Tip hay

Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng nóng?

Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng nóng?

Màu sắc của trang phục cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến việc làm bạn nóng hay mát hơn. Vậy nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng nóng? Cùng tìm hiểu nhé!

Mùa hè đang đến cũng là lúc mọi người lựa chọn cho mình những trang phục giúp hạn chế nóng nhất có thể. Những yếu tố của trang phục ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể có thể kể đến như màu sắc, chất liệu, kiểu dáng,... Cùng Tip Hay xem nên mặc quần áo màu gì khi trời nắng nóng để giúp đỡ nóng nhé!

1 Quần áo màu sáng có giúp đỡ nóng?

Quần áo màu sáng có giúp đỡ nóng?Quần áo màu sáng có giúp đỡ nóng?

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi quần áo màu sáng có giúp đỡ nóng. Đã có một cuộc thí nghiệm được thực hiện. Có 3 chiếc áo màu trắng, đỏ, đen được đặt ngoài trời nắng, cùng một thời điểm và nhiệt độ là 32 độ C. Sau một khoảng thời gian thì nhiệt độ đo được trên áo trắng là 37.1 độ C, áo đỏ là 36.5 độ C và áo đen là 36.9 độ C. Kết quả cho thấy mặc quần áo màu sáng hay tối không có quá nhiều chênh lệch về nhiệt độ.

Tuy nhiên, quần áo màu sáng có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt nên sẽ ngăn cản ánh sáng chiếu vào da, nhưng quần áo sáng màu có nhược điểm là khả năng hấp thụ nhiệt thoát nhiệt kém nên sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều.

2 Mặc quần áo màu đen có khiến hấp thụ nắng nóng nhiều hơn?

Mặc quần áo màu đen có khiến hấp thụ nắng nóng nhiều hơn?Mặc quần áo màu đen có khiến hấp thụ nắng nóng nhiều hơn?

Cũng từ thí nghiệm ở trên cho thấy, trang phục màu tối không khiến nhiệt độ cơ thể cao hơn, tuy nhiên, quần áo màu tối lại có khả năng hấp thụ nhiệt lớn hơn nên khiến cơ thể có cảm giác bị cháy nắng.

Những loại quần áo tối màu tuy khiến da có cảm giác nóng hơn nhưng lại giúp quá trình hấp thụ và thoát nhiệt diễn ra dễ dàng hơn, khiến cơ thể không bị đổ quá nhiều mồ hôi.

3 Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng?

Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng?Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng?

Quần áo sáng màu có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt, ánh sáng mặt trời sẽ không đi xuyên qua lớp áo và tiếp xúc với da bạn. Tuy nhiên quần áo màu trắng không chỉ cản nhiệt từ bên ngoài mà còn cản nhiệt từ trong cơ thể phát tán ra. Khiến cơ thể bị nóng do không tỏa nhiệt được.

Khi mặc quần áo tối màu thì nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời có thể tiếp cận cơ thể bạn, đồng thời nhiệt từ cơ thể cũng có thể phát tán ra. Bên cạnh đó, quần áo tối màu sẽ giúp ngăn cản tia cực tím tốt hơn khi bị ướt mồ hôi.

Từ đó bạn có thể thấy rằng, quần áo sáng màu hay tối màu đều có ưu, nhược điểm riêng, bạn có thể mặc bất kỳ màu sắc nào khi trời nóng mà không cần phải lựa chọn nhiều. Thay vào đó, hãy lựa chọn những trang phục thoáng mát, rộng rãi và thoải mái vận động vào ngày nắng nóng.

4 Một số lưu ý khi chọn trang phục vào những ngày nắng nóng

Một số lưu ý khi chọn trang phục vào những ngày nắng nóngMột số lưu ý khi chọn trang phục vào những ngày nắng nóng

Các chuyên gia cũng khuyên rằng bạn nên mặc quần áo dày khi ra ngoài trời vào ngày nắng nóng. Áo dày sẽ giúp ngăn bức xạ của tia tử ngoại và thấm mồ hôi tốt hơn. Bên cạnh đó, hãy chọn những loại vải thấm hút mồ hôi tốt và tránh những chất liệu như vải xốp, vải pha nilon,... vì sẽ gây nóng bức.

Bạn đã biết được nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng nóng chưa nào? Dù sao thì vẫn nên chọn những trang phục thoáng mát và thoải mái nhé! Mong rằng những điều mà Tip Hay đã chia sẻ sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều hữu ích.

Từ khóa: Nên chọn quần áo màu gì để mặc khi trời nắng nóng?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh