bài viết của Tip Hay để có thêm nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé!

Xem thêm: Nên chọn dầu ăn nào cho bé ăn dặm?

Từ khóa: Nên dùng nước mắm như thế nào cho bé?nên dùng nước mắm cho bé như thế nàocho bé dùng nước mắmnước mắmgia vịnên chọn cho bé