Tip hay

Nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường

Nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thường

Để trẻ có một hàm răng khỏe mạnh, thì việc lựa chọn loại bàn chải đánh răng phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Vậy mẹ nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện, hay các loại bàn chải thông thường? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

Chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ rất quan trọng. Để trẻ có một hàm răng khỏe mạnh, mẹ nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay các loại bàn chải thông thường cho bé? Trước khi làm rõ vấn đề này, cùng Tip Hay tìm hiểu công dụng của từng loại bàn chải nhé!

1 Công dụng của bàn chải đánh răng thông thường

Công dụng của bàn chải đánh răng thông thườngCông dụng của bàn chải đánh răng thông thường

Bàn chải đánh răng thông thường có giá thành rẻ, nhiều mẫu mã đáng yêu được nhiều bé yêu thích. Loại bàn chải đánh răng này có thể làm tốt vai trò vệ sinh răng miệng cho trẻ.

Bàn chải đánh răng thông thường còn có tay cầm nhỏ, giúp bé dễ dàng trong việc cầm nắm. Đầu bàn chải nhỏ, mềm, không làm đau răng hay nướu của bé. Ngoài ra, những loại bàn chải đánh răng thông thường dành cho trẻ còn có hình dáng rất đáng yêu, giúp trẻ thích thú hơn trong việc đánh răng.

2 Công dụng của bàn chải đánh răng điện

Công dụng của bàn chải đánh răng điệnCông dụng của bàn chải đánh răng điện

Bàn chải đánh răng điện cũng có khả năng làm sạch răng tương đương với các loại bàn chải thông thường. Tốc độ quay của bàn chải đánh răng điện có thể tạo thành những chuyển động rung ở tần số cao, khiến kem đánh răng ma sát với về mặt răng và lấy đi các mảng bám hiệu quả.

Bên cạnh đó, lông bàn chải đánh răng điện còn thúc đẩy lưu thông máu, một số loại bàn chải điện còn có lớp cao su mềm, có tác dụng massage rất tốt.

3 Vậy có nên cho bé sử dụng bàn chải đánh răng điện?

Vậy có nên cho bé sử dụng bàn chải đánh răng điện?Vậy có nên cho bé sử dụng bàn chải đánh răng điện?

Tuy bàn chải đánh răng điện tốt là thế, nhưng đối với trẻ nhỏ, nướu răng vẫn còn mềm yếu, sẽ không chịu được các tác động mạnh của bàn chải điện.

Ngoài ra, các trẻ nhỏ, đặc biệt là những trẻ dưới 7 tuổi sẽ rất hiếu động và ý thức tự giác chưa cao. Trong trường hợp trẻ cầm bàn chải và tỳ mạnh vào một chỗ trên răng, trong thời gian dài sẽ gây mài mòn men răng và tổn thương nướu.

Vì vậy, các bác sĩ nha khoa khuyên rằng, mẹ không nên cho trẻ dưới 7 tuổi sử dụng bàn chải đánh răng điện, mà chỉ nên dùng những loại bàn chải thông thường.

4 Những lưu ý khi sử dụng bàn chải đánh răng điện cho trẻ trên 7 tuổi

Những lưu ý khi sử dụng bàn chải đánh răng điện cho trẻ trên 7 tuổiNhững lưu ý khi sử dụng bàn chải đánh răng điện cho trẻ trên 7 tuổi

  • Mẹ cần lựa chọn những loại bàn chải điện có tem chứng nhận đã qua thử nghiệm độ an toàn khi sử dụng.
  • Đặc biệt, nên lựa chọn những nhãn hàng uy tín và lâu đời.
  • Ưu tiên chọn những loại bàn chải điện có đầu tròn và lông thật mềm. Chiều dài của bàn chải cũng cần chú ý để bé cầm một cách thoải mái nhất.
  • Ngoài ra, chỉ cho trẻ đánh răng bằng bàn chải điện 2 lần/ ngày. Mỗi lần chỉ nên đánh 2 phút.

Tuy rất tốt trong việc vệ sinh răng miệng, nhưng bàn chải đánh răng điện lại không phù hợp với răng miệng của trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với trẻ dưới 7 tuổi. Mẹ hãy nhanh chân đến Tip Hay để lựa chọn cho con những loại bàn chải đánh răng phù hợp nhất nhé!

Từ khóa: Nên chọn cho con bàn chải đánh răng điện hay bàn chải thườngbàn chải đánh răng điện hay bàn chải đánh răng thườngbàn chải đánh răng điệnbàn chải đánh răng cho bécó nên cho bé sử dụng bàn chải đánh răng điện khôngnên chọn cho bé