Tip hay

Nên dùng dầu xả hay kem ủ?

Nên dùng dầu xả hay kem ủ?

Dầu xả hay kem ủ đều là những sản phẩm chăm sóc mái tóc được nhiều chị em tin dùng. Và từ đó, câu hỏi được đặt ra là, chị em nên sử dụng loại nào, cùng mình tìm hiểu ngay nhé.

Sở hữu mái tóc bồng bềnh, óng mượt là mơ ước của không ít chị em phụ nữ. Bên cạnh việc sử dụng loại dầu gội đầu phù hợp, phái đẹp cũng nên chọn mua cho mình những sản phẩm hấp dầu tóc, dưỡng tóc suôn mượt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc khác nhau, từ dầu xả cho đến kem ủ tóc. Mỗi loại đều có những đặc tính và cách sử dụng khác nhau, nhưng nhìn chung chúng đều có khả năng nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc. Cũng chính vì lý do đó nên khi chọn mua sản phẩm, nhiều chị em dễ bị rơi vào trạng thái bế tắc, đắn đo giữa dầu xả và kem ủ. Vậy chị em nên sử dụng loại nào là tốt nhất cho tóc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp điều đó.

1 Sự khác biệt của dầu xả và kem ủ

Đặc điểm

Dầu xả là loại dưỡng tóc có màu trắng đục, dạng lỏng sệt, thường được thiết kế kiểu chai cầm hoặc dây gói tiện dụng như dầu gội.

Chọn mua các sản phẩm tại Bách Hóa Xanh:

Còn kem ủ thì có 2 màu chính là màu trắng đục hoặc màu vàng nhạt, chất kem đặc hơn dầu xả rất nhiều và chủ yếu được làm dưới dạng hũ.

Thời gian sử dụng

Ưu điểm khiến dầu xả vượt trội hơn so với kem ủ đó chính là thời gian sử dụng. Nếu bạn chỉ cần mất từ 5-10 phút cho việc xả tóc thì kem ủ cần khoảng 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho việc ủ và dưỡng tóc.

Công dụng

Khi vừa dùng dầu xả xong, nó sẽ phát huy tác dụng ngay lập tức lên tóc. Mái tóc của bạn sẽ vô nếp và tạo cảm giác suôn mượt, óng ả. Thế nhưng, nó chỉ duy trì tình trạng từ 1-2 ngày tùy vào tính chất của tóc.

Dù thời gian ủ tóc khá lâu nhưng khi sử dụng kem ủ, mái tóc của bạn sẽ được phục hồi và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Kem ủ sẽ tạo ra lớp màng bọc bảo vệ mái tóc khỏi vi khuẩn và những tác động bên ngoài môi trường gây hư tổn, chẻ ngọn. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được mái tóc của mình đang dần cải thiện và suôn mượt lên từng ngày.

Mật độ sử dụng

Đối với dầu xả, bạn có thể sử dụng thường xuyên sau bước dầu gội. Còn kem ủ thì dù nó mang đến hiệu quả cao hơn nhưng mỗi tuần bạn chỉ được sử dụng 1 lần thôi nhé.

Giá cả

Nếu so về mặt công dụng, có thể thấy được kem ủ có những điểm vượt trội hơn so với dầu xả. Cũng chính vì lý do đó mà giá thành của kem ủ cũng cao hơn so với dầu xả.

2 Nên dùng dầu xả hay kem ủ

Qua những đặc điểm trên có thể thấy rằng nếu đặt lên bàn cân so sánh thì dầu xả hay kem ủ đều là “kẻ tám lạng, người nửa cân”, rất khó thấy được sự chênh lệch giữa chúng. Vậy nên, việc chọn mua và sử dụng loại nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và đặc điểm mái tóc của bạn.

Tuy nhiên, để mái tóc được chăm sóc một cách toàn diện thì bạn nên sử dụng kết hợp cả 2 sản phẩm. Sau mỗi lần gội đầu, để tránh mất nhiều thời gian, bạn nên dùng dầu xả để mái tóc được suôn mượt nhanh chóng hơn. Còn sau 1 tuần làm việc cật lực, hãy để mái tóc của mình được nghỉ ngơi bằng việc sử dụng kem ủ nhé.

Hy vọng với những thông tin mà mình đã chia sẻ có thể giúp các chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về kem ủ và dầu xả, để từ đó chọn mua được sản phẩm phù hợp với bản thân, mang đến cho bạn mái tóc bồng bềnh, óng mượt như ý muốn.

Từ khóa: Nên dùng dầu xả hay kem ủ?dầu xảkem ủdầu xả và kem ủlợi ích của dầu xảcách chọn dầu xả và kem ủ