Tip hay

Nên chọn uống sinh tố hay nước ép trái cây khi muốn giảm cân?

Nên chọn uống sinh tố hay nước ép trái cây khi muốn giảm cân?

Đều mang nhiều vitamin và khoáng chất, thế nhưng ta nên chọn uống sinh tố hay nước ép trái cây khi muốn giảm cân? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau.

Cả sinh tố lẫn nước ép trái cây đều sẽ giúp bổ sung năng lượng, vitaminkhoáng chất cho cơ thể. Thế nhưng, ta nên chọn uống sinh tố hay nước ép khi muốn giảm cân đây? Hãy để Tip Hay trả lời cho bạn nhé!

1 Lợi ích của sinh tố với sức khỏe

Ngoài ăn trái cây trực tiếp thì sinh tố cũng là một trong những loại nước uống rất tốt cho sức khỏe. Bằng việc bổ sung và tăng cường đạm, sinh tố protein sẽ thúc đẩy quá trình phát triển cơ bắp, từ đó kích thích sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân.

Lợi ích của sinh tố với sức khỏeLợi ích của sinh tố với sức khỏe

Do đó, sinh tố protein đặc biệt phù hợp với những người tập thể thao ở tần suất thường xuyên, cường độ nặng vì protein sẽ giúp bạn tái tạo và xây dựng lại cơ bắp sau một buổi tập dài. Đồng thời, sinh tố cũng thường chứa nhiều chất xơ không hòa tan, ít có trong nước trái cây và sẽ giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

2 Lợi ích của nước ép trái cây với sức khỏe

Khi bổ sung nước ép trái cây vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của mình, nguy cơ mắc các tình trạng viêm trong cơ thể sẽ được suy giảm, đồng thời đây cũng là cách phòng tránh các bệnh về tim mạch, béo phì, đái tháo đường và nhiều bệnh nghiêm trọng khác.

Lợi ích của nước ép trái cây với sức khỏeLợi ích của nước ép trái cây với sức khỏe

Ngoài ra, vì trong nước ép trái cây sẽ chứa nhiều chất xơ cùng các loại dưỡng chất khác nên việc uống nước ép thường xuyên sẽ giúp bổ sung nước, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch cũng như kích thích sản xuất hồng cầu. Đặc biệt hơn, các loại nước ép màu xanh lá còn có thể giúp da được sạch mụn và trắng sáng hơn.

3 Nên chọn sinh tố hay nước ép khi muốn giảm cân?

Nước ép ít đường nhưng cũng ít chất xơ

Theo bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp, chủ tịch Hội Dinh dưỡng và Thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh, nước ép trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe cũng như những ai có kế hoạch giảm cân vì đây là nguồn bổ sung nước, đường fructose tự nhiên, vitamin và khoáng chất cho cơ thể mà thường không chứa quá nhiều đường.

Tuy nhiên, trong quá trình ép trái cây thì phần cùi và thịt hay bị bỏ đi, khiến các loại nước ép trái cây trở nên thiếu chất xơ so với nhu cầu của cơ thể. Đồng thời, vì không cung cấp đủ calo cũng như những dưỡng chất thiết yếu khác như carbohydrate, protein, chất béo,... nên bạn cũng không thể dùng nước ép để thay thế bữa ăn như sinh tố được.

Nước ép ít đường nhưng cũng ít chất xơNước ép ít đường nhưng cũng ít chất xơ

Sinh tố giúp cân bằng dinh dưỡng

Với khả năng linh hoạt và có thể cân bằng dinh dưỡng, sinh tố sẽ giúp bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết như protein, chất béo lành mạnh, chất xơ,... và đặc biệt là có thể giúp tăng cảm giác no lâu. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của sinh tố đó là các loại sinh tố thường chứa rất nhiều đường, thậm chí gần bằng một ly nước ngọt có ga.

Vì thế, tùy vào lối sống, thể trạng của mỗi người mà bạn nên cân bằng giữa việc uống sinh tố, nước ép và bổ sung thêm các loại thực phẩm khác.

Chẳng hạn, bạn có thể dùng một ly sinh tố từ trái cây, hạt chia, hạt lanh, hạnh nhân,... và kết hợp với một ly nước ép màu xanh lá cho bữa sáng để kích thích tiêu hóa cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.

Sinh tố giúp cân bằng dinh dưỡngSinh tố giúp cân bằng dinh dưỡng

Vậy là Tip Hay đã giới thiệu xong các lợi ích của việc uống sinh tố và nước ép trái cây rồi đó! Hy vọng với bài viết trên, bạn sẽ có thể lựa chọn cho mình một loại thức uống phù hợp để từ đó giúp việc giảm cân được trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn nhé!

Nguồn: Báo Sức khoẻ & Đời sống

Từ khóa: Nên chọn uống sinh tố hay nước ép trái cây khi muốn giảm cân?uống sinh tố hay nước ép khi muốn giảm cân