Tip hay

Nên dùng loại dầu dừa thế nào để tẩy trang?

Nên dùng loại dầu dừa thế nào để tẩy trang?

Chị em đã nghe đến cách tẩy trang bằng dầu dừa nhưng chị em có biết nên dùng loại dầu đưa nào để tẩy trang chưa?

Bên cạnh những loại nước tẩy trang thì chị em chúng mình còn chuộng cách tẩy trang bằng dầu dừa, một cách làm đẹp vừa sạch lại khá phù hợp với mọi loại da. Vậy dùng loại dầu dừa nào để tốt cho da. Xem ngay bài viết dưới đây.

1 Tẩy trang bằng dầu dừa nào thì tốt?

Làm đẹp bằng dầu dừa là một cách được khá nhiều chị em ưa chuộng, từ việc đẹp dáng, giảm cân đến đẹp mi thì dầu dừa còn được sử dụng trong chăm sóc da. Gần đây nhiều người đã chán việc sử dụng các loại tẩy trang thường và bắt đầu tìm đến với các biện pháp tự nhiên, trong đó nổi bật có dầu dừa. Và tẩy trang bằng dầu dừa cũng là một trong số đó. Muốn tẩy trang bằng dầu dừa chúng ta chỉ nên dùng loại dầu dừa nguyên chất không pha lẫn tạp chất, nhất là khi dùng với vùng da nhạy cảm như da mặt nữa, thì càng phải cẩn thận hơn.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay tràn lan khá nhiều loại dầu dừa không rõ nguồn gốc, thành phần, trôi nổi làm chị em dễ dàng mua lầm những loại dầu dừa có pha lẫn các chất phụ gia.

Theo TS. BS. Ngô Hồng Phong - chuyên ngành Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, Hà Nội, dầu dừa 100% nguyên chất phải được lấy trực tiếp từ quả dừa già nguyên trái, không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1 kg cơm dừa,1 kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Do đó những sản phẩm dầu dừa gắn mác nguyên chất nhưng giá thành quá rẻ rất dễ là những sản phẩm không đảm bảo an toàn.

Một số chị em tự làm dầu dừa tại nhà cũng cần lưu ý để không gây phản ứng ngược cho làn da của mình nha.

2 Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

Dựa vào màu sắc: Đầu tiên thì dầu dừa nguyên chất là loại dầu có màu vàng nhạt hay màu hơi vàng đậm, không phải màu trắng hay màu gà.Nếu bạn mua dầu dừa có màu trắng thì nên kiểm tra lại xem có chất tẩy hay không nha.

Dựa vào độ đông đặc: Chúng ta chỉ việc bỏ chai dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 1 tiếng để dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại. Chai càng nhỏ dầu đông càng nhanh. Nếu bỏ trong ngăn mát với thời gian lâu đến đâu đi nữa mà chai dầu dừa vẫn không đông đặc lại hay chỉ đông đặc một phần thì bạn có quyền nghi ngờ dầu dừa của mình có nguyên chất hay không nha.

Tẩy trang bằng dầu dừa hay làm đẹp bằng dầu dừa thực ra là một cách an toàn và hiệu quả nếu chị em sử dụng đúng loại dầu nguyên chất, lựa chọn kĩ càng khi mua dầu dừa. đừng để xảy ra tình trạng dị ứng da hay những hậu quả nghiêm trọng khác nha. Nếu cảm thấy khác thường khi xài chị em cần ngưng lại ngay và đến bác sĩ để kiểm tra cẩn thận nè.

Chọn mua dầu dừa đang kinh doanh tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nên dùng loại dầu dừa thế nào để tẩy trang?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh