Tip hay

Nên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡi

Nên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡi

Dao cạo râu là vật dụng rất hữu ích của phái mạnh. Dao cạo râu hiện nay được sản xuất với nhiều lưỡi dao hơn và thêm nhiều tính năng mới. Bài viết dưới đây sẽ so sánh hai loại lưỡi dao cạo râu phổ biến là lưỡi kép và 3 lưỡi.

Dao cạo râu lưỡi kép

Dao cạo râu lưỡi kép nhìn giống như dao cạo râu 1 lưỡi thông thường nhưng phần lưỡi dao được thay bằng 2 lưỡi dao nhỏ hơn, ưu điểm là giúp cắt râu sát và sạch hơn.

Thời gian cần phải thay lưỡi của dao cạo râu lưỡi kép cũng lâu hơn (3 - 6 tháng) so với dao cạo râu 1 lưỡi. Ngoài ra, dao cạo râu lưỡi kép còn có thêm dải bôi trơn để giảm ma sát, làm giảm rát da khi cạo.

Dao cạo râu lưỡi kép

Dao cạo râu 3 lưỡi

Dao cạo râu 3 lưỡi khá giống dao cạo râu lưỡi kép nhưng tăng số lượng lưỡi dao lên là 3, tạo nên nhiều ưu điểm vượt trội cho dòng dao cạo râu này.

Dao cạo râu 3 lưỡi

So sánh dao cạo râu lưỡi kép và 3 lưỡi

- Hiệu quả cạo râu: Dao cạo râu 3 lưỡi có số lượng lưỡi dao nhiều hơn, lưỡi dao cũng mỏng và sắc hơn nên việc cạo râu đương nhiên sạch, sát, mượt và đến được nhiều vùng khó cạo (hai bên mai, vùng dưới mũi) hơn dao cạo râu lưỡi kép.

- Tổn thương da: Vì có số lượng lưỡi dao nhiều hơn nên diện tích tiếp xúc da tăng lên, lực tác động trên mỗi lưỡi dao ít lại nên dao cạo râu 3 lưỡi làm giảm tổn thương da do chà sát mạnh trong khi cạo.

- Hiệu quả bôi trơn: Cả dao cạo râu 3 lưỡi và dao cạo râu lưỡi kép đều có tích hợp dải bôi trơn giúp giảm ma sát trong quá trình cạo, đồng thời làm dịu và ngừa kích ứng da. Hiệu quả bôi trơn của hai dòng sản phẩm dao cạo này là ngang nhau.

- Độ bền của lưỡi dao: Với dao cạo râu 3 lưỡi, lực tác động trên mỗi lưỡi dao nhỏ hơn nên độ bền của lưỡi dao cũng tăng lên đáng kể.

- An toàn: Cả hai loại đều được thiết kế an toàn cho người sử dụng vì lưỡi dao cạo được đặt trong rãnh riêng, không dễ bung ra như dao cạo râu truyền thống 1 lưỡi.

- Giá thành: Dao cạo râu lưỡi kép có giá thành thấp hơn, vừa túi tiền hơn dao cạo râu 3 lưỡi.

Nên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡi

- Nếu bạn có một bộ râu hơi khó chiều, râu cứng, mọc nhiều ở vùng khó cạo như hai bên mai, dưới mũi, hoặc da bạn rất mỏng, rất nhạy cảm, hoặc bạn có yêu cầu cao về vẻ ngoài, cần cạo râu thật sát, thật sạch, không còn một chút râu li ti nào, vậy thì bạn nên chọn dao cạo râu 3 lưỡi.

- Nếu râu của bạn thuộc loại thông thường, da không quá nhạy cảm, bạn bận rộn, bạn cần loại dao cạo râu phổ biến để dễ tìm mua, giá thành vừa túi tiền, dao cạo râu lưỡi kép sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Nên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡi

Một dao cạo râu phù hợp giúp cải thiện vẻ ngoài, tăng sự lịch lãm, tự tin và thoải mái. Vì thế, hãy lựa chọn cho mình loại dao cạo râu phù hợp nhất bạn nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Tip Hay

Từ khóa: Nên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡinên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡidao cạo râu lưỡi képdao cạo râu 3 lưỡidao cạo râukhỏe đẹp mỗi ngàynên chọn dao cạo râu lưỡi kép hay 3 lưỡidao cạo râu lưỡi képdao cạo râu 3 lưỡidao cạo râukhỏe đẹp mỗi ngày