Tip hay

Nên dùng nước giặt nào cho trẻ sơ sinh?

Nên dùng nước giặt nào cho trẻ sơ sinh?

Nước giặt cho trẻ sơ sinh hiện nay có rất nhiều thương hiệu trên thị trường vậy nên chọn loại nước giặt nào để phù hợp với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tiêu chí chọn nước giặt ăn toàn cho trẻ sơ sinh

Mùi hương

Hương thơm nước giặt cho bé nên dịu nhẹ, tự nhiên, không phải là hương thơm tổng hợp từ hóa chất để tránh gây kích ứng cho bé khi dùng.

chọn nước giặt có mùi hương dịu nhẹ để không gây kích ứng cho bé

Làm mềm vải

Da của trẻ sơ sinh khá mỏng manh nên nước xả cần phải làm mềm quần áo của bé, giúp bé thoải mái khi mặc.

Da của bé khá mỏng manh nên mẹ cần chọn nước giặt có khả năng làm mềm vải để bảo vệ làn da của bé

Lưu ý đến thành phần

Nước giặt dùng cho bé càng chứa ít thành phần hóa học càng tốt, tốt nhất là nên chọn các sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ hay chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính khi dùng trên da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Khi chọn nước giặt cho trẻ nên lưu ý đến thành phần

Độ tẩy rửa

Quần áo của trẻ sơ sinh thường chỉ bị dính sữa hay mồ hôi... kinh nghiệm từ các mẹ bỉm sữa chia sẻ thì không cần lựa chọn những sản phẩm có độ tẩy rửa cao mà thay vào đó chỉ cần lựa chọn những sản phẩm tẩy rửa dịu nhẹ, độ trung tính thấp.

Chọn nước giặt có độ tẩy trung tính thấp

Chọn dòng sản phẩm nước giặt cho bé đã được kiểm nghiệm an toàn

Bố mẹ lựa chọn nước giặt xả cho quần áo của bé nên lưu ý sản phẩm phải được các chuyên gia kiểm nghiệm da liễu. Như vậy sẽ an toàn với da của bé, không bị kích ứng hoặc ngứa ngáy.

chọn nước giặt có chứng nhận an toàn

Lựa chọn những nhãn hiệu đáng tin dùng

Nước giặt xả cho bé tại thị trường Việt Nam chủ yếu là các sản phẩm có nguồn gốc nước ngoài với nhiều nhãn hiệu uy tín được tin dùng tại quốc gia chủ sở và nhiều nước trên thế giới. Có thể liệt kê 1 vài thương hiệu quen thuộc, được chuộng dùng như D-nee, Pureen, Sleek, Komodo,...

D-nee có xuất xứ từ Thái Lan với thành phần tự nhiên, công thức đăc biệt giúp đánh bật vết bẩn và ngăn vi khuẩn trên quần áo bé. Hương thơm dịu nhẹ không gây kích ứng cho bé.

Pureen sản xuất tại Malaysia có công thức ít bọt dễ làm sạch, giúp làm sạch và làm mềm vải, giảm hiện tượng xù lông, xơ vải do sử dụng lâu hoặc giặt mạnh tay.

Sleek có xuất xứ Indonesia, được làm từ hoạt chất coco polyglucocide có chiết xuất từ dừa an toàn cho bé, có khả năng diệt khuẩn và nấm mốc cao, bảo vệ làn da bé và cả da tay của mẹ khi sử dụng.

Komodo có xuất xứ Thái Lan. Hoạt chất tẩy rửa nhẹ nhàng thấm sâu vào sợi vải giúp đánh bay các vết bẩn thông thường trên quần áo bé.

Để tránh tác hại từ hóa chất, mẹ nên sử dụng sản phẩm có chiết suất thiên nhiên, thân thiện với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh. Hãy đọc kỹ thành phần trên chai trước khi chọn loại nước giặt vải nào cho bé tốt nhất mẹ nhé!

Bài viết liên quan: Nước giặt Dnee có tốt không?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nên dùng nước giặt nào cho trẻ sơ sinh?nên dùng nước giặt nào cho bénước xả vải cho trẻ sơ sinhnước giặt cho bénước giặtcho bé