Tip hay

Nên có pha sữa cho bé bằng nước khoáng?

Nên có pha sữa cho bé bằng nước khoáng?

Nước khoáng là một loại nước tinh khiết. Chính vì với suy nghĩ nước tinh khiết là nước sạch nên rất nhiều mẹ đã dùng nước khoáng để pha sữa cho bé. Lợi và hại như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết của Tip Hay nhé.

Không nên dùng nước khoáng để pha sữa cho bé

Sữa công thức được xem là thức ăn chính của bé. Để pha sữa cho bé, các mẹ đã tin tưởng tìm dùng các loại nước khoáng để pha sữa đơn giản vì các mẹ nghĩ chúng sạch nên pha sữa cho bé là an toàn.

Nên có pha sữa cho bé bằng nước khoáng?Nên có pha sữa cho bé bằng nước khoáng?

Tuy nhiên, đây là một việc mà các mẹ không ngờ tới rằng nó tiềm tàng những nguy hiểm bên trong không ngờ tới. Vì sao lại như vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua các thông số sau đây nhé.

Cứ 1000ml nước khoáng có: 11 – 17mg Canxi, 95 – 130mg Natri,...

Số tháng tuổi

Lượng Canxi/Natri cần thiết

Lượng Canxi/Natri trong sữa mẹ (900ml)

Lượng Canxi/Natri trong sữa công thức (900ml)

Từ 0 – 6 tháng tuổi

300mg Canxi/120mg Natri

306mg Canxi/120mg Natri

450mg Canxi/180mg Natri

Vậy theo bảng so sánh ở trên, chúng ta thấy lượng Canxi và Natri có trong sữa đã cung cấp đầy đủ cho cơ thể của bé, nếu các mẹ pha sữa bằng nước khoáng sẽ khiến cơ thể bé bị dư chất Natri và Canxi.

không nên dùng nước khoáng pha sữa cho bé

Sẽ ra sao nếu như cơ thể bé dư hai chất này?

Nếu như cơ thể của bé bị dư 2 chất này thì đây chính là những nguy cơ tiềm ẩn của rất nhiều bệnh. Cơ thể của bé sẽ không thể hấp thụ được hết những chất dinh dưỡng khác có trong sữa như: sắt, kẽm, Magie.

Thừa Canxi có thể dẫn đến bé bị táo bón, thận làm việc kém hiệu quả. Thừa Natri cơ thể bé sẽ rất mệt mỏi, khát nước lâu ngày dẫn đến bệnh cao huyết áp. Ngoài ra, trong nước khoáng còn có các chất rắn hòa tan (310 – 360 mg/l) không phù hợp với hệ tiêu hóa và thận chưa hoàn thiện của trẻ

pha sữa bằng nước khoáng chính là cản trở cơ thể bé hấp thụ các chất dinh dưỡng khác

Như vậy, để bé yêu được phát triển toàn diện và khỏe mạnh, các mẹ nên từ bỏ thói quen pha sữa cho bé bằng nước khoáng. Bên cạnh ngăn chặn các tác hại tiềm ẩn và có thể giảm bớt chi tiêu khi mua nước khoáng, các mẹ nên dùng nước tự nhiên đun sôi để pha sữa cho bé là lý tưởng nhất rồi nhé!

Bài viết liên quan: Có nên cho bé dùng sữa bột pha sẵn?

Tip Hay

Từ khóa: Nên có pha sữa cho bé bằng nước khoáng?có nên pha sữa cho bé bằng nước khoángpha sữa bằng nước khoángpha sữasữa bộtnên chọn cho bé