Tip hay

Nên dùng loại dầu nào để massage cho bé?

Nên dùng loại dầu nào để massage cho bé?

Massage rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé sơ sinh. Massage bằng dầu giúp mẹ dễ dàng thao tác, đồng thời hương thơm của dầu massage cũng giúp bé thư giãn hơn. Nhiều mẹ còn băn khoăn không biết nên chọn loại dầu massage nào cho bé?Dầu thực vật tự nhiên

Dầu thực vật tự nhiên có ưu điểm an toàn và thấm vào da nhanh, lại ít hương liệu và tạp chất nên rất phù hợp với làn da mỏng manh của trẻ. Những loại dầu thực vật có thể dùng để massage cho bé là dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu olive,… Vì những loại dầu này là hoàn toàn tự nhiên nên bạn cần phải chú ý bảo quản thật tốt để không bị nấm mốc.

Trong số các loại dầu thực vật massage cho trẻ, dầu dừa được sử dụng rộng rãi nhất. Không chỉ dễ tìm, hương thơm dễ chịu, dầu dừa còn có khả năng cải thiện độ ẩm trên da bé.

Trong số các loại dầu thực vật massage cho trẻ, dầu dừa được sử dụng rộng rãi nhất.

Dầu khoáng loại dành riêng cho trẻ sơ sinh

Dầu khoáng cũng là một loại dầu massage cho trẻ sơ sinh rất tốt. Dầu khoáng được điều chế từ dầu mỏ và ít nguy cơ bị nấm mốc, có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn đảm bảo an toàn. Ngày nay, dầu khoáng dành riêng cho trẻ sơ sinh được sản xuất và đóng chai rất tiện lợi.

Lưu ý khi dùng dầu khoáng để massage cho trẻ là bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải, không chọn loại có mùi thơm nếu da bé đang bị kích ứng hoặc quá khô. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín, đọc kĩ hướng dẫn và chú ý hạn sử dụng.

Khi chọn dầu khoáng massage cho trẻ, bạn nên chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín.

Dầu thực vật có nhiều chất béo không bão hòa đa

Nếu da bé thuộc loại quá khô hoặc nhạy cảm, những loại dầu massage thông thường có thể khiến da bé bị kích ứng. Trường hợp này, bạn nên chú ý chọn lựa kĩ và nên chọn loại dầu thực vật có nhiều chất béo không bão hòa đa.

Dầu thực vật có nhiều chất béo không bão hòa đa là loại dầu có hàm lượng acid linoleic cao, giúp bảo vệ hàng rào da với công thức rất dịu nhẹ. Những loại dầu thực vật chứa hàm lượng acid linoleic cao có thể dùng cho bé là dầu hạt hướng dương, dầu hạt nhodầu hạt rum.

Nếu đã lựa chọn kĩ càng loại dầu massage dịu nhẹ mà da bé vẫn bị ngứa, đau hoặc bong tróc thì bạn phải dừng và cho bé đi khám bác sĩ ngay. Không thoa dầu massage ở mũi, mắt, rốn và tai của trẻ. Tốt nhất bạn nên thử độ kích ứng trước khi sử dụng dầu massage.

Dầu hạt hướng dương giúp bảo vệ hàng rào da với công thức rất dịu nhẹ.

Những loại dầu massage nên tránh

Nếu bé yêu có làn da khô, nhạy cảm, chàm hoặc dễ bị kích ứng, bạn không nên sử dụng các loại dầu mù tạt, dầu bơ và dầu olive. Lượng acid oleic cao trong những loại dầu này dễ khiến da bé ngày càng khô và dễ bong tróc hơn. Dầu cây trà và dầu hoa cúc cũng không thích hợp với trẻ sơ sinh, nhất là các bé có làn da nhạy cảm. Theo các chuyên gia, bạn nên rửa sạch da bé sau khi massage để giảm kích ứng.

Dầu bơ dễ khiến da bé ngày càng khô và dễ bong tróc hơn.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại dầu nên và không nên dùng để massage cho bé. Cùng tìm đọc thêm nhiều bài viết bổ ích trên Tip Hay bạn nhé!

Xem thêm: Chăm sóc cơ thể bé bằng dầu dừa nguyên chất

Nguồn tham khảo: https://www.marrybaby.vn

Từ khóa: Nên dùng loại dầu nào để massage cho bé?nên dùng loại dầu nào để massage cho bédầu massage cho bédầu massagemassage cho bénên chọn cho bé