Tip hay

Nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước để làn da luôn ẩm mượt?

Nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước để làn da luôn ẩm mượt?

Dưỡng da là một bước quan trọng trong quy trình skincare. Vậy ta nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước để có làn da luôn ẩm mượt?

Chăm sóc da luôn là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu hiện nay. Để có được làn da đẹp, căng mướt chúng ta cần nhiều bước trong quy trình dưỡng da. Cùng Tip Hay tìm hiểu nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước để có làn da đẹp nhé.

1 Quy trình "xếp lớp" mỹ phẩm dựa trên kết cấu sản phẩm

Quy trình "xếp lớp" mỹ phẩm dựa trên kết cấu sản phẩmQuy trình "xếp lớp" mỹ phẩm dựa trên kết cấu sản phẩm

Việc sử dụng dầu dưỡng ở bước nào trong quy trình dưỡng da đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có 2 luồng ý kiến liên quan đến vấn đề này, một số thì cho rằng nên dùng dầu dưỡng trước kem dưỡng, để chúng có thể thấm trực tiếp vào da trước khi bạn bôi thêm kem dưỡng ẩm.

Một số khác thì lại dùng kem dưỡng trước khi dùng dầu dưỡng, để khi bôi serum hay kem dưỡng thì lớp dầu có thể khóa ẩm những sản phẩm này.

Tuy nhiên, để có được chu trình skincare khoa học, chúng ta cần phải nắm rõ hơn bản chất vấn đề hơn là lắng nghe những quan điểm cá nhân đơn thuần.

Theo các bác sĩ da liễu, nguyên tắc hàng đầu trong việc “xếp lớp” mỹ phẩm hợp lý là thoa sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ trước vì các sản phẩm này sẽ khó thẩm thấu qua được những sản phẩm có kết cấu dày, đặc hơn. Ví dụ, serum và lotion thường lỏng, nhẹ nên sử dụng trước dầu dưỡng vì nước không thể xuyên qua dầu.

Từ đó, ta phải tiếp tục đi tìm hiểu về kết cấu của hai loại sản phẩm là dầu dưỡng và kem dưỡng để đi đến được kết luận đúng nhất.

2 Kết cấu của kem dưỡng và dầu dưỡng

Kem dưỡng da

Kết cấu của kem dưỡng daKết cấu của kem dưỡng da

Kem dưỡng là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da bởi làn da nào cũng cần được cung cấp độ ẩm. Trừ một số trường hợp mắc bệnh lý về da quá đặc biệt thì cần phải điều trị theo phác đồ của bác sĩ.

Các thành phần có trong kem dưỡng hòa tan được trong cả nước lẫn dầu. Chúng sẽ có tác dụng trong việc cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da.

Hiện nay có nhiều loại kem dưỡng được bán trên thị trường nhưng phổ biến nhất là 3 dạng kết cấu: Dạng gel → dạng lotion → dạng cream, với thứ tự độ đậm đặc tăng dần.

Dầu dưỡng da

Kết cấu của dầu dưỡng daKết cấu của dầu dưỡng da

Dầu dưỡng da được tạo ra từ các thành phần hòa tan trong dầu, cho nên nó chủ yếu tập trung vào công dụng khóa ẩm. Mặc dù, dầu dưỡng da không bổ sung độ ẩm cho da như kem dưỡng da nhưng nó tạo nên hàng rào bảo vệ tốt cho da.

Ngoài ra, nhờ có kết cấu dầu mà dầu dưỡng da còn hạn chế sự thoát hơi nước và giữ dưỡng chất ở lại trên da. Chính vì điều này mà nó đặc biệt có lợi cho các làn da khô hoặc da bị lão hóa.

3 Nên dùng kem dưỡng hay dầu dưỡng trước?

Nên dùng kem dưỡng hay dầu dưỡng trướcNên dùng kem dưỡng hay dầu dưỡng trước

Theo nguyên tắc chung thì các sản phẩm dưỡng da sẽ được bôi từ mỏng nhất đến dày nhất. Do vậy, kem dưỡng ẩm nên được thoa trước sau đó mới đến dầu dưỡng. Bên cạnh đó, tùy vào từng loại da khác nhau mà cần kết hợp với các loại kem dưỡng, dầu dưỡng có thành phần và kết cấu khác nhau.

Da khô

Nếu bạn là người có làn da khô, thường xuyên gặp vấn đề như bong tróc thì việc dùng kem dưỡng ẩm dày dưới lớp dầu dưỡng da sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng làn da thiếu hụt độ ẩm một cách đáng kể.

Dùng kem dưỡng da hay dầu dưỡng da trước tùy thuộc vào từng loại daDùng kem dưỡng da hay dầu dưỡng da trước tùy thuộc vào từng loại da

Da dầu mụn

Với những bạn sở hữu làn da dầu, dễ nổi mụn thì nên lựa chọn các loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ.

Da nhạy cảm

Những người có da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng bởi các thành phần của mỹ phẩm cho nên cần lựa chọn sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn, hương liệu và các chất gây kích ứng khác.

Chăm sóc da luôn là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm đến. Quy trình chăm sóc da tốt sẽ giúp cho bạn có làn da căng mịn, khỏe mạnh. Hy vọng với bài viết của Tip Hay bạn đã nắm rõ được nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước.

Từ khóa: Nên dùng dầu dưỡng da hay kem dưỡng da trước để làn da luôn ẩm mượt?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh